Season 2 Chapter 6

72 3 2
                                    

Hera

"I'm scared Mommy," saad ko sabay yakap kay Mommy ng mahigpit.

"Tell me what's going on Hera. May problema ba?"

"Mommy, Nagkita ulit kami ni Carlo. He knows about Savannah. Tinanong niya if Savannah is her daughter. I said no. I'm scared na kunin niya sa'kin si Savannah. Kung maari lang lumayo na kami dito. Hindi ko hahayaan na kunin niya si Savannah."

"Hija, kung ano man ang desisyon mo susuportahan kita diyan. Kaso kailangan ni Savannah na malaman ang totoo tungkol sa Daddy niya. Mahirap lumaki ng walang ama."

"I know, but the situation is different. Carlo is now married to Allyson."

"Eh ano ngayon kung kasal sila. He needs to know the truth. He's the biological father. Don't tell me you still..."

"Mommy is not like that. Tahimik na kami ni Savannah. Nabuhay naman kami ng kaming dalawa lang."

"Basta no matter what happens nandito lang kami ng Daddy mo. Hopefully, someday sabihin mo rin ang katotohan kay, Carlo. Only the truth can set you free."

"Thank you po talaga dahil lagi kayong nasa tabi ko. Lalo na ngayon na may kinakaharap akong problema."

"By the way, Hija malapit na pala ang launching ng Savannah Jewelry. Is everything okay?"

"In few weeks launching na ng Savannah Jewelry. Everything is fine according to plans. Basta po pupunta kayo ni Daddy sa launching?"

"Pinaghahandaan na namin ng Daddy mo ang launching. Ngayon pa lang binabati na kita sa successful ng launching."

"Thanks, Mommy."

"Miss Hera, nariyan na po yung taga Elite Magazine for your interview at photoshoot para sa October edition nila."

"Tell them I'm coming in five minutes."

"Okay, Miss Hera."

"Mommy, I need to go na for the photoshoot at interview."

"Ako na bahala kay Savannah isasama ko na siya pauwi sa mansyon."

"Okay, Mommy."

Lumabas na si Mommy para kunin si Savannah at ihatid pabalik ng mansion. Ako naman nagtungo na para sa photoshoot at interview for Elite Magazine.

"Miss Hera, narito na po yung mga susuotin ninyo for photoshoot." Saad ng assistant ko habang hawak ang mga damit na kailangan ko.

"Okay."

"Hello, po Miss Hera. Are you ready for the interview?" Tanong isa sa mga taga Elite Magazine.

"Yes, I'm always ready." Naka ngiting sagot ko.

The interview went well and smoothly. Ang mga tanong puro tungkol sa buhay ko at kung anong inspirasyon ko sa pag-buo ng Savannah Jewelry.

After the interview sunod naman ang photo shoot for a famous glossy magazine. Todo post at awra ako. I need to look good for that magazine. It was my first to take a photoshoot for a glossy magazine.

After two hours of Interviews and a photoshoot, it ends well.

"Thank you po for the time, Miss Hera."

"It's my pleasure to be part of your well-known magazine."

"Few days for now ilalabas na po namin yung magazine Cover ninyo."

"I'm so excited to see that."

Umalis na ang mga taga Elite Magazine. Bumalik na ako sa office ko to do some works.

 Downfall Of HeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon