-Chapter 46-

674 29 5
                                    



Battle 02 


"Why the hell I'm stuck with you?!" Galit na sigaw sa akin ni captain. Anak naman ng putek akala ko isa lang makaka-away ko dumagdag pa si captain kanina pa ako sinisigawan at minumura. 


Mukhang malaki ang galit sa akin ni Miracle, nambigla na si captain ang kasama ko parang mas gusto ko pang makalaban si Supremo kaysa makasama si captain. 


"You traitor! I knew it tinatarantado mo kami Cordova!" 


Isa pa 'tong beastmode, sinong matinong bisita na magdadala ng napaka daming bomba sa kasalan?! Hindi ko inaasahan 'to! 


"Shut the hell up fucker!" Balik na sigaw ni captain at sinamaan na naman ako ng tingin.


"Ten minutes. We need to finish this in ten minutes I need to go help and protect Miracle!"Sigaw niya sa akin. 


"Eh captain anong gagawin natin sa mga bomba?" Tanong ko habang busy na tumatakbo palayo kay Maddox na siraulong ginawang bato ang mga bola na bomba.


"Catch it! I don't care!" 


"Uy eh 'di namatay ako! Okay na 'yung nabaril na ako dati ayoko naman sumabog sure dead na ko 'nun!" Magsasalita pa sana siya pero mabilis kaming nagtago sa mga puno, ang siraulong Maddox nagbato na naman ng bomba. 


"Masama ka naman damo, matagal kang mamamatay." 


"Pareho lang tayo captain bakit 'di ikaw ang sumalo?" Kinilabutan ako dahil binigyan ako ni captain ng pamatay niyang tingin, na-miss ko 'yun ah pero nakakatakot pa rin talaga. 


"He has bomb we need something too. What do you have?" 


"MAy mga baril at bomba din ako captain kaya lang nandon sa lugar kung saan sana tayo maglalaban eh bigla tayong tumakbo paalis kaya..." Lalong sumama ang mood ni captain. 


"Damn it. Let's go back." Tumango ako at bumuntong hininga bago kami sumilip sa puno titignan namin kung nakita na kami ni Maddox. 


"Let's just climb up to the tress and jump. We are not safe here in land." Agad ko naman na-gets ang sinabi ni captain kaya mabilis kaming umakyat sa mga puno. We jumped tree after tree buti na lang at madaming puno at matitibay ang mga sanga 'nun. Tumigil lang kami 'nang makita namin si Maddox na busy sa paghahanap sa amin. Nakikita ko pa na may mga bomba pa siyang hawak hindi ba nauubos mga dala nitong bomba? 


Nagkatinginan kami ni captain at sumenyas siya na mag-patuloy kami pero hindi dapat kami gumawa ng ingay.




"Stay here all of you."  Utos ng isang matanda sa amin, we are inside a library hindi ko alam kung kaninong bahay 'to basta dinala na lang ako dito ni daddy. 

The Seven Deadly Sins (SEASON 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon