Part 15

1K 11 3
                                    

— — — — —

Izzy POV;

Tatlong linggo  na ang nakakalipas ng umalis ako sa bahay Nila tita. Lagi akong hinahanap ni Ken pero Hindi na ako nagpakita.

Nandito ako Ngayon sa dorm ni Daddy, Nasa manila ako Ngayon at inaantay nalang Kung kailan ako makakapunta ng France para ayusin lahat' ng mga naiwan ko don na hindi kopa natatapos. Sa tatlong linggo ko Dito sa dorm pinalitan kona Ang cellphone na gamit ko para hindi ako matrace ni Ken at hindi ako tawagan. Kahit masakit gagawin ko ito at babalik pagkatapos ng dalawang taon.

— — — —

Ken's POV;

Ilang linggo ko ng hindi natatawagan o nakakausap si izzy simula nung huli naming pagkikita. Bumalik ako kinaumagahan pero wala nadaw si'ya at umalis.

“Bro, iniisip mo nanaman Gf mo?”. Biglang Tanong ni carlo Sakin.

“Yes bro, Hindi man lang nagpaalam o nangamusta, basta she already gone after that nung magkasama kami”.Sagot ko sakanya at uminom ng alak ulit.

“I know, you miss her but please stop thinking of her. Alam naman natin na may business and work Ang Gf mo, Hindi lang ikaw ang aasikasuhin niya”.Saad ni carlo Sakin.

“Yeah, I know my limit and I know that she always did her best to be nice boss, alam kong mahirap pero dude, Sana man lang nagpaalam Sakin si izzy because I badly need her, Gusto ko na magpaalam din si'ya sobrang dali lang non dude hays”.Paliwanag ko at uminom nalang ulit.

Lagi kong iniisip Kung may mali Sakin, and every night inaabangan ko si'ya sa labas ng gate Nila tita niya para makita Kung nandon man si'ya, but I guess nagpunta na si'ya ng Ibang bansa at 2years ulit bago bumalik...

Tinapos kona yung iniinom ko at nagpaalam na ako para matulog.

Nakita kong nagriring cellphone ko Kaya sinagot ko ito.

“Hi Ken, how are you?” Boses ni Annika nanaman.

“Fuck*, Bakit ba lagi kang umaaligid? Please stop Annika, ayokong tumatawag ka Sakin and ayaw kong magkaroon ulit tayoo ng communication. may Girlfriend na ako at please tumigil kana” Sagot ko sakanya at pinatay Ang tawag at deretso ko ng tinanggal Ang number ko.

Inayos kona Ang kama ko at natulog na.

Kinaumagahan...

“Ken, bangon na may balita na tayoo tungkol Kay Izzy”.Rinig kong Sabi ni Carlo Sakin.

Bumangon na ako at tinignan Ang phone ko para tignan Kung may tawag si'ya pero wala.

“Bro, maligo kana kasi sa makalawa uuwi na tayoo”.Saad ni carlo Sakin.

“Si izzy, ano na balita sakanya?”.Tanong ko sakanya.

“Matagal na daw siyang umalis, sinundo si'ya ng mama niya yun Ang sinabi Sakin ni Cole, Ang kaibigan ni izzy tapos pinuntahan ko si'ya kahapon, Sabi ni tita ellaine umalis Nadin daw si cole kasi mag eexam”.Sagot niya Sakin kaya kinuha konalang Ang tuwalya ko at naligo.

Ilang linggo na pero wala padin siyang paramdam,Sana tuparin mo Yung pangako mo Sakin swittie, Miss na Kita ng sobra...

“Kennn dalian mo diyan sa cr, Hinahanap tayoo ni lala may reunion daw sa bahay Nila ninang”.Sigaw niya Sakin.

“Osige, susunod na ako Bro, malapit na ako matapos”.Sigaw ko sakanya.





Carlo POV;

Hindi ko sinabi Ang totoo Kay Ken dahil alam ko Ang gagawin niya. Hinayaan konalang si'ya ng magisip ng magisip pero Ang sa Ngayon kailangan ko Sabihin kaagad Ang nalaman ko tungkol Kay Annika,Hindi ko alam pero Sana mapatawad ako ni Ken sa gagawin ko.

Ring ring ring

“Hello?”.sagot ko sa telepono.

“Carlo, kamusta na si Ken?”Tanong ni Izzy Sakin.

“As usual umiinom si'ya pag naalala niya lahat”.Sagot ko sakanya.

“I'm Sorry Carlo for what I did, Bukas na ang flight ko, and paki kuha nalang Kay Tita Yung regalo ko Kay Ken, Sinabi ni cole na nakausap mo si'ya at nakipagtulungan ka samin na ilihim ito, Maraming salamat”.Saad niya at pinatay na Ang telepono.

Naalala ko tuloy Yung usapan Namin ni cole kagabi...

·Flashback·

“Carlo, ingatan mo si Ken aalis na sa makalawa si Izzy”.Tawag Sakin ni Cole.

“Hindi niya ba pwedeng kausapin man lang saglit si Ken?”.Tanong ko sakanya.

“Hindi si'ya pwedeng makipag Kita dahil magbabago isip niya, pupunta pala si Izzy diyan pay tulog na si Ken, ilalagay lang niya yung bracelet na binili niya at makapagpaalam ka ken ng hindi ginigising”.Sagot niya Sakin.

“Sige, pero Sana hindi humantong sa Kung ano ano ito, nababakla ako pag nakikita kong nagbabago si ken” Sagot ko sakanya.

Alam na kasi Nila Izzy at Cole Ang past ni Ken at sinabi Nadin ni cole na Magpinsan sina Annika at izzy.

·End of Flashback·
















Note: Sorry sa late ud, Sana magustuhan niyo.

After The Vacation in Panggasinan (Season 1 On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon