YURI's P.O.V
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
It's been 1 week since we came back from our vacation in Jeju Island. I'm not totally enjoying it. Nico and I had an LQ . Pano ba naman kasi, he didn't tell me that he was there. Ano yun? I'm his girlfriend pero di man lang sya nagpakita? Maski tawag man lang na nagsasabing nandun pala sya sa Jeju.
Ahh basta!
I'm so upset .
Galit ako sa kanya.
//Babe Calling <3// . . .
Oh! Buti tumawag to? Ano pa kayang reason nito?
<<Press Green Button>>
"Oh? Ano kelangan mo?" Ganyan talaga. Cold ako ngayon sa kanya.
"Until now, you're still mad at me? Sorry na babe"
"Yeah I'm still mad. Babe your face"
"Forgive me na please?"
"I don't want! Wala ka na bang ibang sasabihin? Ibababa ko na to!"
"Ui? Teka lang. What you want me to do so you can forgive me?"
"Wala!"
"Wala? As in None? Bakit?"
"Anong bakit? Just ask yourself!"
"Yun na nga eh, i keep on asking myself but i don't get an answer."
"Nagpapatawa ka ba? It's not my problem anymore. Sige bye!"
"Teka lang. . ."
(Tot. . . Tot. . . Tot. . .) End Call
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
XIAM's P.O.V
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
Ano kayang pwedeng kainin? Nandito ako sa isang restaurant. Andito pa rin kami sa Korea. Hindi pa kasi tapos ang presscon para sa mga nanalo ng HipHop Dance Competition.
Habang naghihintay ako sa inorder kong pagkain ay may napansin akong lalaking naka-shades. Meron syang kausap sa phone. Nag-away yata sila ng girlfriend nya. Di mapakali eh. Parang nagmamakaawa. Bigla syang tumayo at lumabas. Sinundan ko ng tingin.
Teka . . . Naiwan nya yung wallet nya sa table.
Tumayo ako at kinuha yung wallet nya. Hinabol ko para ibigay sa kanya kaya lang nakaalis na pala sya.
"Ano ba yan? Ano bang paki ko sa kanya?" , biglang nasabi ko
Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at hinabol sya gamit ang motor ko. Nirentahan ko pa naman to.
Nang nasa hulihan na nya ako. Biglang may papalapit na cargo truck papunta sa direksyon namin ng nakakotseng lalaking nakaiwan ng wallet nya. Iilag na sana ako kaya lang naging mabilis ang mga pangyayari.
Suddenly . . .
BOOOGSH . . .
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
Author:
Guys? Epal muna ako ha? Ako na muna ang magna-narrate sa part na ito. Pansamantala lang naman.
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
Habang dinadala ng ambulansya ang naaksidenteng sina Nico at Xiam ay wala pa ring kaalam-alam ang lahat.
Dinala sila sa Seoul City Medical Center. Nangyari sa Busan ang aksidente kaya lang kulang ang Busan General Hospital ng Operation Equipments.
|Breaking News|
Reporter:
Isang aksidente ang naganap sa Busan National Highway kani-kaninang alas dyes ng umaga. Ayon sa nakakita ng pangyayari, nabunggo ng isang cargo truck ang isang kotse habang tumawid ito ng lane. At sa kasamaang palad, nadamay pati ang nakasunod na motorsiklo. Dinala sila ngayon sa Seoul City Medical Center. Ayon sa naging saksi, malala daw ang pagkakabunggo kaya nag-aagaw buhay ngayon ang dalawang biktima. Kung may nakakakilala man sa inyo ng plate number na XYZ 2354 at NL 23211, nasa Seoul City Medical Center po sila dinala. Ako po si Lee Tae Sung, nag-uulat para sa ABC NEWS.
A.N.
(korean po yan tinagalog ko lang)
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *DARA's P.O.V
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
Parang iba yata ang nararamdaman ko? Asan na ba yang si Xiam? Ang tagal naman nya.
Habang naglalaro ako ng games na naka-install sa laptop, biglang nag-ring ang phone ko.
"Hello?"
"Hello. I'm looking for Miss Dara Shin?"
"Speaking.. Who are you?"
"I am SPO1 Han Min Ho of Busan Police Department. How are you related to Mr. Xiam Hu? You are number one in his speed dial so were calling you."
"I'm his girlfriend. Why? What happened?"
"He had an accident Miss. He's in the ER right now of SC Medical Center. We are still investigating every angle of the incident"
"Okay. Thank you so much. Bye"
Agad-agad kung kinuha ang bag ko at umalis. Kaya pala iba ang pakiramdam ko kanina. Pumara ako ng taxi, at dun na ako umiyak. Sumunod naman sa kin sina Stephen at Joe.
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
YURI's P.O.V
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
Nandito kami ngayong ng mga kaibigan ko sa bahay. Hindi ko alam kung bakit gusto kong manuod ng tv. Pagkabukas ko pa lang, news na agad ang tumambad sakin.
"Ui Yuri? Diba sasakyan yan ni Nico?" - Arjey
"Makinig muna tayo sa reporter" - Marven
"Oh my God. Yuri? Si Nico nga" - Lizel
"Tara na guys, punta na tayong hospital" - Gretchen
"Halika na Yuri, asan na bag mo?" - Joeylen
"Ako na ang magda-drive" - Arjey
Hindi ko alam ang sumunod na pangyayari. Bigla na lang akong di makakilos kaya sila na ang kumaladkad sakin papunta dito sa hospital. Bigla na lang akong umiyak nang di ko namamalayan.
BINABASA MO ANG
Wish On A Scented Candle
RomanceDo you believe in LOVE? Do you believe in DESTINY? What if you're NOT MEANT TO BE? What if in one blink of an eye, you LOST THE ONE YOU LOVE? Would you FIGHT for it? Or would you just accept it's already the END of your SWEET LOVE STORY? This is a s...