Chapter 13

1.1K 15 9
                                    

<" Pwe ! ANg sakit ng ulo ko . huhuhuhuhu . Pero update parin . xD Sana naging masaya tayo sa pagwelcome sa 2013 ! Hope na maging maganda ang year nato . :) SPREAD niyo naman para ganahan ako . hihihi . :) Dedicated to Len_Sawada_Kagamine ">

Karen's POV

Para hindi kayo malito , ikukuwento ko sa inyo ang lahat .

Kit was a suitor of mine . Matagal na din siyang naghintay . Ang problema , ayaw ko sa kanya kasi nga si Yves lang ang gusto ko. Naaawa na nga kasi ako sa kanya eh . 

At that time , May girlfriend si Yves . Si Abby . Yes , sa cellphone lang sila mag ON . Also , hindi pa sila nagkikita kasi nga studies muna daw ang priorities ni Abby and ayaw niyang madistract kapag magkita sila .  Yves was sooo in love . Hindi nga ako makapaniwala na kahit sa cellphone lang ay ganun pala siya magmahal . Binigay lang kasi ni Roy ang number ni Abby . He was the cousin actually . Ang problema ayaw muna sabhin ni Roy kung ano ang tunay na pangalan ni Abby sapagkat , trip lang din namn niya ang cousin niya . Hindi nga niya akalain na maiinlove si Yves . So , nung pumunta na si Roy sa new york para dun na mag-aral , remained unknown si Abby . 

Sobrang sakit sakin yun . Sa cellphone lang niya nakilala si Abby , pero nainlove siya . Bakit ganun ? How many years na kaming nagsasama pero hindi parin niya ako minahal ? Putspa :/

That is why sinagot ko si Kit . Ginawa ko siyang panakip butas . I know it was rude , hindi ko naman sinasadya eh . Bigla nalang pumasok sa utak ko na sagutin siya.

Nung nag break si Abby and Yves , tinapos ko na rin ang relasyon namin ni Kit . Mas kailangan ako ni Yves . Alam kong nasaktan si Kit , kaya etoh , ginugulo niya buhay ko -_-

----

" EH KASI NGA IKAW ANG MAHAL KO ! " I shouted .

silence . silence . silence

Anebeyeeeen ! Tumutulo na ang mga luha ko .

silence . silence . silence .

tumitig lang siya sa akin . 

" Ka, - "

" Okay lang naman Yves na hindi mo ako mahal . Alam ko naman na si Myrtle ang mahal mo diba ? "

" Ka, - "

" Yves , ihatid mo nalang ako . Please . "

Hindi ko na siya pinasalita . Alam ko naman na rejected ako kaagad. 

Ang awkward2x nga eh nung hinatid niya ako . 

" Ka, sana maging friends parin tayo . "

Sh*t ! ajdhakjsdfkjsaefhjkadhjskb !

" H-ah ? O-o n-naman . S-sana ng-a  h-hindi ko sinabi s-sayo ang na-nararamdaman ko ."

Sorry lng . Naiiyak kasi ako :'(

Pumasok nalang ako sa bhay ,diretso sa kwarto .

Yves's POV

Nagulat talaga ako . PRAMIS !

Si Ka ? Mahal ako ?

Friends lang talaga kami . 

Ayaw kong masira ang friendship namin . I acted na parang wala lang ang nangyare pero bumabagabag na ito sa ulo ko . 

Sana , okay lang si Karen ngayon .

Kit's POV

Pumunta ako sa park kasi gusto kong mapagisa . 

Nagulat ako nung dumating si Yves and Karen . Lumapit ako at nagtago para di nila nakita . 

Yes narinig ko ang lahat .

" EH KASI NGA IKAW ANG MAHAL KO ! " SAbi ni Karen kay Yves

Kaya pala niya ako niloko . Its because , mahal niya si Yves

Pero nagulat ako nung sinabi ni Karen na 

" Okay lang naman Yves na hindi mo ako mahal . Alam ko naman na si Myrtle ang mahal mo diba ? "

M-Mahal ni Yves si Myrtle ? 

*Evil smile*

Its time na gumanti na din ako . 

Papatunayan ko muna na may gusto si Yves kay Myrtle .

#1 - Papaselosin si Yves

#2 - Dapat hindi magustuhan ni Myrtle si Yves .

Sorry ka bro . Ikaw kasi ang dahilan kung bakit ako nasaktan .

Yes friend ko si Myrtle . But , lumapit lang ako sa kanya ngayon kasi nga magkakilala na sila ni Karen . Mas mapapalapit ako sa kanya . 

-------------------------------------

Pagkabukas 

Myrtle's POV

Taping day ngayon . Pero napansin ko na parang naiilang si Karen kay Yves . 

Pero alam nyo ba ? Nandito si Kit sa taping namin . Hindi ko nga alam kung bakit . 

" Break ! " Sigaw ni Direk . 

Sigh. Salamat . 

" Myrt , pagkain oh . Alam kong gutom ka na . " 

Weee. ang sweet . haha . tumigil ka nga Myrt . xD

" Haha . Gutom talaga ako :) "

" Myrt, halika muna . " Biglang sumingit si Yves .       " Pre, wag mo munang kunin si Myrt . Gutom pa yan oh . " sabi naman ni Kit .       " Eh may Kainan naman don ah . Tinawag nga kasi kami ni Ate Jai . "       " Tinawag ba talaga ? " Tanong namn ni Kit .       " Teka teka nga . Ano ba . " Sabi ko . Eh ang awkward eh       " Yves , tinawag ba talaga tayo ? "       " Oo sabi , ang kulit . "     Hinila niya ako palayo .           Kit's POV     Hahahaha . Laptrip . Kitang kita sa mata ni Yves na nagseselos siya . XDDDD     Kit , KEEP UP THE GOOD WORK .         Itutuloy...    

A Twist of LOVE ( Myrves & Ryren) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon