Prologue

63 1 0
                                    

YURI's P

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

YURI's P.O.V (Point of View)

- - - > > > 》 》 》

Hi ?! I'm Yuri Park, 19 years old. Adventure Chic of Seoul City, South Korea. I love going to places, kaya nga adventure chic diba? Hehe. I have a boyfriend, magse-seven years na kami. Ang tagal na diba? He is Nicolo Yu, the one that holds my heart. He's super sweet, kind, understanding and talented. He's so much close to perfection. Sana kami na hanggang sa huli. . .

"Yuri?" Sino ba yun? Ang ingay naman. Nag i-intro pa nga ako eh.

"Yuri girl? Where are you na ba? Let's go" Haaay. Ayan na naman si Lizel. Napaka-ingay talaga ng babaeng yan.

"Saglit lang. Pababa na" matipid na sagot ko habang pababa na ng hagdanan.

- - SA LABAS NG BAHAY - -

"Oh? Asan na sina Marven at Gretchen? Akala ko ba sabay-sabay na tayo?" pagtataka kong tanong sa kanila.

"Ano ka ba? Nauna na kaya. Ang tagal mo kasi. Halika na nga" Tss! Ganun ba ako katagal? Grabe talaga tong mga friends ko oh! Hmp.

Papunta kami ngayon sa Jeju Island. It's vacation time...

- - >> fast forward - - > >

INCHEON INTERNATIONAL AIRPORT . . .

Nakikita ko na mula dito ang dalawang nang-iwan. Kasama pala nila sina Joeylen? , . .

At . . . Arjey? . . .

Oh? Buti nakasama 'to! . .

Habang papalapit kami ni Lizel sa kinaroroonan nila, binati ko agad.

"Hi Joey, Arjey buti nakasama kayo?" saad ko.

"Oo nga Yuri. Salamat naman at nakaabot pa kami. Hehe" - Joeylen

"Kaya nga eh! Di tulad ng IBA DYAN, magaling mang IWAN" Diniinan ko talaga ang word na IBA DYAN at IWAN. Wow ha? Inemphasize ko talaga ang word na yun. Clap clap for me. Hahaha. Sino kaya ngayon ang magre-react? Hm.

"Ui ui ! . . Yuri " ayan na . Sumagot si Gretchen.

"Yes?" pag-tripan ko nga. Hahaha.

"Nagpaparinig ka ba ha?" - Gretchen

"Di naman. Bakit? Affected ka ba?" Hahaha . Atlast . Nakaganti rin ako.

"Ui kayo? Awat na. Pumasok na nga tayo. Baka maiwan pa tayo ng eroplano" awat ni Lizel.

Sabay-sabay kaming pumila at pumasok sa loob. Excited na ako mag Jeju. Pero miss na miss ko na si Nico. Haay, sana nakasama sya. Ayun kasi may pinapagawa ang dad nya about sa business nila.

- - JEJU ISLAND - -

"Hoy? Ang daya nyo naman. Bat kayo lang ang nag-eenjoy dyan? Isali nyo naman ako. Tss" , sabi ko sa kanila na busy sa pagpi-picture taking ng mga views sa Jeju at nag gro-group picture pa ng di ako isinali. Makapaglibot nga. Di naman ako pinapansin ng mga yun.

Wish On A Scented CandleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon