CHAPTER 11

183 4 0
                                    

Chapter 11

Christmass break just begin. I'm glad that I have a pay leave at the store. Free nga ako ng isang week. Now, I'm with TRB's papunta sa penthouse ni Brig. It was a birthday gift of his parents. Magkasama kami nina Tala at Sky, may dalang sasakyan si Tala.

"Sky, fuck ba't mo nilipat"

"Eh sa sobrang weird ng sex song nayan eh" Napabuga ng hangin si Tala.

"Irene, kayo ni Sean meron na ba, share naman diyan about sa first experience mo--- Aray naman Sky mabubungo tayo sa pangungurot mo"

"Eh ikaw kasi kung ano-anong lumabalabas diyan sa bibig mo, forget that thing Irene" Baling saakin ni Sky, dito sa backseat.

"Si Sky talaga ang hilig barahin ako, pero gustong-gusto naman kapag dumating ang oras" Tala murmured.

"Overnight tayo kina Brig ano?"

"Yep" Sagot saakin ni Sky.

Natahimik kami sa loob, nasa Tagaytay kasi ang penthouse ni Brig. Tamang-tama mapresko ang biyahe kaya napatingin ako sa daanan.

"Irene, may sasabihin ako"

"Sige Sky, I'm listening"

"Sa pagbuo natin ng TRB's mas lalong nadagdagan ang lightness and greatness sa buhay ko. Just think about it girls. May malditang Sol na nakakatawa dahil may pagpaka-punto namam. May Brig na sobrag yaman pero sobrang malas sa love life, pero napakabait naman. May Luna na kahit saan handang ipagpaban ka kahit minsan over the bakod na, katulad ng pagresbak niya kay Tala na pumatol sa fiance na" Napatawa kami ni Tala sa huling sinabi ni Sky.

"Well, I'm really a bitch for doing that"

"Hayp naman Tala!" Sky hissed, halatang sinesermunan si Tala.

"At may Irene at Sky na sobrang may hope sa buhay tipong kapag kasama mo sila magkaka-inspirasyon ka talaga sa buhay. There a part of The Rule Breaker squad that was really a family-oriented and have a really perseverance on their dreams and plans in life... Fuck ba't kayo ganyan makatingin!!"

"It feels so awkward fuck!"

"Bravo! Atala Susana sana ganyan na lang araw-araw ang pinagsasabi mo sobrang may wisdom" Sky chuckled.

"At may Tala rin na sobrang tatag sa buhay. Thank you Tala, because despite of the tragedy that happened on your younger days, you still choose to live you still choose to become a strong woman" I said, at bigla ko na lang natinggnan na may mga luha na sa mga mata namin nina Tala at Sky.

"Fuck, I'm also thankful for all of you guys. Kasi hindi niyo ako pinabayaan to the times that I'm really felt so weak and scared. Salamat TRB's dahil nagsindi kayo ng kandila sa napaka madilim kong mundo"

When we arrived safely at Brig's place. Nauna na pala sina Luna saamin.

"Ako rin payakap Tala" Ani ni Brig, dahil nagyakapan kaming mga girls.

"Asa Brig"

"I'll tell the maids na hindi ka paghandaan ng plate mamayang dinner"

Hindi ako nagkamali asaran na naman ang set-up nina Tala at Brig, pati narin si Brig kay Luna, minsan naman kay Sol.

When the night came. Nag-tulong tulong kaming magset-up ng mahihigaan sa rooftop ng penthouse ni Brig. Bale dalawang double-deck ang narito na. Tulong-tulong kami ni Sol na lagyan ng cover mat itong sahig. Alam kong magbubuhos na naman kami ng tawanan at kwentuhan bago matapos ang overnight na'to sa penthouse ni Brig.

Nagbukas nako ng mga light drink para saamin.

"Guys, this memories should be captured. One... two... three say TRB's!" Game na game naman kaming lahat na ngumiti sa camera ng phone ni Luna.

THIS LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon