Enjoy Reading!
~0~
Sarkastiko naman akong napangisi. Hindi ko alam kung sino ba talaga ang paniniwalaan ko. Ang boyfriend ko ba o itong mga tao na naririto.
"Miss Brittany, Please come here in the stage." sabi ni Miss Georgia.
Kaagad namang bumitaw ang babaita sa braso ng boyfriend ko, lihim akong napairap. Ambisyosa.
I thought this is my event? Gosh, lumalabas na naman ang pagiging maldita ko. Naiirita ako sa presensiya ng babaeng ito. I just don't know why, maybe because she's too clingy to my BOYFRIEND.
"Miss Brittanny, We're very glad that you came to the contract signing of your new co-model here in Deslumbrante." sabi ng host.
"I'm also glad to give her a warm welcome here in Deslumbrante. Mababasawan na siguro ng kaunti ang photoshoots ko, just kidding!" sabi niya at plastik na ngumiti. Tsk.
Masyado rin pala siyang mayabang, I thought clingy lang siya sa boyfriend ng iba. I want to leave this stage but I need to be professional.
I'm still wearing my smile, kahit labag sa loob ko, Bukod sa inis na inis na ko sa babaeng ito, naiinis din ako sa boyfriend ko na hindi man lang tumatanggi sa sinasabi ng host.
"Sir Hydrus, It's been a while since you came here, How's your relationship with the gorgeous Miss Brittany?" tanong ng host at lumapit sa puwesto ni Hydrus.
"Ahmm...I-It's fine." He answered. I let out a bitter smile.
I'm here, willingly to share to everyone that he's my boyfriend then He's saying that their relationship is fine? Ano ako dito?
"How much do you love her?" kinikilig na tanong pa ng host.
"I don't know, I just l-love her." sagot ni Hydrus.
I sighed. Naninikip ang dibdib ko, para akong sasabog. But I need to buy some more time, I need to stop my tears for a little time.
"Goddess, Are you okay?" tanong sa akin ni Miss Georgia na nasa aking tabi.
"I'm fine Miss Georgia, my heads is aching a little bit." dahilan ko sa kanya.
"Oh, I'm sorry if this event is taking so long, Let's go to the back stage." sabi niya at inalalayan ako papasok sa back stage, hindi naman napansin ng iba pang mga tao ang pag-alis namin dahil na kay Brittany ang kanilang atensyon.
Huminga ako ng malalim bago naupo sa tabi ni Maxine na nasa back stage.
"Please, assist her." sabi ni Miss Georgia sa ilang nurses.
"No need, Miss Georgia. I will just go home, Maybe I just need to rest. Thank you so much for the opportunity, I can't wait to finally work with a project with Deslumbrante." sabi ko sa kanya.
"It's my pleasure to have you in my company. Thank you so much, please get well soon, Goddess." sabi niya sa akin at nakipagkamay.
Umalis na rin siya sa aming harapan kaya sinamantala ko na para hilahin papalabas ng venue si Maxine, I badly want to go home.
"Hala Madam bakit ka naman nagmamadali? Paano si Sir Hydrus?" sabi sa akin ni Maxine kaya napairap ako ng marinig ang pangalan ng lalaking iyon.
"Don't f*cking mind that bastard." malamig na tugon ko sa kanya, at sakto namang dumating ang driver namin na kakapark lang.
Damn. I'm so lucky today.
"Hala Madam, LQ ho kayo ni Sir?" tanong ni Maxine. Minsan talaga itong babaeng ito, Tsk.
"Don't talk to me for this time, please." sabi ko sa kanya at sinenyasan ang aming driver na magmaneho na papauwi.
Ganito pala yung pakiramdam ng na denied. Masakit rin pala. Masakit pala na yung lalaking kayang-kaya mong ipagsigawan sa lahat ay itatanggi ka. At iba ang babaeng kayang ipagsigawan. Harap harapan pa niyang sasabihin na mahal niya ang babaeng iyon, I know hindi ko pa naririnig ang side niya but can you blame me? I heard, I f*cking heard how he said that he love her.
Ano yun? Dalawa kaming mahal niya? Bakit dalawa ba ang puso niya para dalawa pa kami ang mahalin niya? Or did he ever f*cking love me? Mahal niya nga ba talaga ako? Probably not.
"Madam, ayos ka lang ba? Nag-aalala na ko sayo." mahinang saad ni Maxine. I sighed, Why I'm so lucky to have her?
"I'm fine, Max. I'm not just in the mood." sagot ko sa kanya.
Parang sirang plakang paulit ulit na naririnig ko ang mga salitang binitawan niya kanina.
This is the first time I was denied. Parang winarak yung damdamin ko. Kanina habang tinatanong ako, gustong gusto ko pang sabihin na siya ang nobyo ko but then she came, parang ayos lang sa kanya na maipakilalang boyfriend ng ibang babae.
Siguro kaya parang madali lang sa kanya, kasi totoo. Sila nga talaga. Yung babaeng yun talaga ang gusto niya. Reserba lang siguro niya ako, o kaya, napagtripan lang.
"Madam nandito na po tayo, Kapag kaya niyo na pong makipag-usap, alam niyo po kung nasaan ako." nakangiting saad ni Maxine sa akin.
"Thank you Maxine, Please, if ever. Don't let him in. Don't you dare tell to him that I'm here. Tell him I'm somewhere else." sabi ko sa kanya bago ako tuluyang pumasok sa loob ng bahay.
Pagkapasok ko ay bumungad sa akin ang napakatahimik na salas, Siguro ay wala silang lahat dito, mabuti na rin iyon, dahil ayoko munang magsalita, gusto ko munang mapag-isa sa kwarto ko.
I sighed. Umakyat na ako sa aking kwarto. Ni lock ko ito. Atsaka hinubad ang suot kong dress, at tanging underwears lang ang suot ko.
I sat on my chair in front of my vanity mirror and remove all my make ups. Nang matapos ako ay pumasok naman ako sa aking banyo. Hindi na ako nag-abala pang buksan ang heater. I need a very cold shower. Kailangan kong mahimasmasan sa mga nangyayari sa akin. Tinanggal ko naman ang natitirang suot ko.
I opened the shower and just stand up below it, walang planong gumalaw. Gusto ko lang malamigan ang buong katawan ko.
Tulala lang akong nakatingin sa simple at walang gaanong detalyeng tiles na nasa ibaba. Hanggang sa dumako ang tingin ko sa aking bath tub. I shrugged and open the faucet and wait for the bath tub to be full. Habang nakatapat ako sa shower ay pumili na lamang ako ng foaming bath soap. Luckily may iilang patuyot na petals ng roses kaya isinaman ko na ito sa bath tub.
I turned off the shower and picked my rose gold eye pad before locking the door.
Naupo muna ako sa bath tub at dinama ng kaunti ang mga bula na nakapalibot na rin sa aking katawan, It helped me a little to relax. I feel so stressed. Sabay-sabay na lang palagi ang problema ko. Pagod na nga sa trabaho, malapit na ring bumigay sa isang relasyon, How poor is my situation.
I sighed once again at inayos ang back rest ng bathtub. I need to relax for a while. I need to relax my brain, dahil pakiramdam ko kung hindi ko ito ipapahinga ay baka sumabog na ko.
I put my eye pad on my face and closed my eyes and let myself to fall asleep.
I need a break. Rest for now, Hydra Ellise.
~0~
Please don't forget to vote and comment for more dedications! Every vote and comment will be highly appreciated!
NO PLAGIARISM. PLAGIARISM IS A CRIME.
(I worked hard for this. So you better work on your own story.)
@_Sodaaaaa | 2021
BINABASA MO ANG
Ride With Me [Acquisitive Billionaires Series #3 COMPLETED]
RomanceAcquisitive Billionaires Series Book 3: Hydrus Libra Certevantes Hydrus Libra Certevantes, a chemist in his own Pharmaceutical Company and part time motocross rider. Certevantes Pharmaceutical Corporation is one of the biggest Pharmaceutical compani...