12. Vụ án thứ ba: Xác chết trong nhà kho

202 31 1
                                    

Khi cánh cửa duy nhất của nhà kho được xây dựng kiên cố với những bức tường xám mở ra, từ trong không gian ẩm ướt mà tối tăm lộ ra một thi thể đã phân hủy. Phần thân trên được che đậy bằng các tờ báo, phía dưới quần của nạn nhân bị kéo xuống, một tay của nạn nhân còn buộc một sợi dây trói. Cả không gian xung quanh đều bao phủ một mùi tử thi nồng nặc. Khung cảnh khiến cho tất cả mọi người có mặt đều câm lặng.

Geonu xách theo vali chuyên dụng của mình tới, đeo bao tay vào bắt đầu công việc khám nghiệm sơ bộ.

Hiện trường vụ án đã được rào cảnh giới. K không đi vào trong ngay, sau khi xuống xe, anh đi một vòng phía ngoài quan sát hoàn cảnh xung quanh. Nơi đây là một nhà kho cũ của một phân xưởng bỏ hoang, ít người qua lại. Vì vậy mà khá lâu mới có người phát hiện ra thi thể. Lúc quay về hiện trường, anh thấy Hanbin đang cầm tờ báo che phủ nạn nhân lên xem xét có thể xác định được thời gian hay không.

- Thế nào?

K cất tiếng khàn nhỏ giọng hỏi chỉ thấy cậu lắc đầu.

- Là báo cũ không thể xác minh được thời gian tử vong. Chờ bên khám nghiệm xem.

Trong khi chờ đợi Geonu, cả đội đi xung quanh nhà kho xem có thể tìm được manh mối nào không.  Xung quanh không có gì nhiều, ngoài vài tờ báo thì không thể tìm thấy gì nữa.
Đợi đến khi Geonu tháo găng tay, cả hai liền tiến về phía cậu:

- Sao rồi?

- Khám nghiệm sơ bộ nạn nhân là nữ giới, da vàng, cao 1m57, nặng khoảng 50 kg.  Mấy vấn đề khác thì vẫn cần về kiểm tra kỹ lại.

K gật đầu:

- Được, nhờ cả vào cậu.

- Đã biết đội trưởng.

Hanbin đợi K xoay đi liền thì thầm hỏi Geonu:

- Này, hôm qua em về đến nhà chứ?

Nghe anh hỏi cậu khựng lại trong giây lát. Tối qua, lúc về đến nhà mình khi chuẩn bị bước vào cậu đã gặp một người. Dưới ánh đèn, người nọ tay đút túi đứng cười, cẩn thận quan sát người nọ từ trên xuống dưới một lần cậu mới lên tiếng:

- Về lúc nào thế?

Heeseung cười nhìn Geonu:

- Một tháng rồi. Xem ra cậu không mừng khi gặp lại tôi à?

Geonu buông mắt, bước qua người Heeseung để vào nhà:

- Ông đây không rảnh.

Hanbin thấy Geonu cứ đứng thẩn thơ chợt lo lắng, tay sờ trán cậu:

- Này, sao thế? Đang nói chuyện mà tâm hồn bay đi đâu rồi?

Cậu giật mình nhìn anh sau đó kéo anh sát vào thì thầm.

- Aiz...em nói anh nghe...tên hâm kia về rồi đấy.

- Ai cơ?

Chỉ thấy cậu hé mắt cười nửa miệng:

- Heeseung.

- À....

- Dù sao, vụ này chắc em phải nhờ đến chuyên môn của tên đó rồi.

Kết Thúc Và Bắt ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ