Alden's POV
Tinawagan ko sina Coleen na pumunta sila dito dahil baka nami-miss na siya ni Maine. Dahil sya na ang laging bukam-bibig nito.
"Coleen" (Calling)
"Hello? Alden,napatawag ka? may problema ba?" tanong niya
"Ah hindi,papupuntahin sana kita dito,kase si Maine,mukang miss kana ata. Lagi kang bukam-bibig eh."
"Ah sigiee! Miss ko na rin syang asarin eh.. HAHAHAH sige pupunta ako jan,isasama ko si Aria,pero wag mong sasabihin ah." -Coleen
"Sige sige.. Bye."
"Bye.." -Coleen
After naming mag-usap ay nagluto na ako ng breakfast namin,tulog pa kasi si Maine eh kaya siguradong gutom na yun pagka-gising.
Coleen's POV
Pagka-tawag ni Alden ay agad akong naligo at nagbihis. Pati si Aria,ay hiniram ko muna kay Ate Nikki. Wala kase dito si Matti eh,isasama ko rin sana. Agad kong binihisan si Aria kase naka-ligo na naman sya. Niliguan na sya ni Ate Nikki kanina.
"Ate Nikki,si Aria?"
"Ah nandun sa kwarto kasama ni Nanay. Puntahan mo na lang dun.." -Ate Nikki
"Ah sige,bibihisan ko na ah." paalam ko
"Sige sige,eto,dalhin mo 'to kay Menggay. Diba Favorite nya yan?" -Ate Nikki
"Ah sige,sige.." sabay abot ko ng isang box ng pastries.
Nagpunta ako sa kwarto nina Aria at nakita ko sya doon na nanonood ng nursery rhymes,kasama si Nanay.
"Tita Col-Col!!!" bati nya sabay takbo saakin
"Hi Ariaa! Come to Tita Col-Col na.."
"Oh? anak,san ba kayo pupunta?" tanong ni Nanay saakin.
"Ah kay Maine po.. Bibisita ako.." sagot ko
"Ah ganon ba,di muna ako makakasama kase may aayusin pa'ko eh.." -Nanay
"Sige po sasabihin ko"
"Sige. Bye Aria! Kiss mo muna si Lola dali.." -Nanay
Lumapit sya kay Nanay at niyakap at hinalikan.
"Bye! Bye!" -Aria
"Babyee..." -Nanay
Lumabas na kami ng kwarto at agad ko nang kinuha ang susuotin nya sa kwarto ko. Nakuha ko na kasi yun kanina pa. Isusuot ko na lang sa kanya. Pagkatapos ko syang bihisan ay niyaya ko na sya paalis.
"Aria,let's go na?"
"Where are we going Tita Cols??" tanong nya
"Were going to Tita Menggay. We will surprise her!"
"Really Tita Cols?! Im soo excited na. I really miss Tita Menggay" sagot nya. Grabe tong pamangkin ko. 4 years old pa lang,ang galing mag english🤧.
"So go inside na."
"Tita cols,too high!" -Aria. Hehe oo nga pala,di nga pala nya abot😅
"Ay! hehe. I forgot,sige bubuhatin kana lang ni Tita cols,basta behave ka lang jan.."
"Okay!" -Aria.
Maine's POV
Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumama sa mata ko. Naman si Alden eh! naka-limutan na naman isara to😒. Bumaligwas na ako at naligo,para naman di ma-turn off sakin si Alden ano. Pagkatapos kong maligo ay lumabas na ako at naabutan ko si Alden na nagluluto ron.
BINABASA MO ANG
Unexpected love (Book 1)
FanfictionNang dahil sa hindi inaasahang pangyayari nagtagpo ang dalwang tao,sila na kaya ang para sa isa't isa?