A/N : Oh ayan . XD Tatapusin ko na to ! Haha
Third Person's POV
" Ooooyy ! Thank you sa Fruiiitsss !!! "
Sigaw ni Karen . Dumating kasi si Claire na may dala dalang prutas . Nasa ospital pa kasi ngayon si Karen at bukas pa daw siya makakauwi .
" Naku , noproblem . " at ngumiti ito . Ngumiti din si Karen pabalik .
" Oy oy oy ! May grapes ba jan ? " Singit ni Yves
" Ihhh , Akin , gusto ko apple ! " sigaw din naman ni Myrtle
" Hahaha . Oo , meron . Pero kay karen na yan eh . XD " sabi ni Claire at binigyan sila ng nakaka-asar na ngiti
" Karen , diba bestfriend naman kita ? " sabi ni Yves at nag baby face pa . Napatawa naman si Karen ng konti
" Pero diba ka , mas bestfriend mo ako ? " pagkukumbinsi ni Myrtle habang nagniningning ang mga mata
" Ayt , Sorry mga BEST FRIEND ko Daaaw . Haha . Eh sa favorite din yan ng Bie ko eh . :P " Sabay peace sign ni Karen
(-_-'') (''-_-)
" Aish , Im craving for apple pa naman . " asar na sabi ni Myrtle
" Di bale Babe .. " Hinay-hinay niyang inakbayan si Myrtle " Bibili tayo mamaya sa date natin . Ilan ba gusto mo ? " sabay wink
Binigyan ni Myrtle si Yves ng nakakagulat na itsura at sinabing " D-date ?! "
" Oo babe , bakit ... Ayaw mo ? "
Sasagot na sana si Myrtle nung ..
" HELLO GUYSS ! ! ! MAY DALA AKONG APPLE AND GRAAAPEES !!! "
" UWAAAAAAAAAAA !!!!!!!!!! Thank you sooo muuuchh Abby ! Wiii !!! "
" Youre welcome cuz ! " at nagyakapan naman ang dalawa .
" Thank you Abby . " sabi din ni Yves
" Pero babe , diba sabi mo na pag date natin bibilhan mo ko ? .. " tanong ni Myrtle kay Yves
" Oo .. Bakit babe ? Excited ka na ba ? " sagot ni Yves (A:N EH may tanong din XD )
" Uhmm. Kasi , meron nang maraming apple na dinala si Abby ... So ... Wala na tayong date !! ^_^ "
Hindi nakapagsalita si Yves at nilagay ang kanyang kamay sa ulo niya habang sila myrtle , ryan , Claire and Abby ay nagtatawanan .
Naguusap , at nagtatawanan lang sila sa loob ng room ni Karen . Minsan nga nagpipick-upan pa .
" Uhm , Cuz , Guys ... Alis na ako "
Napatingin silang lahat kay abby
" Ha ? Ang aga naman cuz , ! " angal ni Myrtle
" oo nga ! " sang-ayon naman ng iba
" Eh , kasi ... Ano ... M-may date ako .. "
Nanlaki ang mga mata nila at sabay sabay binigkas ang " DATE ? KANINO ? "
NAtawa nalang si Abby at Umalis ito nang hindi man lang sumasagot .
Napakamot lang sila at iniisip na ang daya ni Abby dahil hindi sinabi sa kanila kung sino ang ka-date nito .
*tok* *tok*
" O-oy !!! KITTT ! " salubong ni Myrtle sa kakadadating lang
" U-uhm .. Hindi ako si Kit .. "
Nagkaroon ng question mark ang mga nasa isip nila dahil , kung titingnan ito ay mukha ant parang si Kit nga .
" Oy ! Kyle ! Bat nandito ka ? " Gulat na tanong naman ni Claire na parang ngayon lang niya napansin ang pagkadating ng lalakeng kamukha ni Kit pero Kyle daw pangalan .
" K-KYLE ? " Tanong ni Myrtle and Karen at nagkasabay pa talaga ang dalawa
" Uhmm .. Hehe " Lumapit si Claire kay Kyle at pinakilala ito sa mga kaibigan niya . " Siya si Kyle , Kakambal ni Kit "
Napanga-nga sila at minasdang maigi si Kyle. Kamukhang kamukha niya nga ito .
" Luh , ngayon ko pa nalaman na may kakambal pala si Kit . " bulong ni Myrtle
" Ako din . " pagsang-ayon ni Karen
" Uhm .. Guys , Alis na kami ah ? " paalam ni Claire
at nag whisper " Magdedate kami "
Napasmile nalang sila at sabay sabay " Gudluck ! " at natawa .
" Ay , nga pala .. ..... " pambibitin ni Claire sa sasabihin niya
Binigyan nila ng ANO-YUN look si Claire
" Si Kit ka date ni Abby .. Oh Diba ? Bongga !! Sige byeee ! " at tulungan itong umalis .
Nagulat sila at tumawa nalang ulit .
Hindi nila kasi inakala na may magiging Kit-Abby and Kyle-Claire . Pero kahit na , masaya parin sila . Masaya kasi mukhang matatagpuan na nila ang lalakeng magpapasaya sa kanila .
At syempre , masaya sila dahil ..... Nandyan sila para sa isa't isa at nagmamahalan ..
Inakbayanni Yves si Myrtle habang lumapit ng upo si Ryan kay Karen ...
at sabay nilang binigkas ang mga salitang ..
" I love you .. "
" I Love you too .. "
--- The END ---
Ang puso , hindi natuturuan . Basta bastang dumadating lang sa isang tao ang kakaibang nararamdaman at tibok ng dibdib sa taong iniibig. Dapat nating matutunan na hindi dapat natin ipilit ang isang bagay na alam nating hindi magiging sa atin dahil lang sa yun ang gusto natin . Dapat din nating tanggapin ang pagkatalo natin dahil dadating ang panahon na matatagpuan at mararanasan di natin ang naranasan ng mga taong nagtagumpay . PATIENCE is a VIRTUE . If you are willing to wait , then the bigger the chances of having a PALACE than a HOUSE . Twists of love ... of LIFE are just challenges ... Challenges that need to be learned at not to be blamed of failure . LOVE Conquers all , because if you are in LOVE , then you can do better than BATMAN and ofcourse ready to be your love one's MAN .
Author's Final Note
ETO NA TALAGAAAAAA ! TAPOS NA !! SALAMAT PO TALAGA !!! Oh yan , CAPSLOCK para damangdama :"> haha .
Pasensyahan niyo na po ang mga langkwentang nangyayare at ang mga sabaw na updates . Kasi po , I'm not that good and I accept it . :">
Gooosssh ! May naiisip na namang PLOT si otor -_- baka di ko na matapos ibang story dahil ano ano nalang ang pumapasok sa isip ko . >.<
THIS IS AN Achievement to me . Dahil this is my FIRST STORY na may 50 chapters , and the first story to have 35k reads . Kaya again , thankyouu !!
If may mga mali po , feel free to comment :">
------- WynonaRaWr
BINABASA MO ANG
A Twist of LOVE ( Myrves & Ryren) [COMPLETED]
Ficção AdolescenteSabi nga nila , LOVE CONQUERS all . But can these lovers SURVIVE the TWIST OF LOVE ?