PETE POV
Im Pete Pitchaya I live in Soul Korea and I have a boyfriend I'm happy na kahit same sex kami hindi nya ako kinakahiya sa iba..
"Babe What are you doing here?"
"Gusto ko lang makita ang view" naka smile kong sabi..
"I'm really sorry kung kailangan pa kitang isama dito sa Thailand.. I need to see my Mom she sick and I'm really worried! Ito ang request nya ang makita nya na makita kaming mag kakasama lahat"
"Its okay Babe I understand tsaka I want to know this place I feel like I'm belong here" nakangiting sabi ko..
"We're both belong in Soul not here.. Hindi naging maganda ang past ko dito.. Kung hindi lang naman nag kasakit si mommy hindi ako uuwi na muli pa dito"
"I didn't mean na ayoko nang bumalik ng Korea gusto ko lang naman makita kung saan ka pinanganak at lumaki"
"Aalis ako mamaya para bisitahin si Mom wag kang aalis ng hotel baka mawala ka"
"Okay Babe"
Pag tapos nyang mag bilin sakin tinalikuran na nya ako at nag punta na ng bathroom para maligo sya..
Inikot ko ang paningin ko sa paligid iniisip ko pa lang na maiiwan nya ako dito maboboring na ako ng subra..
Napangiti ako bigla sa na isip ko mukhang alam ko na para hindi ako boring..
Nililibang ko nalang muna ang sarili kong manood ng TV habang inaantay kong maka-alis ang boyfriend ko..
"Babe ill go now mag order ka nalang ng food mo pag na gutom ka I'll see you later bye"
Pag ka paalam nito deretso na nyang nag lalakad papuntang pinto..
Napasimangot ako wala man kang goodbye kiss..
Nag antay muna ako ng mga 20 minutes bago ako tumayo at nag palit ng damit.. Kinuha ko ang phone ko at nag search ng malapit na mall na pwede kong puntahan at tsaka nag book ng grab car...
Lumabas ako ng hotel at nag lakad na papuntang elevator..
Pag pasok ko bigla akong nahilo kaya mabilis akong na pakapit..
Mga ilang segundo din bago ko na ramdaman na nawala ang pag kahilo ko..
Pinindot ko agad ang Ground floor para makapunta na din agad ng mall at makabalik agad I'm sure magagalit sya once na na malaman nyang umalis ako ng walang paalam..
Pag sakay ko ng grab na nag aantay sakin mabilis nya akong nahatid sa mall,, pag baba ko inikot ko ang paningin ko subra akong na amaze ang ganda ng paligid..
Pumasok ako ng mall at nag lakad lakad kung Saan-saan ako pumasok na mga store at subra akong nag enjoy.. Habang nag lalakad ako na padaan ako sa grocery store kaya nag decide na akong pumasok at mamili ng mga pwede kong kainin sa hotel..
Kumuha ako ng push cart at tsaka inisa isa ang mga pu-pwede kung bilihin..
"Dah-dah!!"
Nagulat ako sa batang lalaki na biglang yumakap sa bewang ko..
"What did you call me?" nag tatakang tanong ko sa bata..
"Dah-dah!! You came back! now I believe the magic!" tuwang tuwang sabi nya..
Tinapatan ko ang laki ng bata tsaka hinawakan sa mukha..
"Hey.. Kid i am not your Dah-dah" nakangiting sabi ko tsaka inikot ikot ang paningin sa paligid,, nasaan ang magulang ng batang ito bakit pinabayaan nilang mag Isa..
BINABASA MO ANG
One Night With Mr Tanapon Book 2
Fiksi PenggemarIsang taon simula ng mamatay si Saint pero na Gulat ang lahat nang makita nila si Pete Pitchaya subrang kahawig ni Saint.. Akala ni Perth kasama ng pag kawala ni Saint ang pag kawala na din ng puso nya.. Hindi nya akalain na kung gaano kabilis na...