Clyde Point of View
BANDANG alas sinco na ako naka-log out. Mga isang oras din pala akong naglalaro.
Tinanggal ko ang Nerve Gear at agad na tumayo galing sa pagkaka-higa. Iniinat ko muna ang katawan bago ako bumaba patungo sa kusina.
Hapon na at kailangan ko pang magluto, as I said ako lang mag isa dito sa bahay. Wala akong ibang aasahan kundi sarili ko lang.
Simple lang naman ang niluto ko, Tinolang Manok, last stock kona to so bukas ng hapon ay mamalengke muna ako bago umuwi.
Mag iitlog muna cguro ako bukas.
It took me almost an hour sa pagtutula nang manok (I don't know, kung isang oras nga ba) Agad ko itong hinain at nagsandok ng pagkain.
Balak kong mag Online ulit maya, magpapa-level ako. Ayokong maiwan sa baba, I want to be one of the best player on Divinity Online. I'm not hoping to be the best player but I am hoping to be one of the best player on DiVoN.
Matapos kong kumain ay agad akong nag online. Ikinonect ko ang Nerve Gear sa outlet and fix myself.
I put the head gear on my head and lay down, I said the magic word and I found myself getting drown on darkness...
•~•
PAGka-online ko, nakita ko nalang yung sarili ko sa bandang gilid ng Dungeon. 50 meters away.
Marami paring mga player na nasa labas ng dungeon. As usual ang iba ay nagpalakihan na nang kamao habang yung iba ay mayroong kung anong pinagbubulongan.
Goblin's Zone is as popular as ever, maraming player ang naka abang sa labas at mayroon pang nag sisidatingan. I look at the Dungeon's door only to see that there's already players inside.
Hindi kona binigyan pa nang pansin ang mga players na nagpalakihan ng kamao at naglakad papalayo.
Nasa bandang East ako so kadalasan sa mga Monster Beast na nandirito ay level 20+, High-level Monsters na. Hindi naman ako nabahala sa mga ganon, I'm currently level 23 now kaya simple lang sa akin ang pag patay nito.
10 minutes later...
"Sonic Bomb"
I shouted and heard a "boom" sound. Agad na naglaho ang aking kalaban na Rune Python. It is kind of snake or rather serpent that body filled with runes. Level 22 lang ito kaya madali ko lang itong napatay.
Ito na ang pang 20+ na nakalaban. Dahil sa madami-dami na akong nakalaban ay bahagya akong napagod so I intended to rest sana but I heard an urgent voice.
"Raze... Bilisan mo"
"Hooo... Pagod na ako Red"
"Asan ba kasi sina Phantom? Yari tayo ngayon, baka ma pk tayo"
Nagtago ako sa isang puno na mayroong maraming mga sanga at dahon. Confident naman akong di nila ako makikita dito.
Inilibot ko ang aking paningin and saw two girls running hurriedly na para bang hinahabol nang kung ano.
Nagtaka ako sa akto ng dalawa but soon nalinawan ako nung makita kong there's Six men rushing towards them. Hinahabol ata silang dalawa, pero bakit naman kaya?
BINABASA MO ANG
Divinity Online [ON-HOLD]
Science FictionEarn money, escape the reality and be the one who you want to be. Inside the game your great fantasy will be now your reality. So what you are waiting for?! . . . . Log In DIVINITY ONLINE Written by:EasyKai Languages:Taglish(Tagalog+English)