Chapter 5

46 2 0
                                    

CHAPTER 5

[Shei's POV]

Tss. Bakit ba ganyan mga aura's nila?

“Hey, bakit ganyan ang porma niyo? You look like a gangster!” tiningnan ako nung babae, ung kasama ni Thea kanina.

“I'm Ysa, ganto lang talaga kami pumorma.” Ysa? Tsk.

“Yeah, Ysa is right. I'm Sellia.” ngiti nilang sabi, they're nice!

They're start talking about Mafia's. Seriously? Kailanagan i-topic? I hate Mafia's..

“Ikaw Shei? What if, may mafia kang mga friends? What will you do?” tanong ni Ysa sa'kin. They're waiting for my answer. Tss.

“I'll avoid them.” I saw dissapointment on Thea's face. Tss. Baka, Imagination ko lang.

“Why?” tanong naman ni Sellia.

“Simple. They're Mafia's! Pumapatay sila. 'Yoko sa mga mamatay tao.” I rolled my eyes.

“Ahh, what if. isa ka sa mga Mafia? Anong gagawin mo?” si Thea na ang nagtanong sa'kin.

“I don't know, I hate Mafia's.” teka. Bakit ba kami napunta sa usapang mafia?

“What if may nakilala kang mababait na Mafia's?” Ysa asked.

“Er. I don't know? Teka, bakit ba pinaguusapan natin 'yon?”

“Uhm, wala lang! Natanong lang hehe..” sabi naman ni Sellia. Mabait sila sa totoo lang. Nagtataka ba kayo kung nasan kami? Well, nandto lang naman kami sa garden.

“Thea, how about your family? Nahanap mo na ba sila?” tanong ni Ysa sa kay Thea.

“Ahm, not yet. Hindi ko pa nahahanap.” malungkot na sabi niya.

“Tsk. Eh ung mga kapatid mo?” tanong ni Sellia. Okay, Out of Place ako dto ah. -_____-

“Hindi padin eh. Pero, hinahanap ko na. I'll do my best para mahanap ko sila..” sabi niya.

“Hm, ikaw Shei? May mga kapatid ka?” tanong ni Ysa habang nakangiti. Kaya ngumiti din ako.

“Oo, meron. Pero isa lang.” sabi ko,

“Ah? Sino?”

“Si Kuya Steven, pero 'di ko pa siya namemeet eh. Nasa ibang bansa kasi sya.” sagot ko.

“Ah, Steven? Thea par--- ” pinutol ni Thea ang sasabihin ni Sellia.

“Ah! Ganun ba? Kailan mo sya mamemeet?” ang weird nila. -.-

“'Di ko pa alam, wala pang sinasabi si Mommy kung kailan ko pwede mameet ung kuya ko.” sabi ko sa kanila, habang nakangiti. Tss! 'Di ko alam, kung bakit ako ngiti ng ngiti. Psh. -____-

“Hey girls..” napatingin kami sa nagsalita at nakita namin si Patrick.

“Hey boys!” nakangiting sabi ni Ysa.

“Can we join?” sabi ni Bryan.

“Ahm, yes. Sure.” sabi ko. Tss. Nakita ko nanaman ang hari ng kasungitan. Keith.

“Ay, wait. CR muna ako.” sabi ko, at naglakad papuntang CR.

Pumasok ako sa vacant cubicle. At narinig kong may pumasok.

“Diba transfer lang 'yon?” rinig kong sabi ng isa.

“Oo nga. Kebago bago eh, nilalandi niya sila Luke! Grabe siya.” argh! They getting into my nerves! Sa inis ko, lumabas na'ko ng cubicle. At halatang nagulat sila.

“Don't you know the word, Mind your own business?” sabi ko sa kanila, tinaasan naman ako ng kilay ng isang babae.

“Palibhasa kasi, MALANDI KA! Nilalandi mo, si Luke namin!” Wow. Ako pa 'tong malandi.

“'Namin'? Wow. Sainyo pala siya. Sorry, I didn't know about that.” sarcastic kong sabi sa kanila. “And, one thing. Ako nilalandi ang Luke NINYO? Kung gusto niyo, isaksak ko pa siya sa baga niyo!”

“Transfery ka lang! Wala kang laban samin!” Ha-ha!

“Oh. I'm scared. Remember this, I'm not Flirting YOUR Luke! Hindi ako katulad sa inyo na mga DESPERADA! Osiya, alis na ako. Bye, Stupid Girls.” lumabas na ako ng CR na iyon. Nakita ko ang mga itsura nila! Hahaha! So funny.

Pagbalik ko, I saw them serious talking. Huh? Anmeron?

“Hi.” i said to catch their attention! 'Di kasi nila ako napansin eh.

“Oh, andito kana pala. Ang tagal mo yata?” tanong ni Sellia. At mukhang pilit lang ang ngiti.

“Anong meron? May problema ba?” tanong ko. Napatingin ako kay Keith. He's lookin' at me.

Lub.Dub.Lub.Dub

Er! What's happening on me?! Sht.

“Ah, eh wala. So, tara na. Akyat na tayo sa room.” aya ni Thea. Kaya sumunod na kami, maliban sa supladong 'yon! Tsk!

“Oh, Boss? 'Di ka pa ba susunod samin?” tanong ni Renz. Boss again? Bakit boss?

“Sunod ako.” cold niyang sagot.

Lub.Dub.Lub.Dub

Aahh! Ano na naman 'to! Nagsalita lang siya eh! Er! Kabanas! >____

Habang naglalakad, napaisip ako. Bakit kay Boss ang tawag nila sa asungot na 'yon?

“Mmm, Renz?” tawag ko sa kanya.

“Bakit?”

“May itatanong lang sana ako.” sabi ko, ewan ko! Ba't ba ako kinakabahan. Eh, mgtatanong lang naman ako! Argh!

“Ano 'yon?”

“Eh, bakit Boss ang tawag niyo 'dun sa kanya?” I heard him sigh.

“Ahm, nakasanayan lang. Siya kasi ang pinakmayaman sa amin. Kaya ganun.” sabi niya.

“Ah. Okay.” I just nodded. May part sakin na, 'di naniniwala. Aish! Bahala na nga.

________________
________♥______

A/N: “Hey! Hahaha. How's the chapter? Hihi. :">

Her Secret PersonalityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon