Chapter 11: His Side.

28 1 0
                                    

~Cres' POV~

I can't stop thinking about her and about everything I saw. I was never at ease when I knew that she was now with her ex. I'm being stupidly paranoid because of her. I can't tell if I'm inlove or what. All I know is that I want to see her smile because of me.

I was about to text her when I felt my phone vibrating. It was a call... from her. I felt my heart skipped a beat.

"Hey I was wondering if you have a date for the Juniors Mystic ball?"

"No I haven't asked anyone yet"

"Can you be my date? " is this the rules in these balls. The girl would ask rather than the boy?.

"Why not" Ang saya. Parang gusto kong magpatalonu talon sa kama ko. But I know. Thats so gay.

"Thankyou very much. Well I guess my only problem now is what I would wear." I heard her chuckled over the phone.

"You shouldn't be bothered on what you're going to wear. Your beautiful just the way you are. " Ang sarap talaga pakinggan ng tawa niya.

"Well thank you for the compliment " Natawa na din ako.

"I'll pick you up at 6:30 p.m. okay?"

"Sure, Aah I'll hang up na. Rein's calling me. By the way thanks. " tyaka niya inend. Let me tell you a little story.

I've known Francine since we were a freshman in highschool, crush ko siya noon. Ang masaklap ako yung tipo ng lalaki na torpe. Rein courted her at dahil kapatid siya ng bestfriend niya, sinagot niya. I was devastated. Tinry kong makipag-mingle sa ibang babae pero siya pa din.

Until nung nag-junior na kami. Nagkaroon ng isang ball. Kinausap ko si Meisha na magpanggap na nahulog lang siya kaya niya nahalikan si Rein. At yun ang nangyari, nagkahalikan si Meisha at Rein sa harap ni Francine.

Nalaman ko na lang weeks after nung ball na break na sila. Tas ako, may chance na pinakawalan pa. Nagpakatorpe nanaman ako at ngayon naagaw nanaman siya sakin.

Pero ngayon, di na ako makakapayag na mapunta pa siya ulit kay Rein. Kukunin ko na siya.

---------★☆★

~Someone's POV~

"Boss pano ba yan. Makakahalata kasi si Sir Neo pag dinamihan natin e" Tanga tanga talaga ng mga empleyado ko kahit kailan. Manong hinalong mabuti nang hindi mahalata ng magaling kong anak.

"Sir balita ko may mangyayaring ball sa saturday, you can make your move there"

"Great idea Meisha, maghanda kayo ng silencer at baril. May papatayin tayong prinsesa." Tyaka ko binato yung sigarilyo kong kanina pang ubos.

"E boss, nandun din si Sir Neo. "

"Wag niyo lang siyang hahayaang mapahamak, at lalo nang wag niyo siyang hahayaang makahalata." Tyaka ako umalis sa office ko. Grabe opisina ko to ako aalis.

"Pagnapahamak si Neo humanda kayo sakin." tyaka ako tuluyang naglaho sa paningin nila.

--------★

~Catherine's PoV~

Nandito ako ngayon sa isang boutique para maghanap ng dress na maisusuot sa Ball. Actually parang ayoko na nga sumali dahil ala naman akong ka-date.

"Ma'am mas bagay po sainyo yung red." Oo nga, I like this girl's taste in fashion. Ang sabi ko kasi I want a change. From maamo to fierce ang peg. Ayoko ng magpaka nerd no tsk. Akala talaga nila kaapi api ako. Well, sorry pero di ako papayag.

Behind her GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon