Kí túc xá giáo viên của trường ở tầng trệt có khu sinh hoạt chung, một bộ bàn ghế sofa rộng rãi và một cái tivi lớn. Buổi tối Zero pha một tách hồng trà ngồi ở đó vừa uống trà vừa xem báo cáo của học sinh.
Trường có ít học sinh có cái lợi là giáo viên không phải xem bài tập của học sinh quá nhiều, đây cũng là lý do Zero thích trường cao chuyên. Lúc trước cô từng dạy học trường nhân loại bình thường, mỗi lần chấm điểm bài tập về nhà của học sinh là mỗi lần mệt mỏi. Zero lúc ấy dạy được hai năm rồi nghỉ.
Gần đây Zero đã cho học sinh đi làm nhiệm vụ lại, mỗi lần thanh tẩy lời nguyền cô đều bảo học sinh viết báo cáo như bài tập về nhà.
Báo cáo đầu tiên cô xem là của Ieiri Shoko, em ấy viết dòng đầu là 'hai tên kia sẽ báo cáo' sau đó Ieiri hỏi về y học mà em ấy thắc mắc. Zero bất đắc dĩ cười, cô cầm bút lên giải đáp những thắc mắc của Ieiri.
Khỏi nói, Zero từ ban đầu không mong đợi học sinh của mình ngoan ngoãn làm bài tập về nhà.
Báo cáo của Gojo còn ngắn ngọn hơn nữa ꟷ em hổng biết viết gì hết!
Còn báo cáo của Getou, ban đầu viết rất nghiêm chỉnh về lời nguyền cấp 1 hôm nay ba đứa gặp, viết được một nửa Getou viết: Tiếp theo Satoru sẽ báo cáo với cô.
Dưới dòng của Getou là một chữ viết khác: Em không viết, giao cho Suguru hết.
Phần dưới của giấy bị nhàu nát, cả một chỗ nhỏ phần trên nữa. Zero có thể tưởng tượng ra lúc đó Getou đang nghiêm túc viết báo cáo thì bị Gojo quấy rầy, sau đó hai đứa nó đánh nhau làm nhăn cả giấy. Đánh xong Getou định vò tờ giấy bỏ đi viết lại tờ khác, nhưng mà cậu lười thế là viết dòng 'Satoru viết vào', Gojo lại giựt lại ghi bên dưới là 'cho Suguru'. Sau đó hai đứ nó cứ thế nộp luôn.
"Hahaha." Zero cười khẽ, báo cáo không có đứa nào viết đành hoàng mà chứa đầy nghịch ngợm và tùy hứng của ba học trò.
Zero chỉ nhẹ nhàng phê vào báo cáo.
Của Gojo ꟷ nếu vậy em viết một báo cáo 2000 chữ nộp cho cô.
Của Getou ꟷ vậy em viết một bản tường trình 2000 chữ về nhiệm vụ giao cho cô.
Viết xong Zero hài lòng kẹp ba bản báo vào bìa cứng. Cô vốn định xem tivi, đột nhiên nghe tiếng bước chân cô quay đầu lại.
"Zero-sensei." Là Tsumiki cầm quyển vở trên tay, "Em hỏi bài chút được không cô?"
"Được, tới đây đi Tsumiki." Zero dọn tách trà của mình qua một bên, bảo Tsumiki đặt vở lên bàn.
Đôi khi Zero còn giúp Tsumiki xem bài tập khó và giảng những chỗ cô bé không hiểu, nhờ vào ngàn năm rảnh rỗi không có việc làm liền đi đọc sách Zero có lượng kiến thức của nhân loại khá lớn. Ngoại trừ môn lịch sử là cô không có chút hứng thú nào thì những môn còn lại cô đều biết.
Sau Tsumiki, Megumi cũng ôm sách đến, nhà dù có cha nhưng Zero dám cá tên đó không giúp hai đứa nhỏ giải được bài tập.
"Xong rồi." Zero kéo Megumi ôm vào lòng, đầu thì quay qua Tsumiki hỏi, "Hai đứa muốn nghe chuyện không?"
"Vâng ạ." Tsumiki gật gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
⌈Full⌋ [Tống chủ Jujutsu Kaisen] Ánh Bình Minh
Fanfic"Bởi vì cô chính là lão sư mạnh nhất a." Cao trung Tokyo có một vị giáo viên cường đại. Đối với học sinh, người ấy là một người không gì không làm được. Đối với cao tầng, người ấy là một kẻ điên bọn họ không dám đụng. Đối với chú thuật giới, người...