New life"Ms. Evangelista may delivery po for you."
"Just leave it there tignan ko na lang mamaya." Sagot ko while browsing my schedule for today, medyo busy pala at madami akong imemeet na clients for today.
"Coffee?" Alok sa akin ni Emma sabay lapag ng baso sa tabi ko.
"Thank you." Sagot ko nang hindi inaalis ang tingn ko sa ipad.
I'm dead. Full packed who thought na magiging successfull ako in this industry? Everyday I'm fully booked wala na sa isip ko ang day off sobrang hectic.
"Hey take a rest will you."
"W-wait!" Bigla kasing kinuha sa akin ni Emma 'yung ipad ko at nilagay sa harap ko ang kape na dala nya.
"It's so early pero mukha ka ng haggardo versoza beshywap sige ka wala manliligaw sayo." Sinimangutan ko sya.
Impossible ang dami ko kayang manliligaw.
"Yeah right, kaya pala ang dami kong bagong deliver na flowers." And i sip a coffee.
Napatingin ako sa sofa ko na may mga bouquet of flowers and chocolates naman 'yung iba, kaya napagkakamalan na flower shop itong business ko puro flowers.
"Yabang kapag ako nakatanggap ng flowers hu u ka sa akin." Natawa ako sa sinabi nya at hinayaan ko sya kainin 'yung mga chocolates.
"Kapag ikaw nakatanggap ng flowers sa ibang lalaki lagot ka kay Ian."
"Ay oo nga pala bantay sarado ako ng asungot na 'yon." I'm happy na in a relationship sa sila ni Ian nawala na dina ng pagkatorpe ng friend ko at nagkatuluyan din sila.
"Kunware ayaw mo pero kilig ka." Asar ko dito agad naman syang namula.
"Ene be! Malay ko ba na mayka-sweetan pala 'yon sa katawan and omg that body! Nako bessywap—" I cut her and make a face.
"Stop. Ayoko marinig ang sex life nyong dalawa like eww." Natawa sya sa ginawa ko.
"Sagutin mo na kasi 'yang mga nagpapadala ng flowers para relate ka."
"Nope. Wala akong time sa kanila." Sa business ko nga nahihirapan na ako mag manage idadagdag ko pa lovelife mahirap.
And in fact I'm happy with my life right now hindi ko kailangan ng lalaki para sumaya I have my friends, love can wait.
"Yow. Morning Mira, Morning kums." Ngumiti ako kay Ian na kararating lang.
"Morning asungot." Napaiwas ako ng tingin kasi nag-kiss sila. Like duh respeto sa single.
"Bawal 'yan sa work." Sabay irap ko sa kanila.
"Inggit." Nag-belat pa ang loka.
"Lumabas nga kayo sa office ko at 'dun kayo sa office nyo. I'm busy." Natawa silang dalawa at iniwan na ako.
Inubos ko 'yung kape na dala ni Emma at tumayo mula sa kinauupuan ko. I look at my reflection at the mirror. I'm wearing a floral strap dress above the knee sya my hair is now long hanggang chest ko na 'yung dating itim kong buhok I dyed it light brown. I look different.
BINABASA MO ANG
The Seven Deadly Sins (SEASON 3)
Romance-time skip- After 5 years, the sinners are back. Book cover: Pinterest (ctto)