Part 3

3.6K 62 1
                                    

— — —

Ken's POV

Pilit kong inaalis sa isipan ko Ang nangyari noon, kaya tinuon konalang Ang atensyon ko kila Lala at Mama.

“Mang Berto, ikaw na bahala sa mga kotse ah, saglit lang kami sa panggasinan kaya makakauwi din kami agad”.Paghahabilin ni Mama sakanya.

“Opo Madam, magiingat po kayo Nila Sir Ken, Madam pwede poba na magstay yung anak ko sa bahay niyo po?May scholarship Kasi po siyang nakuha e wala panaman siyang matirahan Dito”.Pagpapaalam ni Mang berto Kay mama.

“Walang problema Mang Berto, yung habilin ko ah, ingat kayo”.Huling paalam ni mama sakanya.

Nandito na kami sa airport at halatang private airplane Ang gagamitin Namin dahil kasa Kasama ni Mama Ang amiga Niyang may ari Ng mga eroplano.

“Binata kana Ken, kamusta pala Ang Girlfriend mo?”.Tanong saakin ni tita.

“ Ah wala po akong Girlfriend Tita, Focus on business and architect po ako Ngayon at makatulong kila lala at Mommy”.Sagot ko ng mahinahon.

“That's good idea Iho, I'll remembered when my son is too young like you, he always managing our company but sad to say, he passed away last year because of Coma”.Kwento ni Tita Kaya binigyan ko si'ya Ng tubig.

Nandito na kami sa eroplano at maingay padin silaa lala dahil sa kwentuhan Kaya minabuti kona lamang na matulog muna sa tabi ni Carlo.

Carlo's POV

“Fuckyou carlo, yung condom mo na ginamit iniwan mo sa kotse ko”.rinig ko sa voicemail na pinadala ni Aliya Sakin.

“I'm sorry Aliya, nakalimutan ko alisin pati ipa carwash pero wala Naman Kalat maliban diyan Diba”.Pamimilosopo ko sakanya at inoff Ang cp ko.

Ang aliwalas ng mukha ni Ken, halatang Hindi galing sa breakup, balita ko din na buntis si Annika galing Kay Francis, mabuti Nadin na hindi alam to ni Ken dahil baka dipa si'ya move on pero bahala na, dapat after ng vacation Namin sa province Nila makahanap na si'ya.

After a long long long years ago charot.

“Iho andito na Tayo sa airport, bangon na”.Rinig kong gising ni tita Kay Ken.

“Tita, Mukhang sarap na sarap sa tulog si Ken, ako nalang mang gigising sakanya”.Prisinta ko at tumayo na.

“Sige Carlo, mauna nakami Nila lala mo sa labas antayin nalang Namin kayo”.Sagot ni Tita at nauna ng lumabas.

“Bro, bro, gising gising, nasusunog itong eroplano”.Pagpapanic ko kunwari at niyuyugyog si'ya.

“P*ta, asan asan sila Mama at Lala, dalian mo”.biglang bangon Niya at nagpapanic na.

“Each a prank buddy, HAHAHAHA tanginamo kanina ka pa Kasi tulog, Tara na nasa airport na tayo”.Saad ko at naglakad na.

Diko namalayan na dumapo Ang suntok Niya sa braso ko pota Ang Sakit, t*nginamo e.

Habang nasa byahe kami Nila Ken, natulog ulit Ang gagoo Kaya natulog naden ulit ako.




; March 27, save the date, debut na ni kumareng gian HAHAH pibertday ate, basahin mona to mwa mwa

After The Vacation in Panggasinan (Season 1 On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon