Lúc này đã chín giờ tối, ngoài đường, phố xá lên đèn nhộn nhịp, bên trong quán ăn ồn ào nhưng bàn của Hanbin lại khá yên ắng, K đón ánh mắt của cậu nhẹ gật đầu:
- Dựa theo lời khai của Kang Dae thì hắn đâm nạn nhân ở vị trí phía bên trái đầu, nhưng dựa theo vết nứt thì phải là ở đằng sau. Chứng tỏ rằng có một người khác trong lúc hai người dằn co đã ở phía sau đâm nạn nhân.
K bình tĩnh rà soát lại từng chi tiết của vụ án xem đã bỏ xót vấn đề ở chỗ nào.
- Nhưng mà nếu không phải tên Kang Dae giết người thì sao hắn lại nhận tội? Daniel tò mò hỏi thắc mắc trong lòng mình: ai mà có thể khiến hắn bảo vệ đến mức tự nhận tội thay luôn vậy?
Nghe thế K và Hanbin đồng thời lên tiếng:
- Có một người.
......
Ngày hôm sau, tại Cục cảnh sát thành phố, trong phòng thẩm vấn, vợ của Kang Dae là Lee Hong Ran đang ngồi đối diện với Hanbin, cậu quan sát gương mặt người phụ nữ trước mặt mình, chỉ thấy cô cúi gầm mặt, hai bàn tay bám chặt vào nhau thể hiện sự lo lắng của bản thân:
-Chồng chị đã nhận anh ấy giết người. Nếu không có gì thay đổi anh ấy sẽ bị kết án.
- ....
- Có điều chúng tôi nghi ngờ có người thứ ba xuất hiện tại hiện trường. Và thủ phạm thật sự là người đó. Nhưng chồng chị vì bảo vệ người đó mà tự thú nhận tất cả tội trạng.
Hanbin chậm rãi:
- Theo chị ...hung thủ có thể là ai?
Lee Hong Ran cúi đầu, bí mật này cô giữ hết bảy năm, khổ sở hết bảy năm. Hiện tại bị phát hiện cô lại cảm thấy thoải mái như được giải thoát, tựa như tảng đá dằn vặt được người ta đập vỡ chỉ còn lại những mảnh vỡ thương tâm, cô hít sâu ngẩng đầu nhìn Hanbin:
- Là tôi...là tôi giết....là tôi giết tên đó.
Lee Hong Ran và chồng quen nhau từ thời cấp ba. Cả hai đã tính sau này dành dụm được một khoảng tiền sẽ về quê sống. Nhưng vì Kang Dae đã bị Min lừa mất số tiền tích góp mấy năm. Lúc đó, cô vì muốn lấy lại số tiền nên đã đến gặp Min để nói chuyện, kết quả tiền không lấy được, suýt nữa còn bị hắn giở trò đồi bại.
Lee Hong Ran bĩnh tĩnh khai nhận:
- May mắn chồng tôi đến kịp, anh ấy thấy vậy đã nhào vào đánh tên khốn nạn đó một trận nhưng sau đó lại bị hắn khống chế . Lúc đó......tôi thấy hắn đang đè chồng tôi xuống sàn nhà đấm tới tấp vào mặt anh. Quá hoảng loạn nên tôi đã vơ lấy thanh sắt đâm vào đầu hắn......tôi...tôi không cố ý giết người...Lúc đó, tôi rất sợ ....nhưng chồng tôi đã nói để anh ấy lo. Vì vậy anh ấy đã đưa tôi về nhà còn bản thân thì quay lại xử lý xác chết. Tôi không muốn chồng tôi vì tôi mà ngồi tù....là lỗi của tôi. Mấy người muốn bắt thì cứ bắt tôi.
Hanbin nhìn người phụ nữ cố gắng nén giọt nước mắt thú nhận tội lỗi của mình chợt cảm thấy đau lòng. Cậu lặng lẽ đưa tờ khăn giấy qua cho cô trước khi bước ra khỏi phòng thẩm vấn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kết Thúc Và Bắt Đầu
Cerita PendekNhững người có tình rồi sẽ tìm về bên nhau. Thể loại trinh thám phá án, song phương thầm mến. Vì mình thích thể loại này nên muốn thử sức viết, nếu chưa logic mong các bạn bỏ qua nhé. Hy vọng các bạn sẽ thích. Lịch đăng một tuần ba chương nhé. Chúc...