Y/n's P.O.V
"Okay class Dismiss."
Sa wakas! Uwian na! May aayusin pa ako. Inayos ko na gamit ko at ganoon din sila jihyo and mina.
"Mina"tawag ko sa kanya.
Lumingon naman siya.
"Yes?"- Mina
"Mauna kana umuwi may tatapusin pa ako. At Jihyo pakihatid si Mina.. ako na rin ang mag submit Kay Mrs. Jeon bukas." Sabi ko sa kanila.. at patuloy ko pa rin inaayos gamit ko.
"Ok-" naputol ang sinabi ni jihyo dahil magsalita agad si Mina.
"Wag na hintayin na lang kita sa office mo." Suggest niyam
"Yun pala eh!"-jihyo.
"Naghihintay pa si mom sa bahay, minari baka mag worry yun.. mabuti umuwi kana at sabihin mo na rin na may ginagawa ako."paliwanag ko sa kanya at umalis na..
"WAIT Y/N HINTAYIN MO AKO! HAYYST!" -Mina
"MINA WAG MO AKO IWANAN DITO!!!" - Jihyo.
Mina's P.O.V
Finally pumayag siya na hintayin ko siya.. I mean namin dahil kasama si jihyo. Sasabay na lang siya sa amin.
"Finally! Tapos na rin. Wait hintayin ninyo ako aayusin ko lang gamit ko.." sbu niya.. at inaayos niya agad
Bakit sipag nitong babae nato...
"Take your time Y/n." Sabi ni jihyo habang nag cellphone.
Ako naman ay tamang laro lang sa phone ko.. Tamang chill lang kami.. pero kahit paano may assignment pero mamaya ko na sasagutan easy lang yun..
*Fast forward*
"Mom and Dad! I'm home!"sabay pasin namin nj Y/n sa loob ng bahay..
"Nakakapagod! Argh!' Saad naman ni y/n.
"Ikaw lang.. not me.."Sabi ko sa kanya..
Napatigil naman siya..
"May sinabi ba ako napagod tayo? Aber?" Sarcastic niya sabi sa akin.
Amp.
"Wala naman!" Sagot ko.
At dumaretsyo na ako sa sofa. Sakto andoob sila mom and dad. Sumunod din naman sa akin si Y/n.
"Oh! Mina and Y/n.. nakauwi na pala kayo! Kamusta school?"tanong sa amin ni mom at kami dalawa ni Y/b ay umupo sa harap ni mom.
"Ayos lang po mom.. may inaasikaso po ako sa office pero maganda araw ko."sagot ni y/n.
Napatingin naman sa akin si mom and dad.
"Ikaw min kamusta?"tanong sa akin ni dad.
"Ayos din po dad. Btw po may pagkain na po? Medyo nagutom na po ako."sa totoo lang konti lang kinain ko kanina dahil tinatamad ako kumain
"Same here!"playfull na sabi ni y/n.
"Tamang Tama nagpaluto ko na ang favorite ninyo pagkain." Masaya Sabi ni mom.
Yown!!! mapapadami yata Kain ko ngayon.
Sabi ni mom and dad at nagpalit muna kami bago kumain.. kaya umakyat na kami ni y/n.
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sana bigyan ninyo ako idea.. sa kwento..
Kasi konti pa alam ko..
BINABASA MO ANG
My Sister, My Lover (Twice Mina x Reader)☑️
Fanfiction🌹🌹🌹 #1 myouimina #4 reader #14 mina