CHAPTER 6
[Thea's POV]
(A/N: eto ung part na, nag CR si Shei.)
Pagkaalis ni Shei, agad na sumiryoso ang mga mukha nila.
“Oh? What's with that face? May problema?” tanong ko sa kanila. Maliban 'dun sa Luke na 'yon, na blangko ang mukha! Tss! Too Cold. =_____= 'di ko nga alam kung magbabago pa 'yan!
“Bakit mo kinaibigan si Shei?” tanong kaagad ni Derick.
“May masama ba 'dun?” tanong ko. We'll lahat kami ay 19 years old. Pare-parehas kaming nag stop! Tss. Ewan ko sa mga 'to kung bakit.
“Ano kaba! Pwede siyang madamay dito? At baka, malaman niya ang sikreto natin!” nag-aalalang sabi ni Derick.
“Chilax! I know what I'm doing guys. No need to worry.” relax kong tugon sa kanila. I look at Luke. Tss. No change! Blangko pa rin.
“Boss how about you? 'Di ka ba nag woworry?” tanong ni Ysa.
“No.” tipid niyang sagot. Haay! Cold guy.
“Boss, pano na lang po kung malaman niya ang about sa'tin? Yung mg-- “
“Like what Thea said, No need to worry. Huwag kayong Over Reacting.” Hmm! Bihira lang sumagot si Luke ng ganyang kahaba.
“Okay Boss.” tanging nasagot na lang ni Ysa.
“Hi.” napatingin ako kay Shei. Andito na pala siya.
Nagtanong siya kung may problema. Si Sellia na lang ang sumagot! Wala akong gana ngayon, ewan ko rin kung bakit.
Iniisip ko na tama din ang mga opinions nila Derick kanina. Na baka madamay dito si Shei. Ayokong mangyari 'yon. Ayokong mapahamak siya, lalo na't ngayon ko lang siya nakasama.
Inaya ko na silang umakyat, habang naglalakad kami. Narinig kong nagtanong si Shei kay Renz! Oh! Damn! Baka, nakakahalata na'to.
“May problema?” tanong ni Patrick. Umiling na lang ako. “Tss. Alam kong meron, come on. Tell me.” at sinabi ko nga sa kanya ang about sa narinig ko.
“Hay. Siguro nga, kailangan nating mag-ingat.” nandito na kami sa room. Naiwan si Derick. Nag CR kasi, nandito nadin si Luke. -_____- nagtataka kayo kung bakit Luke ang tawag ko sa kanya at hindi 'Boss' no? Pumayag naman sya eh! 'Wag mo lang siya tatawagin sa first name niya. ;)
Nagpaalam si Shei na mag C-CR lang daw. Ewan ko sa babae na 'yon. Lagi na lang nag C-CR.
Nagulat na lang kami na dumating si Derick na hingal na hingal.
“Hey Derick what's problem?” alalang tanong ni Ysa.
“G-guys..” hingal na tawag niya.
“Ano 'yon Derick, come on! Spill it.” alalang tanong ni Bryan, na busy sa pag tetemple run.
“He... He's..” Huh?
“He's what?.” tanong ko.
“He's back..” literal na nagulat kaming lahat. Except kay Luke.
[Shei's POV]
Bakit kaya lagi na lang akong nag C-CR? Tss! First Day ko pa lang, pakiramdam ko ang dami dami nang nangyari! Whoooo!
Katatapos ko lang mag CR, at naglalakad na ako papuntang room nang biglang...
*BOGSH*
“Awwww!” daing ko. Er. Ang sakit kaya. >______< . J
Nag angat ako ng tingin, O_O
Gwapo din. Kaso nga lang, mas gwapo parin si Keith! Aish! Nevermind! =______=
“Kuya, naku! Sorry! 'Di ko alam eh!” pagpaumanhin ko, ngumiti lang ung lalaki.
“Nah, its okay. It wasn't your fault. Its mine.” ang bait naman neto.
“Hehe. Kahit na po Kuya, Kasalanan ko rin naman po.” ngumiti siya sakin kaya ngumiti rin sya sakin.
“Your beautiful.” he said.
“Hehe. Thank you. Kayo rin po.”
“I'm not Beautiful. I'm handsome.” er. Ang hangin naman pala. Pero, totoo naman! :">
“By the way, I'm Jed. And you are?”
“Shei..” sagot ko at nakipag shake hands sa kanya.
“Nice to meet you Shei, I have to go. May tatapusin pa ako.” ngumiti na lang ako sa kanya. Gwapo naman nun! Sana magkita pa kami. Tss. Landi ko na.
Pagbalik ko dito sa room, wala paring teacher. At mukhang, problemado na naman sila. Well, except dun sa ISANG WALANG ALAM GAWIN KUNDI, MAG POKER FACE! >_____< Okay. Easy lang! Bakit ba ganun?
'Pag aalis ako okay naman. Pero 'pag tuwing babalik ako, problemado yung mukha nila?
'Di ko na sila maintindihan!
They're acting WEIRD. -____-
_____♥_____
A/N: Okay lang ba ang update ngayon? Hehe! ^______^ vote naman! Or COMMENT. Para malaman ko ang saloobin ninyo! :(
BINABASA MO ANG
Her Secret Personality
Teen Fiction"You are one of them," O_O Read. :) HER SECRET PERSONALITY.