Chapter 27

1K 22 13
                                    

<" MUST READ ! !! !! !

A/N: First of all , i wanna say thank you sa mga sumusuporta sa TOL (Twist of LOVE ) dahil malapit nang mag 14k reaaaaaaaaaaads !!!!!!!!!!! Maging 30k reads lang tong story na to , ako na ang pinakamasayang babae sa mundo . hahaha . :P

ETO NA . Eto na .

After this story , ay gagawa na ako ng New Story na pagbibidahan ng MYRVES and KATHNIEL with special Participation of Jalec ( based sa poll question na i posted sa Pinoy Big Brother Loveteams .

Sana naman ay SUPORTAHAN niyo gaya ng storyang ito .

Dedicated to akosilenpot kasi Favo na favo ko yung LYFNR niya . <3 ">

Chapter 27

Myrtles POV

"Eh si Yves ba mahal mo ? "

Parang na zipper yung mouth ko .

gulong gulo ako . ! >.< Bakit ba nangyayare sa akin to ? Huhuhuhuhuhu

" Huy Myrtle . " Ang kulit talaga ng bestfriend ko .

" Ah - . Eh . "

" Ah-eh-ih-oh-uh . Ang galing mo naman , may pa accent ka pang -h sa last . hahaha "

>.<

" Tse ! Nakuha mo pang magJOKE "

I wiped my tears .

" Pinapatawa lang kita "

" Alam ko .... " I smiled.

Siguro kung wla dito ang tao na to ..... hindi ko alam kung ano ang itsura ng buhay ko  ....

siya lang naman ang Bestfriend/Kapatid ko . Naging katuwang ko siya sa mga problema at kasiyahan na nangyayare sa buhay ko .

" Lets go back to the question .... Mahal mo ba si Yves ? "

" Hindi ko alam ... " Simple kong sagot . Huhhuhu . Ayoko pang umamin . TSS

" Hindi mo alam ? O , ayaw mo lang ipaalam ? "

bANG !  May power to read the mind ba tong tao na to? -_-

He flinched my nose ....

" Huy ... ano ba ! . ANg sakit .! "

Tapos tumawa siya ...

" Alam mo Myrt , sa katagal tagal na nating magkasama ...... Akala mo ba na hindi ko alam ang mga iniisip mo ? Alam ko kung nagsisinungaling ka , at alam ko kung nasasaktan ka . Sa nakikita ko ngayon ? You are lying just because you are hurt but when you continue on lying , the more hurt and pain ang mararamdaman mo . "

Napatitig ako sa kanya ...

Uwaaaaaaaaaaaaaaaa ! Naiiyak na naman ako . . . Mahal na mahal ko talaga tong best frien ko ! BEST FRIEND lang okies ! ?!

I rested my head sa shoulders niya  . .

Ganito kasi kami pag dinadalang problema . .

" Thank you sooo much best friend . "

" Aanhin pa ba ang salitang bestfriend kung hindi nagtutulungan diba ? "

Na touch ako ....

" At aanhin naman ang pinsan kung gagawin ka naman tanga , "

Napalingon kami sa nagsalita . Si Karen .

Nakatingin kami sa kanya

" Oh bakit ? Bakit ganyan tingin niyo sa akin ? "

" wala . " sabi ni Ryan .

Ginawa nga ba akong tanga ni Abby ? Baka naman sadyang TANGA lang ako diba ?

" Halika upo ka " offer ni ryan sa kanya . tumabi si Ka .

" Mukhang seryosong seryoso ang pinagusapan niyo ahh . "

sabi ni Ka.

" Ahm .. seryoso nga eh . "

sagot ko .

" Eto kasing si Myrtle , ayaw umamin na mahal niya si Yves . GAya mo , ayaw umamin na gusto mo ako . " asar ni Ryan

NApatawa ako . AHha . Loko talaga tong dalawa na to. Kahit minsan , nawawala ang pagkalungkot mo .

" Hoy . RYAN BOYCE ! Pinanganak ka bang FEELER ? "

" Hindi . GWAPO lang "

again . napatawa na naman ako . Ginulo ni Ryan ang buhok ni Karen .

" Waaah . ! Wag naman yung buhok ko ! >.< "

May babaeng pumunta sa harap namin ......

Si Abby ..

NApatingin ako kila KAren .

Naguguluhan ako sa Mga mukha ni Karen and Ryan

Ryan's Look : Sige go myrt , kausapin mo na

Karen's Look : Wag mong kausapin .. Sabunutan mo na !

" Just go myrt . Dont mind karen . "

sabi ni Ryan tapos tinakpan ang mukha ni Karen .

Napagpasyahan kong makipagusap kay Abby . Kinakabahan ako

" Couz ...... "

Naiiyak na siya ...

" Di-diba .... Hin-hindi mo mahal si Yves ? "

Sunod sunod na ang pagtulo ng mga luha sa mga mata niya ..

" Di-diba ...... Hi-hindi mo siya kukunin sa akin ? "

Waaaaaaaaaaaah ! pati ako umiiyak na ..

" Bakit mo itinago sa kin yon ? " tanong ko sa knya .

" Kasi ..... Kasi nga diba ......... Mahal an mahal na mahal ko siya .. "

" Abby ... Hindi na ikaw ang pinsan na kilala ko noon . .... Hindi na ikaw yan ...... "

" Couz ..... Sorry ---- "

" Ang Abby na kilala ko ay yung taong hindi sinungaleng at desperada . "

" Pls naman couz !!!!!!!!! Pls . . Wag kang ganyan .... ALam kong may nagawa ako pero minsan lang naman ako maging masaya diba ? Kahit kailan hindi pa ako nakaranas ng kaligayahan kapag kasama ko si Yves .... "

" Abby naman !!!!!!!!!!! Wag mo akong pahirapan ! "

Halos mapasigaw na ako .

" Nagmamakaawa ako sayo .. Pls .... Wag mo siyang kunin sakin . . Alam kong mahal ka niya .. Kaya pls .... Wag mo siyang patulan. . "

" abby ..... "

Nagulat ako nung bgla niya akong niyakap ...

" Eto lang naman ang hihilingin ko sa yo eh ... Pls .... Kahit siya lang ...... siya lang ang kailangan ko ...... "

" Pero abby ...... "

Bago niya akong patapusin sa pagsasalita ....

 " Bakit Myrt ... Bakit ! MAHAL mo na ba siya !!!!!!!!!Kaya mo siyang kunin sa akin ?!!! HA !!?? Ano !? Ano Ha !? Mahal mo siya kaya ayaw mong pumayag sa hinihingi ko sayo ? !! Mas pipiliin mo ba siya kesa sa akin ha ?!!?!?? Ano Myrt ! Ano?!!!!!!!!!!!!!!!!  ---------- "

" OO .... !! Mahal ko siya ! "

Itutuloy

..

A Twist of LOVE ( Myrves & Ryren) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon