Chapter 1
Nasaloob na kami ng room para sa unang subject namin mamaya pang hapon ang concert nagaganapin sa stage lahat ng freshmen ay nandoon kahit fourth year ay pwede. Kaso ang mga fourth year ay marami ng ginagawa dahil graduating na sila next year.
"Rhay. Balita ko maganda daw yung Az ba?" tanong sa akin ni Bobby na umakbay pa papunta kami sa baba para mag recess.
"Malay ko diko pa naman nakikita iyon." yun lang sabi ko.
"Siguro maganda sya ano?" sabat naman ni Lindon.
"Tss! Mga chickboy kayo. Ewan ko sa inyo." sabi ko at agad naman ako pumila para umorder.
"Hi Rhay." bati nung isa sa mga nilandi ni Lindon noon.
"Oh, ano ngayon? Teka wag mo nga akong hawakan," angal mo matapos nyang humawak sa braso ko.
"Ano ba wag ka nga ganyan. First timer mo ba?" malanding sabi nito!
Naiiyamot ako dahil pagnatapos ng landiin nina Bobby o kaya si Lindon ay ako naman ang sinusunod ng mga nilandi nila!
"Alis nga dyan." angal ko at nagsimula ng kumain.
"Oh. Ang init ng ulo mo firs timer boy?" biro ni Lindon sinamaan ko naman sya ng tingin. "Biro lang, to naman."
"Bwiset! Mga nilande nyo sa akin naman lumalapit!" angal ko nagtawanan naman ang mga kupal abat natawa pa. Peste talaga!"Easy Rhay. Yaan mona si Yna titigil din iyon." nakangising sabi nya.
"Ewan ko sa inyo! Peste kayo!" inis na sabi ko at kumain nalang ulit. Ang sarap ng burger at spaghetti ei. Pake mo ba? Ha? Suntukan! Peste! Peace on earth! HALLELUJAH!
Natapos na kaming kumain kaya naman agad na umingay ang paligid palabas palang kami ng canteen.
"Andyan na ang Medium Five!"
"Shit! Ang ganda ni Az! Brad!"
"Grabe nakakakilig si Jake!"
"Waaa! Walter! I love you!"
"Brad! Woah maganda din si Pearl!"
"Pati kaya si Earl!"
Nakita ko ang mga pinaguusapan nila. Oo nga naman maganda daw yung Pearl. Isang matangkad at medyo maputi at nakapony tail na buhok. Si Earl naman ay simpleng maganda cute, at naka short-hair. At yung Az na lagi kong naririnig. Mmm.
"Wow" mahinang sabi ko nung nagtama ang aming mata. Lunok! Ang ganda pre! Maputi, sexy, shit! Ang hot grabe! Perfect girl!
"Woi!" sigaw ni Lindon sa akin "anong iningigiti mo? Nagandahan ka kay Az no? Email mo mamaya." umiling ako habang nakangiti pinagmamasdan ko ang kanyang lakad. "Asus! Nakangiti kapa ah. Tara na makikita modin sila mamaya."
Agad naman kaming umakyat para sa subject namin.
Sa dimaalintanang mga tingin ay may nakapukaw sa aking pansin. Isang babae naka salamin di sya nerd puta ang cute nya. Matabang pisngi na mumula maputi at mahabang buhok na nakalugay.
Shet! Ito ang babae na hinahanap ko noon pa man!
"Hi Miss." bati ko sa babaeng dilag na anghel!
"Hi." naiilang na sabi nya.
Shy type? Type ko yan!
"What is you're name?" nakangiting sabi ko.
"Alice, tara na." biglang sulpot sa likuran ko. Alice? Ganda ng name. "Oh. Who is he? Do you know him?" tanong nung babae na medyo maganda pero nakay Alice lang ang aking mata at puso.
YOU ARE READING
'Cuz I Love You
Fiksi RemajaRhay, is one of the cuteboy of the campus, one of the soccer varsities. He became interested in playing the guitar so he thought of joining the Music Club. And there he will meet Az is a hot popular girl in campus and she was also one of the campus...