Lúc Hotaru tỉnh lại đã là buổi trưa hôm sau. Đáng lẽ ra với vài vết thương nhỏ và gãy 1 cái xương sườn thì cô đã sớm tỉnh với năng lực của Recovery Girl, nhưng do bị hao hụt năng lực nên bà ấy cũng đành phải để cô hồi phục một cách tự nhiên.
"Cháu không nên sử dụng kosei đó thường xuyên, kosei càng mạnh thì tác dụng phụ càng lớn"
Recovery Girl khuyên nhủ Hotaru, năng lực của cô bé này rất mạnh nhưng nó sẽ kéo theo một số vấn đề. Như lần này kosei của con bé có thể tăng sức mạnh và ức chế thần kinh, nhưng một khi sơ xuất thì nó có thể phá hủy một nửa bộ thần kinh gây nguy hiểm đến tính mạng.
"Không sao đâu ạ, nếu không cần thiết thì cháu sẽ không sử dụng nó nên cô yên tâm"
Hotaru đã hồi phục hơn nửa, chỗ xương gãy còn ngứa râm ran cũng không thành vấn đề.
"À, All Might nhắn cháu khi tỉnh dậy thì tìm ông ấy ở phòng nghỉ riêng của giáo viên nhé"
"Ông già ốm yếu đó sao?"
"Ra là cháu đã biết, đừng nói cho ai nhé"
Bà ấy thở dài, All Might luôn hậu đậu trong mọi thứ, nhất là che dấu một chuyện nào đó.
Hotaru rời khỏi trạm xá đi trên dãy hành lang tới phòng nghỉ, bàn tay đang định kéo cửa thì bị tiếng động bên trong ngăn cản hành động. Midoriya đang ở trong đó trò chuyện với All Might, cô chợt nhớ ra là mình đã gặp hai người này ở khu vực gần nhà, ra là họ đã quen biết từ lâu.
"Xin thứ lỗi, em đến muộn"
Hotaru kéo cửa bước vào làm kinh động hai người đang ngồi ở sô pha. Midoriya bò xuống ghế định trốn thì bị All Might đen mặt cản lại tránh để học trò làm mất mặt mình.
"Cậu không cần phải né tránh đâu Midoriya, chuyện của All Might tôi đã biết sơ qua rồi"
"À ờ ha ha"
Midoriya cười ngượng ngùng vì hành động vừa nãy, cậu hành động thái quá rồi.
"Ngồi đi, em đừng khách sáo"
All Might mời Hotaru ngồi xuống rồi đem trà rót cho cô. Ba người ngồi đó không ai mở lời, bầu không khí khá là ngột ngạt.
"Thầy gọi em đến đây là muốn em giữ bí mật của thầy đúng không?"
Cuối cùng Hotaru là người mở miệng trước, mọi chuyện luôn dễ dàng hơn khi có người chịu lên tiếng đầu tiên.
"Đúng vậy, vì việc này lộ ra sẽ khiến xã hội hỗn loạn"
"Em muốn hỏi thầy một điều. Trở thành biểu tượng hòa bình là mơ ước của thầy sao?"
Hotaru nói ra thắc mắc trong lòng. Cô luôn không hiểu được những người mang tấm lòng cao cả như vậy, hi sinh vì người khác để rồi nhận lại cái kết đắng lòng.
"Ước mơ của thầy chính là trở thành anh hùng để bảo vệ công lí. Việc trở thành biểu tượng hòa bình là ngoài ý muốn nhưng nếu nó có thể trấn áp tội phạm và giữ trật tự cho xã hội, thầy sẵn lòng"
All Might rất nghiêm túc, bởi vì đó là ước mơ, là lí tưởng của ông. Đó cũng là lời hứa ông tự nhủ với lòng mình vì một người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN BnHA] Ngươi Định Làm Hắc Thánh Mẫu???
Paranormal"Ta không hiểu tại sao sau khi xuyên không thì con nhóc này lại nổi cơn định làm Mary Sure nữa" Vị nữ nhân lớn tuổi trong nhà đỡ trán, nó bị chập mạch chăng? "Ta làm Mary Sure hồi nào, ta chỉ muốn giảng đạo cho chúng thôi" "Độ không được liền thủ...