Năm mười bảy tuổi, ta sống sót trở về từ nhiệm vụ đụng độ Mạc Bắc Quân kì thực không cần chờ tới ba năm sau ta mới gặp hắn, tình trạng gặp không thảm hại như kiếp trước nhưng kết quả lại chẳng thay đổi, sư tôn ta bồi thường bằng việc đặc cách ta trở thành đệ tử nội môn
Năm mười tám tuổi, ta biểu hiện tốt liền trở thành thủ đồ của An Định Phong, thực ra cũng là giở một chút tiểu xảo đối với đại đệ tử của sư tôn
"Tiểu Thượng, ngươi có biết An Định Phong khác với mấy phong khác chỗ nào không?"
"Bách Chiến Phong, sinh tại kiếm, tử vì nghĩa, Thanh Tĩnh Phong sinh tại nhã, tử vì sỉ, Khung Đỉnh Phong sinh tại đỉnh tử vì đỉnh, Thiên Thảo Phong sinh vì nhân, tử cũng do nhân. Nhưng An Định Phong sinh tại nhẫn, tử lại do nhẫn"
"Ngươi nhất định rất thắc mắc lý do tại sao"
"Một lòng cầu kiếm, cũng vì nghĩa với kiếm khiến thân bồi táng, một lòng theo nhã cũng vì sỉ diện liền chôn thân, một lòng hướng tới đỉnh cao, cũng vì từ trên đỉnh mà rớt xuống, ngay cả một lòng vì nhân, cuối cùng cũng sẽ vì cứu nhân mà đổi mệnh. Nhưng đỉnh cao của tu tiên chẳng phải vì những thứ phù phiếm đó, chỉ là một lòng cầu an, dưới sức mạnh cường bá có thể an ổn sống, dưới thế gian thối nát vẫn có thể tồn tại, ngươi cho rằng là cái gì? Thuận theo tự nhiên, thuận theo thiên đạo để tồn tại là đích đến của tu tiên, ngươi cho rằng giỏi đao kiếm liền sống an ổn sao .Trong sáu phép độ và hàng vạn phương pháp tu hành, ‘Nhẫn’ là đệ nhất”
"Bọn họ cười chê ngươi là vì không thể làm được giống ngươi, nhẫn không được như ngươi, dưới tình huống biến đổi không thể nhanh như ngươi thích ứng"
"Làm đệ tử An Định Phong nhục nhã sao? Vào thời khắc hắn có ý nghĩ coi thường, đó cũng chính là khoảnh khắc hắn vong mệnh "
"Ta biết tâm ngươi, càng biết ngươi không giống kì vọng của ta, nhưng ta tin An Định Phong trong tay ngươi nhất định sẽ khiến kẻ khác không thể xem thường"
"Khiến ta chọn ngươi làm thủ đồ cũng chỉ vì đó là bản lĩnh của ngươi, không phải vì thủ đoạn của ngươi"
Lời này của sư tôn ta nghe hùng hồn đến mức ngày hôm đó ta cứ ngỡ mình rất đặc biệt.
Thật sự sư tôn chỉ muốn nhắc khéo, sắp đến đại hội diễn võ rồi, ta thân là thủ đồ đừng khiến sư tôn mất mặt
Nghĩ đến điều này ta bất giác nhớ ra, An Định Phong mãi chỉ là An Định Phong không có cao siêu gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mạc Thượng]
Teen FictionThượng Thanh Hoa của nguyên tác sống lại, nhìn lại một đời, tiếc rằng, hắn sẽ không như kẻ khác mà lựa chọn lại, hắn chỉ là thờ ơ đối với một số việc, không còn chật vật như trước Trùng hợp thay Mạc Bắc Quân cũng là sống lại. Thượng Thanh Hoa chưa...