Chapter 8

37 1 0
                                    

CHAPTER 8

[Shei's POV]

Shems! He smiled. That's the first time I saw him smiled. Lagi kasing naka poker face.

We're here at cafeteria, its already break time. 'Di namin kasama ang mga boys, “I can't beleive it! Ikaw na talaga!” sigaw ni Ysa. Tsk. Ang iingay naman.

“Ha?”

“Anon ha! Ha! Ka diyan! First of all, you are the first one na nakipag away sa kanya. And, you are the first who called him 'Keith'. Nobody called him in that name! Ikaw lang talaga!” Ah. Kaya pala gulat na gulat sila kanina.

“Ah kaya pala nagulat kayo. Bakit nga pala,'di siya nag papatawag ng Keith? Ayaw niya? Cute kaya.” sabi ko at ininom ang orange juice ko.

“We don't know, basta ang alam namin. Ayaw niyang tinatawag siya sa first name niya. At nakakapagtaka lang, nuon. Nung tinatawag siyang 'Keith' sinusuntok niya. At pinapahirapan mapa babae man o lalaki! Pero ngayont tinawag mo siyang Keith. 'Di ka man lang niya sinuntok, or basta! Nkakapagtka!” sabi ni Thea. At nagpatuloy sa pag kain ng carbonarang binili niya.

“Yeah. Thea is right. Ganun nga si Boss! And, lastly. YOU ARE THE FIRST ONE WHO MAKE HIM SMILE! GASH! Ngayon lang siya ngumiti.” sabi naman ni Sellia. Er. Ibig sabihin ako ang unang nkapagpagawa kay Keith ng mga first times niya?

“And, 'di siya tumatanggi na tawagin mo sya in his first name. Hay! Ikaw na!” sabi ni Ysa.

“Guys, serious kayo? Totoo ba yan? Baka niloloko niyo lang ako 'no!”

“We're not kidding you Shei.” Said Thea.

“Alam mo, baka ikaw ang makapagpabago diyan kay boss.” sabi ni Sellia. Argh! Boss?

“Bakit ba boss tawag niyo kay Keith? 'Di naman Boss name niya 'diba?” tanong ko. Nagkatinginan silang tatlo. (>_____>) (______>)

“Ah eh, kasi siya ang pinakamataas sa amin. Hehe.”

“Sabi ni Renz sa'kin siya daw ang pinaka mayaman? Then. Nakasanayan niyo raw?”

“Ah Oo tama. Ganun nga!” sabi ni Sellia. Edi dapat Boss rin tawag ko sa kanya?! =______= Tss.

“Sige ha. CR lang ako.” paalam ko sa kanila, tss. Nakailang CR na ba ako this day?

Andito ako ngayon sa Garden 3. 'Di ko alam kung bakit dito ako dinala ng mga paa ko. May nakita akong puno kaya sumandal muna ako 'dun. Hay sarap sa pakiramdam!

“Why are you here?” halos mapatalon ako sa gulat. Napatingin ako sa may likod na side ng puno.

O_____O

K-keith? I mean. Boss.

“Uy. Andiyan ka pala. Hehe.” sumandal na lang ulit ako at pumikit. Hmmmm.

“Why are you here? Answer me.” sabi niya in cold tone.

“Ah, wala lang. Gusto ko lang mag relax. Eh ikaw?”

“Same.” er? Ang tipid naman niyang sumagot.

“Ahh okay.” argh! Ang tahimik.

“Shei..”

“Mmm?”

“I like you..”

O______O lub.dub.lub

“You like m--

“SHEI!!” nagising ako dahil sa sampal sakin.

o_O? What! Its a dream? Tsk!

“Bakit ba?”

“Nakatulog ka na dito sa puno eh! Tara na. Magsisimula na ung klase!” tumayo na ako at nagpagapag.

Tss. Panaginip lang pala. -_____-

___♥___
A/N: Wahahahaha. Panaginip lang pala 'yon. ;)

~Ria♥

VOTE. :)
COMMENT. (Y)

Please? *puppy eyes*

Her Secret PersonalityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon