Allyson
"I will destroy your fucking life!" galit na saad ni Damian.
Bakas sa mukha niya ang matinding galit. I know he's serious about that thing.
Nag-iba na talaga si Damian he's now a monster. Well, I admit kasalanan ko naman kung bakit siya naging ganyan. Pero tama lang naman ang ginawa ko sa kanya. I don't love him anymore mas mahal ko na si Damian.
"Please... Stop this crazy thing! Sisirain mo ang buhay mo at buhay ko!"
"Wala na akong pakialam kahit masira pa ang buhay mo! I will make sure na magiging miserable ang buhay mo!"
Akmang sasampalin na niya ako pero hindi niya ito tinuloy.
"Ano sasaktan mo ako?!"
"Of course, I will not do that. You are the mother of Camia."
Tumayo na si Damian sa kama.
"Akala ko ba itutuloy mo ang balak mo?"
"Not in that way!"
"W-what do you mean?"
"I have my ways to destroy you at uunahin ko ang fiance mo!"
"Anong binabalak mo?"
"You will see Allyson." banta nito.
Tuluyan ng lumabas ng kwarto si Damian.
"Damn it!" bulalas ko habang pinagbabato ang mga unan na nasa kama.
Natatakot ako sa binabalak ni Damian, pero hindi dapat ako matakot. Bago pa niya magawa ang mga plano niya uunahan ko na siya.
Padabog kong sinara ang pintuan ng kwarto. Bumalik ako sa beach front pero wala roon si Carlo. Pinuntahan ko ang kwarto namin pero wala rin siya roon.
"Fuck! Where are you, Carlo!"
Nagulat ako ng makita ko si Carlo na lumabas sa ibang room.
"C-carlo...."
"Allyson?"
"This is not our room. Why are you here?"
"Nothing Allyson. Let's go back to our room."
Biglang bumukas ang pinto isang babae ang lumabas mula roon.
"Carlo, wait!" saad ng babae.
Tinignan ko ang babae nagulat ako sa mga nakita ko dahil ang babae ay walang iba kung hindi si Hera Agoncillio personal Secretary ni Carlo. I knew it tama nga ang hinala ko may kalokohan na ginagawa sina Carlo at Hera.
"Allyson, let me explain..."
"Explain what?!"
Hinila ko ang buhok ng malanding si Hera papalayo kay Carlo.
"A-aray..."
"Malandi ka!"
Akmang sasampalin ko na siya ng pigilan niya ito.
"Ano sasampalin mo ako?!"
"I know you're dirty little secret. Hera Agoncillo, the only daughter of the owner of Agoncillio Group of companies na dating matatag na company na ngayon ay wala na sa business world."
"So what! Hindi na ako natatakot pa kahit malaman nila ang totoo. Ikaw baka masira ang buhay mo kapag nalaman nila na nabuntis ka ng isang lalaki at tinagka mong ipalaglag."
"W-what did you say?"
"Sabihin ko kaya kay Carlo ang sikreto mo na nagtaka kang magpalaglag ng bata!"
BINABASA MO ANG
Downfall Of Hera
General FictionDue to indebtedness to a man who helps her to pay the debt of his late father Hera needs to ruin the relationship of Carlo Sandoval and his fiancee Allyson. Will Hera succeed in her mission? But what if she falls and falls for her trap. **** Hera on...