Chapter 11
Agad nyang inayos ang guitara, tinono muna at umupo sa high chair ang guitara ay nasa binti nya at agad syang nagstrum ng unang chords.
"GO RHAY!" isang sigaw lang ang nagpapalakas ng kanyang loob agad akong napangiti ng sulyapan nya ang gawi ko. Nagtuksuhan at nagtilian ang mga nakarinig.
"♬It's on you
To see the world in a different point of view
For all the many questions that have left you afraid♬"
Ramdam ko ang nginig at kaba nya habang nag titipa ng string. Pati ako kinakabahan nadin. Kaya please relax lang Rhay you can do it.
"RELAX!" mahinang sabi ko habang lumapit ako ng bahagya sa stage. Nakita nya ako at tumango naman ako para makahinga sya ng maluwag.
"♬It's on you
To see a different world in front of you
To find the answers right inside of you
To know that it's true♬"
Nagtuloy tuloy na ang ganda ng pagtipa nya at pagkanta ng Polaris. Napangiti naman ako dahil kumakalma na sya.
"♬The colors you fill in the world that I live
Is taking me in for a sight like a little child
Keep pulling me in, I'm holding you now
Show me the things that you are
And hope that your dreams may last♬"
Hanggang sa natapos nya ang kanta. Nagvow sya muna bago nagpalakpakan ang lahat at sinigaw ang pangalan nya. Agad syang lumingon sa gawi ko at patakbong niyakap ako!
"Woi. Ang O.A mo nag perform ka pa lang hindi pa sinasabeng pasok ka." inis ko sa kanya agad syang tumawa at kumalas sa yakap nya.
"Masaya lang ako dahil nagawa kong kantahin ang Polaris. I love you." sabay halik nya sa noo ko naestatwa naman ako sa ginawa nya at agad na nagtilian at nagsigawan ang lahat.
Natapos na ni Rhay ang kanyang final screening at ganap na syang member ng music club. Nagenjoy kami ngayon sa bar kung saan malapit lang kasama ko din sina Alice Justine at yung dalwa nilang boylet! Ako eto nakaholding hands kay Rhay ayaw pakawalan ng bwiset na to!
"Bitawan mo na nga ako napapasma na ei!" angil ko at agad syang natawa at kinorot ang pisnge ko! "Aray!" agad ko syang pinalo sa braso!
"Ang cute mong magalit." ngising-ngisi sya at namula naman ako! Damn it! "HAHAHAHA! Namumula ka na!" sabi nya at agad akong hinalkan sa pisnge.
"Oiiii! Kayo ah!"
"Ang sweet nyo!"
"HAHAHAH! Ang lande!" tukso sa amin ni Rhay habang nainom ng beer. May nagnotif sa akin kaya naman agad kong kinuha ang cellphone ko.
Nabasa ko sa notification na yon ay "My little princess is now big princess." seryosong sabi ko at kinuha ang cellphone ko ni Rhay!
"Sino to? Anong little princess at big princess?" seryosong sabi nya at binasa ang name ng tao na yon. "Jerald Zhay?" agad syang nagtype doon sa comment sections at binigay ng cellphone ko matapos isend!
"Fuck you dude. She's not youre princess, she's mine?" kunotnoong basa ko at agad na napatingin kay Rhay na nakangisi. "Shet! Damn it!" nasapo ko ang aking noo at napalimos pa!
"Sino ba yon?" tanong ni Rhay at agad akong tumingen sa kanya. "Boyfriend mo? Abat ako ang boyfriend mo ah!" inis na sabi nya.
"Shet! Talaga! Kapatid ko yon!" inis na sabi ko at natigilan sya! "At yari tayo nyan!" seryosong sabi ko at doon ko nakita ang kaba at pag-aalala sa mata nya!
YOU ARE READING
'Cuz I Love You
Teen FictionRhay, is one of the cuteboy of the campus, one of the soccer varsities. He became interested in playing the guitar so he thought of joining the Music Club. And there he will meet Az is a hot popular girl in campus and she was also one of the campus...