Chapter 13

94 10 0
                                    


Months Passed at ngayon ay nagpa-plano na ng kasal ang magulang nilang dalawa. Yes. Ang mga magulang nila dahil isu-surprise na lang nila ang dalawa kapag ayos na ang lahat para wala nang atrasan. Oh?ang brainy diba? HAHA sa ngayon,okay naman na silang dalawa. Masaya at 4months preggy na ngayon si Maine kaya ingat na ingat na lalo sya ni Alden kase maselan ang pagbubuntis nya. Maayos at nagkakasundo naman ang dalawa kaso minsan inaaway ni Maine si Alden pero naiintindihan naman nya ito dahil nga buntis ito. Kaya nagiging moody na rin.

Maine's POV

Nandito ako ngayon sa Sala sa condo ni Alden nang biglang mag ring ang phone ko.

"Val👯‍♀️" (Calling)

Accept•Decline

Accept.

"Haleer Bakla?! Miss na kita!" masayang bati ko rito.

"Hoy anong balita?! Tagal na kitang di nakikita eh. Miss you na! tara Bar tayo later?" Aya nito saakin.

Natawa na lang ako dahil di ko pa nga pala nasasabi sa kanya na jontis ako kaya niyayaya nya akong mag bar.

"Gaga bawal ako. Pero gurl,meron akong chika. Pero wag kang ma-shokt ha!" saad ko.

"Oh sige,ano ba yorn! pa-misterious ha! teka bat ba bawal kang mag bar? Nag-bagong buhay kana pala sis?! Di mo'ko dinamay" pabirong saad nito

"Ganito kase yan. Ah eh,wag kang magagalit kung di ko agad nasabi sayo ha?"

Meanwhile,nakikinig at nakatingin lang si Alden kay Maine sa kusina dahil naghahanda ito ng tanghalian nila. Naka-loud speaker kase ang phone nito.

"Ah gurl,kase ano.. Ah.. ma-magiging Ninang kana ghorl!" masayang saad nito.

"Halah! Owemjiiiiii! Totoo ba girl? Di mo'ko binalitaan ah! May jowabels ka pala. Nako ha!!" pabirong sabi nito

"HAHAHA naisip ko kase na baka busy ka sa mga boylet mo eh." saad ni Maine

"Gaga! isa lang boylet ko! May jowabels na'ko no?" -Val

"Ay wow. Nagbago na siyaaaa! Alam mo? Sana all!"

"Sira! So..Sino nga yung jowabels at soon to be Husband mo?!" -Val

"Nasan kaba? punta ka dito. Text ko sayo adress."

"Ay! sige sis! Pakita ko sayo Jowabels ko" saad nito

"O sya sige na! Bakla ka dalian mo!"

Alden's POV

Natatawa na lang ako sa paraan kung paano magusap ang dalawa. Ganon pala talaga mga babae no? HAHA. Well,okay naman kami ni Maine. Masaya kami bilang magkaibigan. Pero para sakin? di na lang kaibigan ang turing ko sa kanya,dahil yun na talaga yung nararamdaman ko.Pero may tamang panahon para jan.. Papalapit saakin si Maine na animoy may sasabihin.

"Alden?" tawag nito saakin

"Hmm?" sagot ko

"Papupuntahin ko si Val dito eh,okay lang ba?" tanong nya

"Ah oo naman. Sige lang,pupunta rin kase si Ley dito eh.." sagot ko

"Yeey! thank youuu! Kala ko kase di ka papayag haha" -Maine

"Haha bakit naman hindi? sige na,upo kana kakain na tayo"

Agad naman syang umupo at kumain na kami. Naligo na sya at ganon rin ako. Hep! di kami sabay ah! Wag kayong ano,tig-isa kami ng kwarto kaya tig-isa rin kami ng CR. Harot nyo.

After naming maligo inantay na lang namin si Ley at yung kaibigan nya na dumating. Maya maya pa ay dumating na sila.

Val's POV

Unexpected love (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon