Chapter 4

35 1 0
                                    

CHAPTER 4

[Shei's POV]

Nasa Chapter 4 na ta'yo pero, 'di ko pa naiintroduce kung sino ako! Psh.

By the way, I'm Sheimin Ferrer. But, Shei na lang! Okay? I'm 18 years old. -.- 'yan lang.

“Ma'am, 'di pa po ba kayo aalis? Baka po malate kayo!” sabi ng driver ko. Tss. Oo nga pala, ngayon na ang pasok ko.

“Yeah. Papasok na ako!” sabi ko, at pumasok na sa kotse.

“Ah, Ma'am?” tawag ng driver ko.

“Bakit?” bored kong tanong.

“Ah, ano po kasi. Mamaya po, kailangan ko po kasing umalis.” alis?

“San naman punta mo? Walang magsusundo sakin!”

“Ma'am kasi po, birthday ng anak ko. Kailangan ko pong makapunta eh.” napaisip ako, nung birthday ko ba ganito din sila Daddy? Kaso baka hindi, wala pa nga silang naatendan na birthday ko sa tanang buhay ko. I smiled bitterly.

“Ma'am andito na po tayo.” kita ko ang lunkot sa mukha ni Manong. Binuksan ko ang pintuan ng kotse.

Bago ako tuluyang bumaba..“Manong, sige. Pinapayagan ko na kayo, mag tataxi na lang ako pauwi sa bahay.”

“Talaga Ma'am? Naku ang bait niyong bata! Salamat Ma'am.” kita ko ang saya sa mukha niya.

Tss. Ayoko lang maging dahilan ng pagkalungkot nyang driver na 'yan. Bumaba na ako ng kotse..

Sigh. This is really real. Dito na ako mag-aaral! New school, new adventures.

Pagkapasok ko ng gate. All atention are on me. Oo nga pala, Wednesday na ngayon, dapat Monday pa 'ko papasok, kaso tinatamad ako.

“Transfer siguro siya. Ngayon ko lang sya nakita eh.”

“Oo nga.. 'di ba nya alam kung ano 'tong school na pinasukan niya?”

“Siguro nga, 'di niya alam. Pero, infiernes. Maganda siya.”

I didn't mind them, they're annoying. Psh! -____-

I looked at my watch, its already 7:03. Tss. Late na ako! 7:00 ang start.

Pagkapunta ko dito sa room, ba't ang tatahimik naman dito? Tsk!

“Transfery?” tanong nung teacher, I nodded.

“Kindly introduce yourself, infront of them.” pumasok na ako at pumunta sa harapan.

I looked at them. Tss. Masyado silang serious. Unlike my old school. Talk here, laugh there, gadgets while teaching. =_____=

“I'm Sheimin Ferrer.. but call me Shei. 18 years old, that's all.”

“Okay, now. Sit at the back.” pumunta ako duon at umupo, tss. Bakit ba tingin ng tingin 'tong mga 'to? I really hate being center of attraction! Kairita. >____

Nagstart ng mag lesson si Ms. Pascua, that's her surname.

Nasa kalagitnaan na ang kanyang pagtuturo ng biglang...

*BLAG*

Biglang bumukas ang pinto, at inuluwa ang apat na lalaki..

'Kita ko ang takot sa mga mata ni Ms. Pascua, pati na rin ang mga classmates ko, psh. Yeah, nakakatakot ang aura nila. But, I don't scared at them anymore! Sino ba sila para katakutan? 'Di bale kung sila si Kamatayan, matatakot pa ako..

“Ah, you can all sit.” nginig na nagsalita si Ms. Pascua.

Umupo na ang apat na 'to. Sa..

LIKOD KO? Uh-oh. Napatingin ako sa lalaking naka tapat sa'kin. I saw his face, not bad. Gwapo siya. Tinignan ko ang mga nasa likod, gwapo rin. Mas gwapo nga lang 'tong nasa harap ko! Aish.

I look straightly into his eyes, ang ganda ng mata niya. Bigla syang umiwas..

“Get lost.” cold nyang sambit.

“Why would I? This is my chair.” he looked to me at...my eyes..again.

Lub.Dub.Lub.Dub.

Er! What's this!

“I said, get lost. I don't wanna see your fucking face!” cold pero madiin nyang pagkakasabi. Loko 'to ah. Dahil sa inis ko, tumayo ako. And now, we're making scene here.

“Hey Mr. Bakit mo ako pinapaalis? Can't you see? I'm sitting here! Kung gusto mo, ikaw ang umalis. Now! Get Lost!” I rolled my eyes.

“This is my own!” Own? Grabe. Nagloloko ba'to?

“Hey, you know what? Ikaw na lang ang umalis. Dahil ako ang nauna dito, okay?” sabi ko at umupo ulit.

May lumapit naman na babae, she's pretty I admit it. Pero, mas magand padin ako! Psh. “Hey Miss Transfery, diyan sa nakaupo! Sya ang nauna diyan, at hindi ikaw! Gets mo? Palibhasa, ngayon ka lang kasi pumasok dito..” aba! Nakakagigil 'to ah.

“You, sin---

Hindi natuloy ang sasabihin ko nang may pumasok na tatlong babae. Kaya, napatingin ako.

Ghad. Thea?

“Sorry we're late.” sabi nung isa niyang kasama.

Napatingin sa direksyon ko si Thea, at ngumiti. 'Di man lang siya na-shock?

“Anung kaguluhan 'to?” tanong ni Thea.

“Hey, tama na 'yan. Nasa classroom tayo oh.” sabi nung isang lalaking kasama nitong bugok na 'to. Tss. Ba't parang ang weird naman ng mga aura's nila? Para silang.. argh! Basta.

“Hey Shei. Pagpasensyahan mo na 'to ha. Ganyan lang talaga 'yan.” nag smile sakin si Thea at humarap kay Ms. Pascua.

“Ma'am.. pwede na po kayong umalis, 'di po kayo makakaturo dito ng maayos.” sabi ni Thea habang nakangiti. Ang bait niya talaga! Psh! :/

“Alright, guys. Si Shei pala, she's my friend. Nameet ko siya sa mall.” pagpapakilala sakin ni Thea.

Ngumiti yung kaninang lalaki, “I'm Patrick!”

“Renz here..” sabi nung isang guy, habang nakangiti.

“Derick hehe.” ung isang guy naman na naka jacket.

“Bryan.” sabi nung isa habang naglalaro ng... TEMPLE RUN?! Wow. Mahilig sya dyan? Same kami.

Yung lalaki lang na nakabangayan ko ang 'di pa nagpapakilala.

“Uy, Boss. Ikaw na!” BOSS? Bakit Boss?

“Ay nako, Siya si Keith Luke..” sabi nung Patrick.

Keith Luke? :/

______________
________
____
A/N: Hi. How's the update? Hihi. Thank you! :* :)

Her Secret PersonalityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon