Chapter 9

31 0 0
                                    

CHAPTER 9

[Jed's POV]

Remember me? I'm Jed Guevarra. ;)

“Pare! Ano kamusta lakad?” tanong ni Ian sakin.

“Well, okay lang naman. Masaya kahit papano!” sagot ko at binuksan ang TV. -___-

“Nakita mo na siya?” napalingon ako sa kanya..

“Not yet.”

“Tsk. Bagal mo 'tol!” binato ko lang siya ng remote. Tss.

How I wish, makita ulit kita.

[Shei's POV]

Kabuwisit na panaginip 'yon tss. -.-

“Blah blah blah..” 'yan lang ang tanging naiintindihan ko sa turo ni Ma'am Pascua. Kairita! Aish. Ba't ba ako masyadong affected? Argggghh! BASTA NAIINIS TALAGA 'KO!

Tinignan ko 'tong katabi ko, tss. Poker face again. Lagi naman!

“Hoy.” tawag ko sa kanya, napalingon naman siya.

“What?” irita niyang tanong.

“Ngiti ka nga ulit.” utos ko ulit sa kanya.

“Tss.”

NAKAKAINIS 'TONG DAMUHONG LALAKING 'TO! MAKAASTA 'KALA MO HARI EH NO! >_______< J

“Ma'am!”

“Yes. Ms. Ferrer?”

“May I go out Ma'am?” tumango lang siya kaya lumabas ako. Tss. Nandito lang ako sa may Garden 3 ulit. Magpapahinga lang.

“Damn you! Anong akala mo? 'Di ko palalampasin ang ginawa mo?!”

Automatic na napadilat ako ng mata sa narinig ko, sinundan ko ang ingay na 'yon.

O_______O

M-may baril?!

“Sorry po. 'Di ko na po uulitin. Pakawalan niyo po ako!”   sabi nung nakahiga. Argh! Bakit may baril yung lalaki na 'yon?

“Sir. Parang aw--- “

*BANG*

May isang lalaking sumulpot at nag paputok ng baril sa itaas. Umusod ako ng onti..

O________O

K-keith?!

“What's happening here?”

O______O

T-thea!?

At hindi lang silang dalawa at ang tatlong lalaki nanduon.

Nadun din sila. Ysa, Sellia, Bryan, Renz, Derick at Patrick.

A-anong nangyayari sa kanila?

“Hey Bern. What do you think you're doing?!” galit na tanong ni Keith. Uh-oh.

Bakit lahat sila may baril? Weird.

“Boss, binili niya ang resort na pag mamay-ari mo!” tumingin si Keith sa lalaking nakahiga na nginig na nginig na sa takot!

“Sir, ibabalik ko na po 'yon! Maniwala po kayo!”

Itinutok ni Keith ang baril niya sa lalaki. “Damn you!”

*BANG*

O_______O

Si keith? Pinatay niya ung lalaki?! OMG! Errrr! 'Di ko na alam kung anong nangyayari. >______< k

“Tsk tsk. Kawawang nilalang.” sabi ni Sellia at paalis na silang lahat! Er.

Kumaripas ako ng takbo at pumuntang CR. Mamaya na lang ako papasok! Pauunahin ko muna sila.

Ano bang meron sa kanila? Bakit ganun? Bakit may hawak silang baril? Bakit pinatay ni Keith yung lalaki?

Ugh! Shit this! 'Di ko na alam!

____♥____
A/N; Ugh. Sino kaya si Bern? At ung dalawa pa niyang kasama? Uhm. Hahahaha. Thank you sa mga nakabasa! ^______^

~Ria♥

VOTE. :)
COMMENT. (y)

Her Secret PersonalityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon