Carlo
Nagising ako wala na sa tabi ko si Hera. Isang sulat ang iniwan niya sa mesa.
To Carlo.
Kailangan kong umuwi sa bahay para maghanda na sa pagpasok ko sa office.
Sobrang enjoy ako kagabi Carlo.
Hera
Aaminin ko nagenjoy din naman ako kagabi kasama si Hera. In fairness magaling siya sa kama. Kailangan ko ng mag check out sa hotel.
After checking out in hotel dumirecho muna ako sa mansion para magpalit ng damit.
"Hijo, inumaga ka na yata?" Bungad ni mommy.
"Nakatulog po sa office."
Hindi ko sinabi kay Mommy ang totoo mahirap na.
"Mommy, direcho po muna ako sa kwarto ko. I need to chance."
"Sige Hijo. Pagbaba mo kumain ka ng almusal. Nagpahanda ako sa cook natin."
"Sige po."
Dumirecho na ako sa taas para mag take ng shower at magpalit ng bagong damit. Tapos ay bumaba na ako at nagtungo sa kusina.
"Sir Carlo, tamang tama po at bagong luto lang ito. Kumain na po kayo."
Umupo na ako sa mesa. Dawalang slice ng bread, hotdog at hot coffee lang ang kinain ko.
"Manang, tell mommy na nauna na po ako. Marami pa po akong gagawin sa opisina ko. Thanks for the breakfast masarap po."
"Sige Sir. Ako na magsasabi sa Mommy mo na nauna na kayo."
Pagkatapos ko kumain ng almusal dumirecho na ako sa office ko. Pagdating ko roon naabutan ko si Allyson na nakaupo sa swivel chair ko.
"Allyson?"
"Babe, i tried to call you last night. Hindi mo sinasagot ang tawag ko. Nagaalala tuloy ako sa'yo."
"Sorry I slept in my office last night. Hindi ko nasagot ang mga tawag mo. Umuwi rin ako sandali sa mansion para makapagpalit ng suot. Ngayon ko lang nakita ang missed call mo. Sorry talaga Allyson."
Hindi ko rin sinabi ang totoo kay Allyson. I know pag nalaman niya magagalit siya at baka maging mitsa pa ito ng malaking gulo.
Tumayo si Allyson at niyakap ako ng mahigpit.
"I'm sorry Allyson. Promise babawi ako sa'yo. Gusto mo mag lunch tayo mamaya treat ko."
"I'm not mad Babe. Sorry pero may client meeting ako this noon."
"Okay, maybe next time."
"Dumaan lang talaga ako dito para makita ka. Kailangan ko na rin bumalik sa company to prepare for the meeting later."
"Okay, Allyson" saad ko sabay halik sa kanya.
"I love you Babe."
"I love you too Allyson. Ihahatid na kita sa kotse mo."
"I can manage."
"By the way, this weekend may charity event ang company makakapunta ka ba?"
"Alam mo namam na yearly ako umaatend ng charity event ninyo. Kaya hinding hindi ko palalampasim this year."
"Okay, see you sa Charity event this weekend."
"I have to go na Carlo."
"Okay, Allyson."
Pagkalabas ni Allyson saka naman pumasok si Hera.
"Good morning Sir," masayang bati nito.
"Good morning din."
BINABASA MO ANG
Downfall Of Hera
Narrativa generaleDue to indebtedness to a man who helps her to pay the debt of his late father Hera needs to ruin the relationship of Carlo Sandoval and his fiancee Allyson. Will Hera succeed in her mission? But what if she falls and falls for her trap. **** Hera on...