Nửa tháng sau, phán quyết xét xử Thẩm Thanh Thu bắt đầu diễn ra
Thượng Thanh Hoa cùng đám người Thương Khung Sơn đều có mặt
Phiên xét xử sẽ có đầy đủ nhân chứng cùng vật chứng, đời trước Thẩm Thanh Thu đã ở ngay tại chỗ này mà thân bại danh liệt, Thượng Thanh Hoa nhìn xuống dáng người đang bị trói ở dưới kia mà trong lòng nổi lên nhiều suy nghĩThẩm Thanh Thu, ngươi làm nhiều việc ác cuối cùng nhận lại chính là cái chết, có thể ngươi sẽ có cảm giác hối hận. Nhưng đâu đó cũng là may mắn vì một đời sống tuỳ tiện theo ý mình muốn, tự làm tự chịu, bởi vị biết đâu nếu ngươi cúi đầu, kính trên nhường dưới như ta cả một đời cũng chẳng đổi lại được cuộc sống tốt đẹp hơn thì sao.
Chung quy tất cả là vì cả ta và ngươi đều đang sống dưới một nền trời cổ hủ, lợi ích của ngươi chèn ép lợi ích của bọn họ, hay nói đúng hơn lợi ích của Thương Khung Sơn chèn ép lợi ích của bọn họ, nếu bọn họ có thể chèn ép ngươi thì chính là bọn họ đang trực tiếp chèn ép Thương Khung Sơn, bọn họ sẽ không phát động gây chiến, bọn họ sẽ lợi dụng yếu điểm để mà triệt tiêu.
Lạc Băng Hà cũng vì nhận ra điều nay mà đời trước hắn đã quyết định xoá bỏ rảnh giới giữa hai giới, chỉ là cách làm có chút nhẫn tâm so với chính đạo mà nói chính là ích kỷ
"Các ngươi miệng nói chúng sinh đồng đẳng, nhưng lại phân biệt tiên ma, vậy sao có thể gọi là đồng đẳng"
"Các ngươi bảo rằng yêu ma nói lời dụ hoặc dối trá, nhưng chính các ngươi lại lừa trên dối dưới chỉ vì để bảo vệ lợi ích của bản thân"
"Các ngươi không từ thủ đoạn, giẫm lên hết thảy mọi thứ bước lên đỉnh cao, thì độc ác có khác gì so với yêu ma"
Đó là lý tưởng của Lạc Băng Hà đời trước, Thượng Thanh Hoa tuy rằng không thích gã, nhưng với những lời này cũng coi là hợp lý. Đương nhiên lý lẽ của ngươi chỉ đúng khi ngươi là kẻ mạnh, Lạc Băng Hà không chỉ là kẻ nói đạo lý, còn là kẻ mạnh nói đạo lý, thậm chí chính gã còn là người thực hiện đạo lý đó.
Tuy hiện tại Lạc Băng Hà chỉ là một đệ tử nhỏ bé trong mắt vãn bối nhưng đâu đó trong lòng gã đã nảy sinh tham niệm, muốn phá bỏ trật tự của thế giới này
Chỉ là... hết thảy Thượng Thanh Hoa cũng không nghĩ đến không chỉ vận mệnh hắn thay đổi, mà cả vận mệnh kẻ dưới kia cũng đang từng bước biến chuyển
"Ta không làm"
Thẩm Thanh Thu trong phiên xét xử toàn bộ từ đầu đến cuối đều phủ nhận, đương nhiên cũng không thể vì một câu phủ nhận mà bỏ qua, cho đến lúc đem cả nhân chứng và vật chứng ra.
Vật chứng để chứng minh Thẩm Thanh Thu chính là Thẩm Cửu năm đó từng sát hại cả nhà họ Thu, cùng nhân chứng chứng kiến hành động năm đó là Thu Hải Đường.
Vật chứng thì không đủ , còn nhân chứng Thu Hải Đường thì đến giờ khắc này lại không nói một câu nào
"Ngươi nói hắn năm xưa sát hại cả nhà ngươi, ngươi có gì để chứng minh không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mạc Thượng]
Teen FictionThượng Thanh Hoa của nguyên tác sống lại, nhìn lại một đời, tiếc rằng, hắn sẽ không như kẻ khác mà lựa chọn lại, hắn chỉ là thờ ơ đối với một số việc, không còn chật vật như trước Trùng hợp thay Mạc Bắc Quân cũng là sống lại. Thượng Thanh Hoa chưa...