Coleen's POV
Nandito nako sa counter at inaantay ko na lang si Menggay. Nasan na ba yung babaeng yun? Ay! eto na pala. Papalapit na kase sya saken. Teka? may problema ba 'to? mukhang malalim ang iniisip eh.
"Uy! lalim ah? baka naman malunod ka nyan?" biro ko
"H-ha? De,kase na-nakita ko si Kate." sagot nya
Kate? sinong kate??
"Sinong Kate ba yan?" tanong ko
"Sya yung Ex ni Alden." -Maine
"Oh? Anong ginawa nya sayo? Sinaktan ka ba nya?"
"H-hindi. Okay na kami,pero nagulat lang ako.." -Maine
"Ha?! Bakit??"
"Kase ang weird lang ah. Naging kami ni Alden,tas naging sila ni Jake! oo ni Jake!" -Maine
"Si JAKE?! AS IN?! NAGBIBIRO KA BA?!!"
"Muka ba 'kong nagbibiro?😒" -Maine
Hehe totoo nga. Nga pala,si Jake ay ex ni Maine. Isang taon lang sila kaya di yon nalaman nina Nanay. Tanging kami lang nina Ate Nikki at ako ang nakaalam ng relasyon nila. Di sila tumagal dahil habang tumatagal sila ay nakakahalata na sina Nanay,kaya napilitan si Maine na tapusin ang meron sila.
"Eh pano yan? Anong ganap kanina??"
"Wala. Awkward HAHAHA" -Maine
"HAHAHA BALAK MO BANG SABIHIN KAY ALDEN YAN?"
"Ah oo baka mamaya. Sige na ikaw na yung sunod oh!" -Maine
HEHE oo nga pala nasa counter kami. Umusod na'ko sa una para makwenta na kung magkano to at nang makauwi na rin kami. After ko ay si Maine naman,inantay ko na lang sya at sabay na kaming lumabas.
Maine's POV
Nandito na kami sa Condo,dahan dahan kaming pumasok dahil mukhang tahimik ang paligid. Dahan dahan ako sumilip sa sala pero wala sila doon,babalik na sana ako ng kusina pero nakita kong bukas ang pintuan ng kwarto ni Alden,at nakita ko silang magkatabing natutulog doon. Kaya lumapit ako,at kinuhaan sila ng picture. Ang cute kase nilang tingnan. Nakahiga si Alden at nakahiga naman sa dibdib nya si Aria. After kong kuhaan ay lumabas na ako para ipakita kay Coleng ito at nang makapag luto na rin.
"Cols!" tawag ko rito
"Oh? bakit??" -Cols
"Tingnan mo yung dalawa ang cute." saad ko habang pinapakita sa kanya ang picture nung dalawa.
"HAHHAHA ANG CUTEE! send mo nga sakin,tas ipopost ko HAHAHA" -Cols
"Ako muna Bleeh!"
"Hay nako! epal ka talga! tag mo na lang ako ah!" -Cols
Di na ako sumagot at pinost na agad yun.
mainedcm; 'Aww! so cute! i clearly see the future😜' @aldenrichards02 @nicoleendyaan @nicoletteannmc @mattiXaria
*Insert photo here*
After kong ipost ay bumalik na ulit ako sa kusina para tumulong kay Coleng.
Alden's POV
Nagising ako dahil tumunog ang phone ko kaya agad ko itong kinuha.
*Notification*
mainedcm tag you in a post.
Tiningnan ko kung anong post ba yun,at napangiti na lang ako sa nakita ko. Picture pala namin ni Aria habang natutulog. And speakin of Aria,natutulog pa rin sya sa tabi ko. Kaya dahan dahan kong inayos ang tayo nya at lumabas ng kwarto. Nakita ko si Maine at Coleng na nagluluto sa kusina kaya pumunta ako dun.
"Uy! sarap naman nyan!" bati ko kaya napatingin sila pareho
"Uy! gising kana pala? good afternoon HAHAHA" bati ni Maine saakin
"Hehe,ano yan Love?" tanong ko
"Pagkain." sagot nya
"Ang pilosopo mo naman HAHAHAH" sabi ko habang nakayakap sa kanya
"Ehem! nandito ako. Respeto naman" biglang singit ni Coleng.
"HAHAHHA sorry na"
"Sige na,kunwari invisible ako. Magmatamisan lang kayo jan." biro pa nya.
Nagtawanan lang kami sa sinabi nya.
--
BINABASA MO ANG
Unexpected love (Book 1)
FanfictionNang dahil sa hindi inaasahang pangyayari nagtagpo ang dalwang tao,sila na kaya ang para sa isa't isa?