Chương 16: Phải con của tôi không? (2)

1.2K 86 2
                                    

........Tại nhà Vương Nhất Bác.....

Khi Tỏa Nhi tỉnh dậy, mở mắt thấy một màn trắng xóa, dần dần lấy lại ý thức, bé nhìn xung quanh, khung cảnh này máy móc thì rất giống bệnh viện, thiết kế thì giống ở nhà. Bệnh viện tư nhân?

"Tỉnh rồi sao. Con thấy người sao rồi?"

Vương Nhất Bác mở cửa bước vào liền thấy Tỏa Nhi mở mắt, anh vui mừng trong lòng, nhưng lại né tránh ánh mắt bé.

"Anh hai con đâu?" - Bé đưa cặp mắt long lanh nhìn Vương Nhất Bác.

Nhất Bác: .........

Bé thấy lạ lại hỏi: "Sao vậy? Anh hai con có chuyện gì rồi?"

Vương Nhất Bác vẫn trầm mặc, không trả lời cũng không né tránh nữa, anh đi lại ngồi xuống bên giường đưa tay vuốt tóc bé an ủi.

"Ta sẽ tìm được Tiêu Chiến. Con tin ta!"

"Nhưng anh hai con......"

Anh nghiêm túc ngắt lời: "Gọi cha!"

Tỏa Nhi: .............?! Này phải nhanh quá rồi không? Có nên giả ngu không?

Thấy vẻ mặt nghi ngờ của bé nhìn mình, anh lại dịch tay sang béo béo hai bên má của bé rồi kéo bé lại ôm vào lòng. Một màn tình cảm như vậy nhưng bé vẫn mở to mắt mặt đầu dấu chấm hỏi. Cái gì nữa đây?

Anh nói, "Con là con của Tiêu Chiến, phải không?"

Tỏa Nhi lúc này chính xác là muốn ngất đi, cái gì cũng không biết. Nhưng chuyện gì tới cũng sẽ tới, đến lúc đối mặt rồi đây, bé chậm rãi rụt rè mà gật đầu. Anh thở dài.

"Cũng là con ta, phải không?"

Bé vẫn gật đầu mà đưa mắt nhìn anh, anh như hiểu được ánh mắt đó, anh nói.

"Lúc con bị bắt, ba con rất lo, nên đã thừa nhận con là con của chúng ta!"

Bé nghe được thì vừa vui được một lúc lại lo lắng, baba bé giờ phút này không biết là đang ở nơi nào, ai là người đứng sau vụ này.

"Ta đang điều tra vụ này, nhất định sẽ cho con câu trả lời. Chờ ta!"

Anh đứng dậy tay móc điện thoại rồi xoay người đi ra khỏi phòng không quên đóng cửa. Để bé một mình trong này cùng tiếng máy móc mà suy nghĩ, đợi, đợi đến bao giờ? 
-----------------------

.....Trụ sở Tiểu Báo.....

Sau vụ ấy về, anh em trên dưới cũng biết được sự quan trọng của Tiêu Chiến và đứa nhỏ kia đối với Vương Nhất Bác, vì Tiểu Báo ít khi được Vương Nhất Bác đem ra lộ diện bên ngoài, hôm đó lại khẩn trương triệu tập như vậy, chứng tỏ "anh dâu" tương lai đây rồi.

Bên trong bộ phận của Tiểu Báo những ngày qua đã truy tìm tung tích của Tiêu Chiến, nhưng vẫn chưa có kết quả xác thực, chỉ là có những giả thuyết đưa ra không bằng chứng thôi.

Lúc này trong phòng xét nghiệm mẫu ADN, điện thoại Ngô Diệp Phàm reo lên, nhìn màn hình điện thoại là Vương Nhất Bác gọi, anh cũng biết sơ lược tình hình hôm đó.

"Anh nghe, Nhất Bác."

"Anh có tung tích của tên chủ mưu hôm ấy chưa Diệp Phàm?"

[Bác Chiến] Tỏa Nhi! Thỉnh tự trọng! I [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ