Chương 7: Bài kiểm tra nhập học sớm

910 121 11
                                    

Gần tới ngày nhập học, Hotaru nhận được một cuộc gọi từ trung học Yuuei bảo cô đến làm bài kiểm tra. Cô nghi hoặc vì sao phải kiểm tra sớm hơn mọi người, hóa ra cô là một trong những học sinh được đề cử cho khoa anh hùng. Đây là ý của hiệu trưởng Nezu, ông ta muốn cô góp sức cho khoa anh hùng thay vì để cô đưa ra lựa chọn.

"Haizz, vốn là muốn đến khoa hỗ trợ, ai ngờ đâu lão hiệu trưởng lại đưa đến khoa anh hùng"

Hotaru vừa đi vừa thở dài, cô mặc quần áo tím đậm đơn giản, tay cầm theo túi xách nhỏ đựng đồ cần thiết. Nhà cô cách trường khá xa nên phải đi sớm một chút cho kịp giờ.

Ngôi trường chỉ có lác đác vài người, có một vài người cũng trạc tuổi cô. Cô thấy nổi trội nhất là cậu bạn hai màu tóc trắng đỏ, nhưng cậu ta trông có vẻ khó chịu. Ngoài ra còn có một cô bạn tóc đuôi ngựa khá cao, vòng một cũng không thua kém ai. Hai người đó đứng xa nhau, cô bạn đoa từng nhìn cậu bạn hai màu tóc kia một lát rồi rời đi, đôi mắt lại chăm chú nhìn Hotaru.

"Đã đến đủ rồi à, đi thôi các em"

Present Mic là người dẫn bọn họ tới phòng thi, ông thầy này rất đam mê diễn trò, suốt đường đi cứ lải nhải làm phiền.

Đến một căn phòng lớn, Present Mic nói rằng đây chính là phòng thi lí thuyết của các thí sinh. Hotaru hoang mang, cô không biết là còn có phần thi lí thuyết, cô chỉ nghe thông báo là thi thực hành. Chẳng lẽ Nezu muốn chơi cô một vố?

"Được rồi, các em có 90 phút làm bài. Sau khi thi lí thuyết thì chúng ta sẽ có phần thi thực hành"

Người gác thi chính là Aizawa, sau khi phát đề thì ông ta chui vào túi ngủ màu vàng nằm ở một góc mặc kệ sự đời.

May mắn rằng lí thuyết không quá khó, Hotaru trả lời theo góc nhìn của bản thân chứ không học chút gì về lí thuyết anh hùng. Sau 90 phút im ắng thì cũng kết thúc bài thi đầu tiên, thí sinh được nghỉ 20 phút trước khi đến bài thi tiếp theo.

"Chào cậu"

Cậu bạn tóc đuôi ngựa đến bắt chuyện với Hotaru, cô ấy khá ngại ngùng khi bắt chuyện vs người khác.

"Chào, cậu có việc cần giúp?"

Hotaru khép cuốn sách lại, ngước đầu nên nhìn thì đập vào mắt là bộ ngực vĩ đại của cô bạn này.

"Mình là Yaoyorozu Momo, mình thấy cậu ngồi đơn độc một mình nên sang đây hỏi thăm"

"Tôi là Hotaru Tomoe, rất vui được gặp"

Momo không giỏi bắt chuyện, lí do mà cô ấy tìm cũng không hợp lí. Nhưng Hotaru không trách móc gì, nếu cô ấy muốn bắt chuyện thì cô sẵn sàng tiếp.

"Cậu sống ở gần đây à Yaoyorozu?"

Hotaru dùng câu hỏi thường gặp nhất để mở đầu cuộc trò chuyện sắp đi đến bờ vực im lặng.

"Cậu gọi mình là Momo là được, mình sống ở gần đây. Còn cậu?"

"Tôi ở khá xa, hơn 30 phút đi xe đến đây"

Hotaru gật gật đầu, một bên nói một bên trả lời như đang thẩm vấn tội phạm.

"...Cậu được ai tiến cử vào khoa anh hùng vậy Hotaru"

[ĐN BnHA] Ngươi Định Làm Hắc Thánh Mẫu???Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ