Part 7

2.5K 68 5
                                    

— — —

Kinagabihan..

Habang nagcocompute ako ng mga pumapasok na pera sa business ko ay may biglang tumawag.

“Hello”.Saad ko sa linya habang busy paden sa pagcocompute.

“Izzy,labas Tayo, susunduin Kita ng nakamotor”.Saad Niya Sakin.

“Ahh, osige ikaw bahala, ito Yung address brgy, ********* *** ** *** ***”.sobrang haba niyan HAHAH, sinabi konadin Kung Anong kulay ng bahay Dito.

Nag ayos na ako ng Sarili ko, sinuot ko Yung jeans na bagong bili ni Mama Sakin at Yung sneaker ko, pinaresan ko Nadin ng t shirt na may punit sa may gilid Kaya bumagay.

Habang nag aabang ako Dito sa labas Ng bahay, tinawagan ko si xyra, Ang matalik kong kaibigan.

Ring ring ring ring

“Xyra?Gising kapaba, pakicheck yung pinasa ko sa email, worth 1m yun, paki ayos nalang Yung Ibang business natin sa london, salamat”.saad ko sakanya.

“Sige, by the way may meeting Tayo sa next month, please wag ka magtagal diyan, baka nahirapan ulit Tayo mag release ng bago”.Saad Niya at pinatay na Ang tawag.

Nag antay pa ako ng ilang minuto ng biglang may dumating na naka motor sa harap ko at mapormang lalaki..

“Hi, Nice to meet you Izzy”.Nakangiting Saad ni Ken Sakin.

“I-ikaw yung nskita ko sa may bintana nung nakaraan??”.Gulat kong Tanong sakanya.

“Ha-a, Dikita namukhaan pero tara na”.Saad Niya at sumakay na ako sa motor Niya.

Habang nagbiyabiyahe kami, bigla Niyang binilisan mag drive Kaya napayakap ako ng sobra sakaya.

“Tsinatsansingan mo ata ako e”.patawa kong sabi sakanya.

“Hindi Naman, pero malapit na Tayo sa dagat na gusto kong puntahan”.Saad Niya at tumutok na sa pagmamaneho.

Nang makarating kami don sa sinasabi Niya ay inayos kona Ang Sarili ko.

“Hmm, Ang ganda dumito, masarap Ang hangin, napaka tahimik”.Saad ko sakanya at umupo malapit sa may dagat talaga.

“Nung bata ako, bago pa kami pumunta ng canada, ito Ang huling place na pinuntahan ko, at nakipag laro sa Alon ng dagat”.Kwento Niya Sakin.

“Hindi kopa ito napuntahan, pero maganda Dito nakakawala ng pagod”.sabik kong tugon at nilanghap Ang hangin.

Habang nilalanghap ko Ang simoy ng hangin ay Marahan Niyang hinawakan Ang kamay ko, napapansin kodin na palapit na palapit Ang mukha Niya Sakin.

Kinakabahan ako, pero Parang gusto ko itong nangyayari, may part Sakin na gusto ko itong matuloy...

“Ang ganda mo, kahit saang parte, hindi ko alam bakit noong Kita kopalang sayoo sobra akong nababaliw”.Saad Niya at dumapo Nanga Ang labi Niya sa labi ko.

Habang tumatagal ay tumutugon na ako sa mga matamis Niyang halik, hsnggang sa huminto kami.

“Natatakot ako, na baka mawala ka agad sa paningin ko”.Sabi Niya.

“Manood Tayo Ng movie, malapit lang Dito Yung cottage na free”.Saad Niya ulit Sakin.

Nag nodd nalang ako sakanya at sabay na kami tumayo at naglakad.

Ang makarating kami sa sinasabi Niya ay umupo ako at kumuha ng nachos na naka hain sa maliit na lamesita.

“Maganda talaga panoorin yung cartoons”.sabi Niya at pinili yung larva.

Nakakatawa mang Sabihin pero sobrang ganda netong moment na ito, hindi ko alam pero kinikilig ako sakanya.

Habang nanonood kami ay kinuha ko sa gilid Niya Ang tubig ng aksedenteng magtapat Ang mukha namin.

Parang huminto Ang oras at sinunggaban ulit Niya ako ng halik, Ngayon ay mas nakikiliti ako sa ginagawa Namin.Lumalim na Ang halikan Namin ng unti unti naniyang iginagalaw Ang mga kamay Niya sa kabundukan ko.

“Uhmmm”.mahinang ungol ko.

Habang hinahawakan Niya Ang dalawa kong malabundukan ay binaba Niya Ang Isa Niyang kamay sa may perlas ko.

“Ughhh”.ungol ko ulit
“hmmm, Ang bilis mo mabasa”.pangtritrip Niya Sakin.
“baliw, ughhh”.ungol ko

Habang pinaglalaruan Niya Ang perlas ko ay may biglang tumawag sa cellphone ko.

“Saglit lang, sasagutin kolang ito”.Saad ko at huminto muna kami.

Sinagot ko Ang tawag ni Tita Sakin.

“Hello zy,Sorry sa istorbo ha wala Kasi kami sa bahay ni Tito mo at lolo mo, pakibantay mga pinsan at pamangkin mo ha salamat talaga, emergency lang to sa makalawa uuwi din kami”.Saad ni tita at pinatay agad Ang tawag kahit dipa ako nakakapag oo.

Inayos kona Ang Sarili ko at pumunta ulit Kay Ken.

“Ken sorry, wala daw magbabantay don sa bahay, don kanalang muna tulungan monalang ako magcompute”.Saad ko sakanya.

“Sige lang,Tara na baka gumising pa sila”.Saad Niya.

Kiniss pa Niya ako sa lips at hinawakan ulit Ang kamay ko at inakay ako papunta sa motor.

Hinatid na Niya ako sa bahay, Dina din si'ya tumuloy at sinabing tatawagan nalang ako ulit.

Habang nasa kwarto ako ay, naalala ko ulit Yung ginawa Namin kanina, hindi ko alam bakit kinikilig ako sa nangyayari.Nakakaadik ang mga ngiti Niyang sobrang lapad..

Tumawag si'ya saglit at nagusap kami, sinabi kodin na matutulog na ako, kaya pinatay naniya.

Note: Sorry sa pangbibitin, hindi pa ito Ang tamang oras Nila HAHAHAHAH, pero abangan niyo pag nangalahati, puro pangtetease ni Ken Ang malalasap niyo char hHAAHHAHAHA Mahal ko kayong mga reader ko Sana diniyoko iwan ha, Sana tulungan niyo psdin ako maraming salamattttt.

Note ulit: check the date june 24, malapit na Ang birthday ko MWHEHEHEH....

After The Vacation in Panggasinan (Season 1 On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon