Truth
Narrator's POV
Pagkdating nila Damon sa comnpany ni Jax agad syang nanlumo sa nadatnan nya, madaming ambulansya na nasa harap nito at may dalawang truck ng bumbero may mga pulis din na tumutulong sa pag-rescue ng mga tao. Mabilis siyang tumakbo palapit sa mga tao may mga nakita syang duguan, sunog, sugatan 'yung iba mga nakasakay sastretcher at nakataklob ng puting kumot.
Please be fine Angel, please.
Paulit ulit na banggit ni Damon sa sarili niya, hindi niya kaya tignan ang mga taong sugatan natatakot siya na baka kasama doon si Miracle. Huminga siya ng malalim, imbis na sa rescuer sya pumunta lumapit siya sa pulis.
"Are you the head?" Mabilis na tanong ni Damon sa pulis na nakita niyang nag-mamando ng mga tao. Kumunot ang noo nitong nakatingin kay Damon.
"Sir hindi po kayo pwede dito baka masaktan kayo." Taboy sa kanya, uminit ang ulo ni Damon dahil hindi sinagot ang kanyang tanong.
"I'm asking you if you're the head of this operation!" Bahagyang tumaas ang boses ni Damon. Naiinip na sya at nag-aalala kailangan nyang malaman kung ayos lang ba si Miracle. Hindi siya mapalagay hanggang ngayon malkas pa rin ang tibok ng puso niya at sasabog na 'iyon ang kailangan nya ay si Miracle.
"Sir umali p---" hindi na nakapag pigil si Damon at kinwelyuhan ang pulis nandilim na ang paningin nya.
"Just answer my question!" Malakas nitong sigaw. Naagaw pansin ito ng ibang kasamahan na pulis kaya lumapit ito sa kanila. Akmang hahawakan nila si Damon pero mabilis na humarang si Xander.
"I'm the son of the General of the Phillippines, General Toralba." May pinakita itong I.D lumayo agad ang pulis kay Damon habang sila Greg tinatanggal ang pagkakkwelyo ni Damon sa takot na takot na hepe nf pulis.
""I'm sorry for my friends action but we're here to ask you some question please answer us." Seryosong sabi ni Xander sa hepe, umuubong tumango ang hepe. "Are you in charge of this operation?"
"Yes sir."
"I need you to find someone." Utos ni Xander akamang sasabihin ni Xander ang pangalan ni Miracle pero bigla syang kinalabit ni Damon. May kinuha itong picture sa wallet nya at pinakita sa hepe.
"Have you seen her?" Sabay pakita ng litrato ni Miracle. Bakas sa boses ni Damon ang pag-aalala . Tinitigan ng pulis ang picture at kumunot ang noo.
BINABASA MO ANG
The Seven Deadly Sins (SEASON 3)
Storie d'amore-time skip- After 5 years, the sinners are back. Book cover: Pinterest (ctto)