YURI's P.O.V
♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡
Naglalakad ako ngayon papunta sa room namin.
At naabutan ko silang nag-iingay.
"Hoy? Ano ba kayo? Magsitahimik nga kayo!" Galit kong sabi
"Ui? Yuri? San ka galing?" - Gretchen
"Sa tabi-tabi lang" - ako
"Bakit bigla kang nawala?" - Lizel
"Wala! Trip ko lang" Mataray kong sagot.
"Di ka man lang nagsabi na aalis ka" - Marven
"Eh bakit ba ang dami nyong tanong?" - ako
"Kasi naman, nag-aalala kami sayo" - Joeylen
"Owz talaga? Youre worrying about me? Wow ha? At kelan pa? Mga kaibigan ko ba talaga kayo? Bakit di nyo ako isinasali kanina ha? Para lang akong statwa na nakatayo dun kaya umalis na lang ako!" Explain ko sa kanila.
Totoo naman talaga. Nagtatampo talaga ako ng sobra sa ginawa nila.
"Ayana na! Galit na ang prinsesa ng kamalditahan" Sabat ni Arjey.
"Sorry naman Yuri. Di namin sinasadya yung nangyari kanina" - Lizel
"O nga Yuri. . Sorry na talaga" - Gretchen
"Patawarin mo na kami please" - Joeylen
"Forgive us na Yuri" - Marven
"Sorry sorry sorry? Ano yun? Title ng kanta ng Super Juniors? Bakit di nyo isali ang Hello ng Shinee? My gosh ha. . . Ang galing nyo namang mag-sorry. Walang ka-effort effort!" Sabi ko ng naka-roll eyes.
"Were verry sorry na nga!" - Gretchen
Ayan, galit na. Bwahaha. Nag-joke lang naman ako kahit na nakakatampo.
"Alam nyo? Gusto ko ng tahimik. Alis na muna ako saglit" Paalam ko sa kanila.
"Aalis ka na naman? Sorry na talaga!" - silang lahat.
"Oo, bakit? May angal? Kung may mangyayari man saking masama, kargo de konsensya nyo na yun"
At tuluyan na kong umalis.
Alam ko namang susundan nila ako kaya nagmadali agad ako. Bigla ko nalang naisipang pumasok sa medyo bukas na kwarto. At biglang,
"Oh? Dara? Nung nangyari sa buhok mo? Nagpakulot ka?" Sabi nung isang guy na nakapang-hiphop.
"Ha?" Naguguluhan kong tanong.
"Sabi ko! Kelan ka nagpakulot ng buhok?"
Ha? Ano daw? Di kasi magsink-in sa utak ko ang pinagsasabi ng lalaking to.
When I heard the noise of my friends, umupo muna ako sa couch. FC much muna ako at this time of need.
"Ah? Eto ba? Ahm. Kani-kanina lang"
Haay! Nu ba yan? Bat pa kasi ako pumasok dito? Tsaka. . Dara? Whos Dara? Yuri ang pangalan ko noh! Yuri.
Wait lang, ibig sabihin. . Kamukha ko yung Darang sinasabi nila? Oh my gosh. Do I have a twin sister? Am I the lost one? Or shes the one whos been missing?
Nang mapansin kong wala na sila sa labas, saka ako tumayo at umalis.
"San ka pupunta?" - Guy 1
"Kararating mo lang, aalis ka na agad? Nasan na ba si Xiam? Bat di mo kasama boyfriend mo?" - Guy 2
"What?" - ako
Tumakbo na nga lang ako. Kesa manatili pa ako dun. Para naman akong kriminal na ang daming tinatanong na kung anu-ano, di ko naman alam. Sa kamalas-malasang pagkakaton ay nadulas ako.
"Aray naman! Ang sakit ha. . Wala na bang mas malas pa nito?"
"Meron pa yan. Lampa ka kasi. Di marunong mag-ingat"
And who the hell is this?
When I look up,
"Oh oh? Seems like pinagtatagpo talaga tayo ng tadhana" Sabi nya bago ako iniwan.
Tss. Ang yabang. Di man lang ako tinulungang makatayo? Sinigawan ko nga. .
"Salamat ha? Ang gentleman mo pala!"
BINABASA MO ANG
Wish On A Scented Candle
RomanceDo you believe in LOVE? Do you believe in DESTINY? What if you're NOT MEANT TO BE? What if in one blink of an eye, you LOST THE ONE YOU LOVE? Would you FIGHT for it? Or would you just accept it's already the END of your SWEET LOVE STORY? This is a s...