03

82 4 0
                                    

Carlo

"Do I have meetings for today?"

"Let me check the schedule Sir."

Kinuha Ng Secretary ko ang notes at tinignan ang schedule ko for the day.

"You have no meetings for today."

"Good. Maari nang I'm using maaga."

"Po?"

"May importante akong gagawin."

"Ano po yun Sir?"

"None of your business.You may go now."

"Okay, Sir."

Lumabas na ng opisina ko si Hera.

Ilang araw na rin nagtratrabaho as Secretary ko si Hera okay naman siya masipag at mabait.

Kailangan kong umalis ng maaga ngayon sa office lalo na at ngayon magaganap ang engagement party namin ni Allyson.

Dumirecho muna ako sa isang botique para kunin ang pinagawa kong suit para sa engagement party namin today.

"Good afternoon Mr. Salcedo," bungad ng staff.

"Natapos na ba ang pinagawa ko."

"Okay, na po maari ninyo na po makuha yung suit."

Pumasok na ako sa loob ng botique at kinuha ang mga suit na pinagawa ko. Sinukat ko ang mga ito bagay na bagay sa akin.

Pagkakuha ng pinagawa kong suits dumirecho muna ako sa mansion para maghanda.

"Good afternoon sir," saad ng maid namin.

"Sina Mommy and Daddy?"

"Hindi pa po nakakaalis."

"Okay."

Nagpunta muna ako sa kwarto nila naabutan ko si mommy na abala sa pagaayos ng kanyang sarili.

"Mom."

"Hijo, hindi ka pa naghahanda para sa engagement party?"

"Kagagaling ko lang from office. Dinaanan ko lang kayo bago ako maghanda."

"Are you excited om you're wedding?"

"Yes, Mommy hindi na ako makapaghintay na maikasal kay Allyson."

"I'm happy to hear that. Tama na pinakasalan mo si Allyson dahil bukod sa nanggaling siya sa buena familia napaka bait pa niya. Perfect for you."

"Sige na po Mommy kailagan ko pa pong maghanda."

"Okay, hijo take your time."

Dumirecho na ako sa kwarto ko para maghanda sa engagement party namin mamaya ni Allyson. Mahigit isang oras din ako naligo tsaka nagbihis na ng susuotin ko sa engagement party.

"Hijo,are you ready na."

"Coming mommy."

Lumabas na ako ng kwarto ko naabutan ko si mommy na kanina pa yata naghihintay.

"Hijo,ang gwapo mo today."

"Mommy,matagal na akong gwapo," biro ko.

"Manang mana ka talaga sa 'kin."

"Well, like mother like son."

"Let's go na baka naghihintay na ang pamilya nila Allyson sa hotel."

"Okay, Mommy."

Dumirecho na kami ni Mommy sa isang five star hotel. Naroon na si Allyson at ang family niya.

 Downfall Of HeraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon