'Cuz I Love You: Epilogue
Third Person Point of View
NASA CONCERT SI RHAY habang si Az ay nasa stage at nag co-concert para sa sportsfest ng school.
Tinugtug nila ang paborito niang kanta at ito ang Eroplanong papel ng December Avenue.
"♬Sandali, 'wag kang mapupuno sa paghihirap
Darating din ang pag-asa mong pinapangarap
'Di ba sapat na ika'y mayro'ng pag-ibig
Nasa puso mong hindi maipapalit?
Ika'y ngumiti♬"Napangiti si Rhay habang nakatitig kay Az na ngayon ay nakiinig ng kanta.
"♬Ihip ng hangin sa kamay mong malamig
Daing na tinig, nasa aking pandinig
Liliparin ang isipan mo't damdamin
Makarating pa kaya sa kanyang piling?
Ika'y pumikit♬"Hindi nya mapigilan ang mapangiti ng sulyapan sya ni Az, kilig na naman ang ating bida! 'Ang galing ng prinsesa ko ano? Inggit kayo! Saakin lang yan!'
"♬Kung panalangin ko'y 'di marinig
Abutin man ng bawat sandali
Kailangan kong isigaw, ako'y iyong iyo
Ang dalangin ng puso'y ikaw♬"
Ikaw ang dalangin ng puso ko Az!"I LOVE YOU AZ!!" sigaw nito at talaga namang nagkagulo na sa loob ng concert nila napangiti ng kaytamis si Az sa inasta ng boyfriend nya.
"♬Sandali, 'wag mong pigilan ang iyong pagluha
Damdamin mo'y aahon sa tumigil na tadhana
Aabutin ng 'yong palad ang hangarin
Makarating pa kaya sa kanyan piling?
Ika'y pumikit♬"Hanggang sa natapos na ang isang kanta.
"Itong kanta na to ay dinididicate ko sayo Rhay, HEHEHE!" natatawang sabi nya. "Noong araw na iwan mo ako ito na ang naging kanta ko araw-araw." kahit ganon ang sabi nya ay naramdaman nya parin ang sakit ng minsang kinakanta na nya ito sa higaan nya. "Mahal na mahal kita, Rhay." dagdag nya. At nag tilian na ulit ang manonood.
Agad na nag strum si Az ng isang kanta ng December Avenue! Napangiti sya ng isang sulyap kay Rhay at sabay kindat!
"♬Tell your goodnight to the light and close your eyes
There's a better place for you than to stay awake
You'll get closer to a paradise of dreamers in love
You'll get better like heaven has done something♬"'Masaya akong masaya ka. Masaya akong ako ang kasama mo.' katagang binitawan nya sa isip nya.
"♬So lay now
Hear me all through the night
There's no teardrop
You can count on me tonight
Or I'll stay up with you♬"Nagtatalon na ang iba sa kanta nila pero itong si Rhay nakatitig lang sa Prinsesa nyang inenjoy ang ginagawa.
Hanggang sa natapos na ang kanta at ito ang pinaka talaga masaya dahil may concert ang Dcember Aveneu sa campus nila!
Masaya nilang pinanood ng live ang December Avenue nasa gitna sila ng buong gym at nakaabay ang kamay ni Rhay sa balikat ni Az at ang kamay ni Az ay nasa bewang nito.
Ganto ka sweet ang ating dalwang bida! Ingit ka? Ako din! Wala akong kaakbay! Sana all naka punta sa concert ng December Avenue!
Ito ang pinaka masayang alala nilang dalwa na kahit minsan ay hindi'ng hindi nila kakalimutan.
Sana lahat ng mga taong makakakita nila ang kanilang lovelife sa mga concert ay wag ng tangihan at agad na alukin kung pwedeng maging girlfriend!
"Do you know why i can't hurt you?" nakangiting saad ni Az kay Rhay kaya nagulat itong tinignan ang kanyang nobya.
"Why?" seryosong saad din nito. Biglang ngumiti si Az.
"Cuz I love you." nakangising saad nito kaya naman nagpipigil ng ngiti si Rhay. "Ngumiti ka na, pabebe pa." pangaasar nya pa. Kaya hindi mapigilan ni Rhay ang ngumiti ng matamis. Agad namang ginulo ni Az ang buhok ni Rhay.
Kasi itong si Az ay hindi nya nagawang sabihin na na fall sya at taong nangapak lang sa paa nya!
Natapos ang concert ng DEC AVE ay masaya nilang nilisan ang school ng magkahawak kamay. Bitbit ang gitara kung saan nag umpisa ang lahat.
***
Thanks for reading Cuz I love You.
[Eroplanong Papel & Sleep tonight. by: DECEMBER AVENUE!]
YOU ARE READING
'Cuz I Love You
Teen FictionRhay, is one of the cuteboy of the campus, one of the soccer varsities. He became interested in playing the guitar so he thought of joining the Music Club. And there he will meet Az is a hot popular girl in campus and she was also one of the campus...