COOHEART POV
Pinag masdan ko ang kaibigan kong si Chloris na kadarating lang galing ng labas..
"Oh bakit naka busangot yang mukha mo?" natatawang tanong ko sa kanya..
"Nasan yung mangkukulam na pinsan ng jowa mo?" na tawa ako sa itsura nito..
"Bakit mo hinahanap si Witch?" tanong ko sa kanya..
"Ipapakulam ko yung Dun na yun nang gigil ako simula ng dumating yun at kasama pa ang jowa nyang Banko ang pangalan halos naging disaster na buhay ko!! Arrggggg!!!" galit na galit na sabi nya..
Natawa pa ako ng guluhin nya ang buhok nya sa subrang Inis..
"Bakit ano ba sinasabi sayo?" pigil tawag tanong ko..
"Tawagin ba naman akong Duck!! Sabihin mo nga sakin mukha ba akong Duck?! F*ck that guy isusumpa ko yang Dun na yun!"
Natawa na ako ng malakas sa sinabi nya..
"COOHEART!! Wag mo akong tawanan!" pikon na sabi nya..
"Oh! Duck bat ka sumisigaw?" bigla dating ni Dun..
"Aarrrggggg!! Wag na wag mo akong tatawaging Duck dahil hindi ako hayop tao ako!! Ikaw!! Ikaw ang hayop ang ugali!! Tandaan mo to may araw ka din sakin!!" galit na galit na kausap nya kay Dun..
"Hinay-hinay ka umuusok na naman yang ilong mo sa galit!" pang aasar nya kay Chloris..
"Ayoko na mababaliw ako sa taong to!!" turo nya pa kay Dun sabay walk out..
"Ikaw trip na trip mong asarin yang si Chloris" natatawang sabi ni Title..
"Pikon kasi sya lagi pag inaasar ko" Dun said..
"No doubt kung one day magugulat nalang kami may mga nag liliparan nalang na mga gamit dahil sa inyo dalawa" Umiiling na sabi ni Bank..
"Bakit ikaw tuwang tuwa ka din doon sa kaibigan nyang si Tuliling kung tawagin mo" Dun said..
"Daig pa kasi nun ang may tuliling ang hilig din pumatol mas bata sa kanya then parang tomboy hilig makipag bangayan satin lalaki"
Umiling iling ako sa pinag uusapan nila..
"Paanong hindi mapipikon mga kaibigan ko sa inyo ang hilig nyo din silang barahin.. Syempre dahil hindi sila marunong mag patalo papatol at papatol talaga sa inyo yun"
"Cooheart is right kilala ko mga kaibigan ko wait lang kayo gaganti ang mga yun" Gun said na biglang sumingit at kumuha ng tubig..
Pinanood lang naming apat si Gun na uminom ng tubig hanggang ilapag nya ang baso sa lalabo at muling nag lakad pabalik ng kwarto para siguro mag basa ulit..
"Weird ng taong yun paano sya nasama sa inyong maiingay?" tanong ni Bank..
"Gun pa lang yan what if makilala mo pa si Saint na ganyan din walang paki-alam sa mundo once na libro na ang hawak" Umiiling na sabi ko..
"Saint? Perth's Wife right?" paninigurong tanong nya..
"I heard she's so pretty" biglang singit ni Dun..
"Yes she's look like a living doll" Title said..
"Really? Wow gusto ko tuloy syang makita" may exciting na sabi ni Dun..
"Wag na wag kang mag papakita ng ganyang interest sa harap ni Perth baka bigla kang mapabalik ng Australia" natatawang sabi ni Title sa kanya..
BINABASA MO ANG
One Night With Mr Tanapon Book 2
FanficIsang taon simula ng mamatay si Saint pero na Gulat ang lahat nang makita nila si Pete Pitchaya subrang kahawig ni Saint.. Akala ni Perth kasama ng pag kawala ni Saint ang pag kawala na din ng puso nya.. Hindi nya akalain na kung gaano kabilis na...