KDMI 19: 'I AM HERE'

209 21 6
                                    

'Paul John's POV'

Noong naglalakad kami ni Milles ay nararamdaman ko na ang mga presensya na nakatingin sa amin ngunit di ako nagpapahalata na nararamdaman ko sila na sumusunod sa amin. Kaya nang makarating kami at pagharap ko kay Milles ay may pararating na sasaksak sa kanya kaya mabilis ko syang naiyakap sakin at dumaplis yung tulis sa braso ko.

"Don't worry Milles I'll protect you no matter what, I will be your Armor and Shield"

"

KAPAG MAY MAKITA MAN LANG AKONG LUMAPIT AT MAY GAWING MASAMA SA KANYA, DUDURUGIN KO LAHAT NG BUTO NYO HANGGANG SA MAGING ABO! REMEMBER THAT"

Sa mga sinabi ko na yan lalo na yung words na 'Armor and Shield' ay siguro naaalala nya na ako at hindi ko na maitatago yun sa kanya. Sa mga nasabi ko sa kanya noon sa CR dahil alam kong nasa cubicle sya nang masabi ko yung mga salita na alam kong makakasakit sa kanya ay parang may tumusok din sa puso ko na sobrang sakit, kaya nang makita ko siyang umiiyak na lumabas ng CR nun ay ipinangako ko ng di na ako makikipag dare sa kanila, kaya kinabukasan.........

'FLASHBACK'

PAGKAPASOK KO AGAD SA SCHOOL AY HINAHANAP KO NA AGAD SI MILLES SA DI KO MALAMAN NA DAHILAN AY PARANG GUSTO KONG MAG SORRY SA KANYA SA NASABI KO KAHAPON, NANG HINDI KO SYA MAKITA SA 1ST SUBJECT NYA AY NAGHINTAY NA LANG AKO KUNG SAKALING BAKA NA-LATE LANG ITO AT AKO NAMAN AY HINDI NA PAPASOK SA MGA SUBJECTS KO DAHIL MAS MAHALAGANG MAG SORRY SA KANYA.

DI NAMAN TALAGA AKO GANITO KABAIT PERO PARANG MAY KAKAIBA KAY MILLES NA DI KO MAINTINDIHAN, KAYA NGA NAISIPAN KO NA LANG NA MAG SORRY SA KANYA NGUNIT SINABI SA AKIN NG HOMEROOM TEACHER NILA AY NAG EXCUSE ITO NA MAY IMPORTANTENG GAGAWIN ITO SA THAILAND AT TATANGGAP NA LANG NG MGA LONG QUIZZES SA BAWAT SUBJECT NITO.

"KAILAN DAW PO FLIGHT NILA, SIR?"

"ACTUALLY WALA NAMAN SIYANG SINABI PERO KANI-KANINA LANG NIYA PINASA YUNG MGA EXCUSES NYA, KAYA SIGURO NASA MAY SAKAYAN PA LANG SIYA NGAYON, BAKIT MO BA NATANONG MR. MERCEDES"

DI KO NA SYA NASAGOT DAHIL DALI DALI AKONG UMALIS SA HARAPAN NYA AT PUMUNTA SA SINABI NITONG SAKAYAN, ALAM KONG TINATAWAG NYA AKO NGUNIT DI NA AKO LUMINGON PARA MAABUTAN KO PA SILA MILLES. DI KO MAN ALAM KUNG BAKIT UMABOT NA AKO SA PUNTO NA KAHIT AALIS SILA AY NAGPUNTA AKO PARA MAG SORRY.

NAKITA KO SYA NGUNIT NANG TATAWAGIN KO SYA AY NAKASAKAY NA ITO NG TAXI, PERO SIGURO PUMAPANIG SAKIN YUNG TADHANA DAHIL MAY ISANG TAXI NA MAY PASAHERONG BUMABA KAYA NAGMADALI AKONG PUMASOK PAGKALABAS NG PASAHERO.

"KUYA, PAKISUNDAN NGA PO NUNG TAXI NA YUN SA HARAPAN"

"AY SIR KUNG MAY MASAMA PO KAYONG BINABALAK EH LABAS NA PO AKO DIYAN KAYA LUMABAS NA PO KAYO NG AKING TAX--"

"KUYA, HINDI AKO MASAMANG TAO AT KUYA PAKIBILISAN NA DAHIL MAG GREEN LIGHT NA, HABANG NAG MAMANEHO KA AY SASABIHIN KO YUNG PAKAY KO, PLEASE SUNDAN NA NATIN YUN KUYA"

SINUNDAN NYA ITO AT IPINALIWANAG KO YUNG PAKAY KO KAY MILLES SA ISANG SENTENCE LANG, DI KO ALAM PATI COOLNESS KO NAWAWALA DAHIL KAY MILLES, ANO BA TALAGANG MERON SAYO MILLES?

NANG MAKARATING SI MILLES SA BAHAY NILA SIGURO, AY BABABA NA SANA DIN AKO NANG....

"SIR, YUNG BAYAD NYO PO!" PAGKASIGAW NITO AY PUMASOK ULIT AKO SA LOOB NG TAXI DAHIL PALINGON SI MILLES SA PWESTO NG TAXI NAMIN NGUNIT MAY TUMAWAG NA DITO, YUNG PAEPAL NA DARIUS NA YUN.

Kagandahang Di Mo Inakala (BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon