Before anything else. I would like to thanks everyone for reading my story. Your time and effort upon reading this one is highly appreciated. Please continue on supporting and please don't forget to vote and comment. FOLLOW ME SO YOU WILL BE UPDATED. God Bless and Lovelots mwuah :-*<3
-ladygegx-
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
YURI's Point of View
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
"Grabe talaga! Ang laki na ng ipinagbago ng Pilipinas." I said.
"Malamang bes! 11 years kang wala dito." sagot ni Hanz na busy sa pagdadala ng mga gamit ko papunta sa loob ng bahay namin.
"Hahaha. Ewan ko sayo!" Sabi ko habang papasok rin ng bahay.
Nalilito kayo? Hm. Oo. We had a house here. Katabi ng bahay ng bestfriend kong bakla. Hahaha. Kaya kami naging magkaibigan dahil magkapitbahay kami dito sa Levisville Subdivision.
"Ewan mo na dyan bes. Ako na mag-aarange nyan mamaya. Pahinga muna tayo. Teka! Nasan na nga pala sina Krish, Keila at Alden?" Biglang naitanong ko habang nakaupo sa sofa.
"Wala sila ngayon bes. Mamaya pa yun darating. Alam mo na may trabaho." Sagot naman nya habang umiinom ng tubig.
"Really? San sila nagwork bes?" Curious kung naitanong.
Umupo muna sya bago sumagot.
"Si Krish, dun sa City Hospital. Si Keila, dun sa Hu Yu Hotel. At si Alden, ayun nahawaan ng virus. . .nagladlad. Dun sya nagtatrabaho sa David Salon."
"Talaga? Natuluyan talaga ang pagiging bakla nya? Kala ko, ako lang nakakaalam nun!"
"Alam mo na pala simula pa nun? Ganurn? How could you?" Sabay bato ng unan sa maganda kong mukha.
"How could you ka dyan? Psh. Batuhin mo na lahat, wag lang 'tong maganda, makinis at maputi kong mukha."
"Hahahahaha! Kelangan talaga ipangalandakan bes? Oh! Edi wow?!"
"Mag-sorry ka!"
"Ayoko nga!"
"Hmp! Ayy teka. Punta tayo Centrio bes."
"Ngayon na? Akala ko ba magpapahinga ka pa?"
"O nga. Di naman ngayon, bukas pa. Punta tayo ha?"
"O-kay. Sure thing. Iwan na kita dito ha? Punta ka nalang sa bahay kung gusto mo."
"Sige bes. Thank you. Pakisabi kay Tita magpapahinga muna ako ha. Saka na'ko punta sa house nyo, pag naka-recover na ang sagrado kong katawan! Hehehe."
"You're welcome bes. Ayy? Sagrado? As in sacred body? Feelingera ka talaga. O sige na, alis na'ko. I will tell mudra. Ise-sent ko sa kanya ang mensahe mo."
And he disappear.
Hayy. Makatulog na nga.
Teka. Wag nyo nga akong husgahan. Alam ko iniisip nyo. May caretaker kami sa bahay kaya malinis 'to. Araw-araw kaya 'tong nililinis. O sya. Gotta sleep na.
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
DARA's Point of View
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
"Dara? May mallshow daw tayo bukas." , hingal na saad ni Joe
"Ha? Saan? At teka, san ka ba galing? Bakit ka tumatakbo?"
"Kasi nga pinagmamadali ako ni Manager. Practice daw tayo ngayon dun sa basketball court!"
"Oh?! Nasabihan mo na ba sila?"
"Oo. Ikaw nalang ang kulang."
"Ayy putek! Ako nalang pala? Teka. Bihis lang ako."
Agad-agad akong nagpalit ng damit at sabay na kaming umalis ni Joe patungong basketball court.
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
<< Centrio Mall >>
"Good afternoon Centrio. Excited na ba kayong panoorin ang Favorite nyong FYI Movers?" Announce ng host.
All shout. . . "OO!"
"Uyy Stephen? Umayos ka mamaya ha? Lagot ka talaga sa'kin pag nabalian ako." remind ko kay Stephen.
Napanuod nyo ba yung movie na Streetdance? Ganun na ganun ang gagawin namin. FREESTYLE.
Binalaan ko muna sya. First time kasi na ganito ang gagawin namin. Alam nyo na, simula nung mawala si Xiam. Binago na namin lahat. Nalulungkot lang kasi kami tuwing naaalala namin sya.
Hmp. So much for that. Tinawag na kami ng host. Goodluck to us.
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Yuri's POV
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
"Bes? Dun tayo oh? Mukhang may pinagkakaguluhan yata sila. May artista ba?" ,Excited kong tanong kay Hanz.
"Wala. Pero parang ganun na nga. Sikat kasi sila." Nagulat ako sa naging sagot nya.
"Ha? What do you mean?!" Nalilito kong tanong.
"Punta na nga lang tayo dun bes, dami mong tanong."
Agad naman akong sumunod sa kanya. Naiwan kasi ako. Ang baklang 'to nag-iinarte na naman. Dahil kaya wala si Zeke? Hm. Later ko na lang sya tatanungin.
"Good afternoon Centrio. Excited na ba kayong panoorin ang Favorite nyong FYI Movers?" Sabi nung lalaking host.
Naghiyawan lahat ng tao. Wow? Ganun sila kasikat?
Nagsimula ang music kasabay ng paglabas nila.
And I was like o_O ?
She's the girl I saw before.
"Uyy bes? Parang titig na titig ka dyan? Fans ka na rin ba nila?" Bigla akong siniko ni Hanz.
"Ha?! Hindi noh! I just remembered someone!" Sabi ko sa kanya.
"Sinong someone?" Confuse na tanong ni Hanz.
"That girl from before." Sabay turo ko sa babaeng nasa gitna habang sumasayaw.
"Why? You know her bes?!"
"Yeah! I only knew her face, but not her name." Sagot ko.
"Ahh? Akala ko magkakilala kayo."
"Hindi noh!"
"Ang galing pa rin nilang sumayaw. Sayang, wala na si Xiam." Sabi ng isang babaeng katabi namin ni Hanz.
"Oo nga. Napakasayang talaga nya. Ang gwapo pa naman nun. Kawawa naman si Dara, iniwanan nya. Ba't pa kasi nadamay pa sya sa aksidente sa Korea." Sagot ng kasama nyang babae.
Nang marinig ko ang pangalang Dara , aksidente , at Korea . . .
Biglang sa kanila nag divert ang attention ko.
Teka? Narinig ko na dati ang pangalang yan. Tsaka yung girl sa hospital at 'tong babaeng nasa stage ay iisa. Ibig bang sabihin, na yung lalaking iniiyakan nya dun ay ang lalaking kasamang naaksidente ni Nico?
Oh great! This is so impossible. I really can't believe that were seeing each other again.
In this same place
In this same time
Is this what we called Small World?
BINABASA MO ANG
Wish On A Scented Candle
RomanceDo you believe in LOVE? Do you believe in DESTINY? What if you're NOT MEANT TO BE? What if in one blink of an eye, you LOST THE ONE YOU LOVE? Would you FIGHT for it? Or would you just accept it's already the END of your SWEET LOVE STORY? This is a s...