-Chapter 20-

785 35 12
                                    










The Sinners





"It's nice to see you again, Captain." Sabay nilang sabi sabay yuko nilang lahat.





Natulala si Damon sa nangyare at hindi agad naka-imik, ako naman pinipigilan ko ang pag-tulo ng luha ko. Ngayon ko lang ulit silang nakita at narinig na captain ang tawag kay Damon. Hindi din siguro inaasahan ni Damon ang ginawa nila lalo na sa nangyari sa nakaraan, kahit ako man akala ko galit sila kay Damon pero kahit na ganun ang laki pa rin ng respeto nila kay Damon.





"C-captain?" Biglang sabi ni Vivan na naguguluhan sa nangyari.





Napa-aangat na ang ulo nilang lahat at bumaling kay Vivian na alanganin ang ngit, si Damon umiwas lang ng tingin sa amin.





"Who are you?" Mataray na tanong ni Lucy. Nalipat naman ang tingin namin sa kanya.





"H-huh?" Vivian.





"I said who are you? Who is she?" Tanong din sa amin ni Lucy. Binigyan namin syang nagtatanong na tingin pero ganun din ang tingin nya sa amin.





"You don't know her?" Si Erin na ang unang nag-salita. Si Aiden natuod nanaman 'nung narinig boses ni Erin.





"Nope. Are you Damon's cousin?" Napatingin si Vivian kay Damon pero hindi nag-salita si Damon.





"He's her fiancee." Ako na ang sumagot sa tanong ni Lucy. Natulala sya hanggang sa lumaki ang mata nya at tinuro si Vivian.





"F-fiancee?!" Gulat na sabi ni Lucy habang nakaturo pa rin kay Vivian.





"No pointing, babe." Si Xander na ang nag-baba ng kamay ni Lucy at bumaling sa akin.





"F-fiancee?!" At gaya ni Lucy gulat din si Xander medyo delay lang.





Nagtaka ako, hindi ba nila alam? Eh bakit sila nandito?





"Yes and this is their engagement party." Sunod naman na sagot ni Greg.





"What?! Engagement party 'to?!" Sabay na sigaw nila Lucy at Xander.





"You don't know?" Tanong ni Greg.





"No! Hindi ba obvious! Omg!" Gulat pa rin nyang sabi at nag-palipat lipat ang tingin ni Lucy sa dalawa at nagtagal ito sa akin. Ngumiti lang ako ng alanganin sa kanya.





"Then why are you here?" Erin.





"Well when we received the invitation we didn't bother to open it. We just saw Damon's name so I thought this is a welcome party." Napahawak na lang kami sa noo namin pagkasabi nya 'nun.





Very Lucy talaga.





Akala ko tapos na si Lucy pero pinasadahan nya ng tingin si Vivian habang nakataas ang kilay.





"You're the fiancee huh." Maarte na tonong sabi ni Lucy.





"Yes. Hi." Sweet na sagot ni Vivian pero umirap lang si Lucy.





"So UK really changed you, Damon." Nagkatitigan sila Damon at Lucy. "Specifically, you're taste of women." Hinawakan ni Xander ang brason ni Lucy.





"Babe careful." Binigyan lang kami ng nagtatakang tingin ni Lucy.





"What? It's a compliment." Tapos bumaling sya kay Vivian sabay ngiti ng peke. "It's a compliment."





The Seven Deadly Sins (SEASON 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon