Chapter 11

25 5 0
                                    

Harith's POV_

"Ay bongga! Ang ganda at ang laki naman nito😍.. Eto ba talaga ang magiging kwarto ko? " tuwang sabi nya na halos hindi makapaniwala.

I'm now watching her at amazed na amazed sya sa bago nyang room... Lumulundag pa sa kama.. She looks so happy at this moment. So weird.. Parang bata, Kailangan mag explain sakin ng secretary ko. eto ba ang sinasabi nyang siguradong matutuwa ako?? ... Naiirita na ako sa ginagawa nya kaya tumikhim ako para maagaw ko ang atensyon nya.

"Ehemm!"

"Sorry Sir ... First time ko lang kasi magkaroon ng ganito kalaking kwarto at kama, sa probinsya po kasi halos ganito na kalaki ang buong bahay namin at papag naman ang higaan."

A promdi girl? Now i understand why she act like that.. tsk tsk.

"I'm not asking Rio... You're talking too much! "
ayoko talaga sa lahat ang madaldal.

Mabuti nalang at tumahimik na sya.

" Be there at 11:00pm and make sure to clean yourself first!"  Hindi ako pwedeng mapuyat kaya dapat 11:00pm nasa kwarto na sya.

"O-opo.... " 

I was about to leave when i heard something ....

"What was that sound? "

"Ahh Sir.. alaga ko po yun. . hindi pa po kasi ako kumakain hehe"

Late na ah. Hindi ba sya pinakain ni nanay posing?

" Okay Let's have dinner.." pag aya ko sakanya...

Napangiti ako nang makita ko si nanay posing na abala parin sa paglilinis ng Dining room .. Andito na sya bata palang ako and para saamin part na rin sya ng family namin.

"Good evening nanay posing, Pahanda naman po ng dinner namin.. "

"Magandang gabi rin sainyo... nga pala hijo kanina pa namin ginigising iyang girlfriend mo dahil kailangan nya nang kumain kaya lang tulog na tulog naman"

Bigla kong naalala, ang alam nga pala nila ay girlfriend ko ang babaeng ito. wala akong ibang choice kung hindi ang mag pretend..  I'm really sure that they will judge me kung malalaman  nilang nag hired ako ng isang babae para lang may makasama dito sa bahay.

"Ahmm Maybe she's really tired nanay posing.. Right Rio? " sabay akbay ko sakanya....

"Ahh o-po opo.. " utal na sagot nya...

Napangiti nalang si nanay posing at umalis na para ipag handa kami ng dinner.

Inalis ko na rin ang pagkakaakbay ko kay rio.. 

Pansin kong nakatitig pa rin sya sakin habang pulang-pula ang pisngi ..

"Quit starring!"  sabay tulak ko sa inuupuan nya para maging magkalayo ang distance naming dalawa. Nahalata ko naman ang pagkagulat sa mukha nya..

Dumating na si nanay posing dala ang mga pagkain namin...

"Thank you Nanay posing... Magpahinga na po kayo. masyado nang gabi.."

"Naku hijo... wag mo akong isipin kaya ko pa ang sarili ko... ang lakas-lakas ko pa oh..haha  Ma'am rio, kumain ka ng marami wag kang mahihiya ha.. 😊"

"Opo Nanay posing...Salamat po... Tara na po't kumain...alam kong pagod na kayo sa maghapon nyong trabaho . Saluhan nyo na po kami"

"Naku Ma'am Rio, Hindi po maganda ang makikisabay kami ng pagkain sa mga amo namin.. at isa pa kumain na rin naman ako kanina pa.😊"

"Ah ganun po ba... Sige po nanay posing.. nga po pala... Rio nalang po ang itawag nyo saakin😊"

" Ah sige rio.. oh sya maiwan ko na kayo😊"

...Tsk Masyadong madaldal ang babaeng ito...

"Wow... Sir harith ang daming pagkain ... luto ba ito lahat ni nanay posing??"  Tanong nya habang tuwang tuwa na nakatitig sa pagkain.

"Yeah... now let's eat"

Isa-isa nyang Sinubukang tikman ang mga pagkain na niluto ni nanay posing... and guess what... she's really a monster! I am wondering kung kelan sya huling kumain...

"Hmmm ang sharap naman nito...."

"Don't talk when your mouth is full!"  iritang sabi ko at tumango tango nalang sya.

Hindi ako comfortable na kasabay syang kumain.. Pakiramdam ko hindi ako nabubusog.

"I'm Done "  tipid na sabi ko sakanya...  at tuluyan na syang iniwan habang abala parin sa pagkain.

Please Vote&Comment!
Thank youuu!…😊


WANTED: Bed WarmerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon