*
﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏Kriiiiinng*
Pag-gising ko naramdaman ko agad na nag-vibrate yung phone ko.
From: BFF ♡
Meet me in the canteen when you get to the school I have something to tell you. And I'll treat you your favorite.
Waaahh. Ang saya, once in a blue moon lang manlibre yan yung favorite ko pa. Ang asteeg naman ng araw ko ngayon (^O^)
"Cathelyn eto na yung favorite mong choco cupcakes at frap mo" sabi ni Yaya Sylies (Si-liyes)
"Wow! Yaya lalo mong pinasaya yung araw ko salamat po, powered na agad ang brain cells ko" kinuha ko na yung frap atsaka yung box ng cupcake. Tas pumasok na ako sa kotse ko.
Pinagtinginan agad ako. Di ko alam kung ako nga o yung kotse ko Lamborghini kasi! Pag baba ko, sabi na nga ba e mga mukhang dismayado Haha.
Pagdating sa canteen. Ayun nga napakatakaw talaga nun :3
"Hoy Fran!" Sigaw ko sabay kalabit sakanya.
"Ay anak ng pating! Nubayan muntik na akong nahulog sa upuan!"
"Napaka-busy mo kasi e, teka ano ba yung gusto mong sabihin?" Tanong ko sa kaniya with a questioning look. Kanina pa kasi ako curious about her text.
"Aahh yun ba?, ala lang gusto ko lang sabihin na nagleave na si ma'am lazaro."
"Ba't nagleave siya agad sayang naman yung ginawa ko -_-"
"Tara sa library!" Aya niya syempre pumayag ako dagdag knowledge din yan sayang ang oras.
Pagdating sa library. Hihi laking tuwa ko nagpupunta din pala siya ng library. Sino paba edi yung seatmate ko sa math! Pasimple moves.
Umupo ako sa harap niya. At siyempre kunwari nagbabasa. Pero nagbabasa naman talaga hahahaha.
"Baka matunaw yan ah!" Bulong sakin ni Fran. Natawa na lang ako. Pero naalala ko na may math class pa pala kami kaya umalis na kami ng Library.
Nagulat na lang ako ng dumating ako sa room e nandun na agad siya. La? Nakakapagteleport ba siya?
Pagdating ni Sir Dulay.
"Find a partner and each make a problem for your partner"Totoo ba tong nakikita ko. May partner na agad si Fran ? E kamusta ako?
"Ms. Espinosa I see that you don't have a partner" Sabi sakin ni Sir.
"Sir I too don't have a partner"
"So I guess Ms. Espinosa you will have to partner with Mr. Fernando" Wow hahaha could this day be any better! Swerte!
So gumawa na kaming dalawa ng problems pero di kami nag iimikan. Tapos nagpalit kami ng papers. Pagtapos kong sagutan nakita ko na hindi papala siya tapos mag solve. Nakuu kadali lang nung binigay ko sakanyang problem e.
"Gusto mo tulungan kita" Alok ko sakanya.
Tumango na lang siya tas tinuro ko sakanya. Mukha namang naintindihan niya. Binigyan ko ulit siya ng bagong problem at natapos din niya agad. Dangaling ko kasing teacher e hahaha ♥
"By the way class kung sino ang partners niyo ngayon ay partners niyo for this year" Wika ni Sir Dulay.. Wooo kaya lab na lab ko tong subject mo e.! Oh I love Math !!!
Teka anyare na kaya kay Francine?
~Francine Frinte's POV~
"Find a partner and each make a problem for your partner"
Ugghh.. Naktingin na ako kay best alam ko naman na kami ang maiiwang alang kapartner e. Maya maya may humarang sa pagkakatingin ko lay bes.
"Uhmm excuse me pede kabang makapartner?" My ghaad? May nagalok sakin?.
(A/N: Anyway balik tayo sa POV ni Catherine, malalaman niyo ang nangyari kay Francine in the next Chapter.)
~Catherine's POV~
Buti nalang binalik sakin ni author panget ang takbo ng Chapter na to. Madami kayong dapat malaman sa chapter na to e ♥•♥
Anong sinabi mo?!
Naku hindi po sabi ko nga napakabait ng author kong DYOSA.
Got that right -___-
Anyways, as I was saying tuwang tuwa ako ngayon dahil syempre kapartner ko si Neo Fernando ♡♥ Waaahh hahahaha kenekeleg eke.
"Psst. I think tatalino na ako ngayon kay Dragon" He said therefore breaking the silence in between us.
"Huh? Bakit naman?" I asked coz' I'm curious.
"Kapartner kita e" He said then he scratch the back of his head like he was embarrassed to say that to me.
Ano kaba wag kang mahiya di naman ako nangangain ng tao e!
"Nakuu! Paano kapag ala ka pading matutunan sakin?" Tanong ko sakanya sabay tinaasan ko siya ng kilay.
"Meron, because all you need to learn from a person is to have faith in him/her. And I have faith in you" Nakakahawa ang ngiti nya kaya napangiti din ako.
There was again a minute of silence. Theenn....
*kriiinggg* .
Aalis na sana ako ng room ng biglang hinila niya ako pabalik sa upuan ko. Para akong nakuryente nung hinawakan niya ang kamay ko. Tinignan ko siya sa mata with curiosity pero umiwas siya ng tingin.
"Can you join me for lunch?" Pabulong niyang sabi kaya di ko masyadong naiintindihan.
"What?"
"I said can you join me for lunch?" He said then he looked at me straight into my eye. At parang nagpapaawa pa pero paano naman si Francine? Siguro naman maiintindihan niya isang beses lang naman e.
"Pfft, Fine"
"Oh how great, so lets go" sabi niya tas nag-nod na lang ako. Nang lalabas na kami ng pinto sinalubong ako ni Francine. Kinabahan ako kung pano ko sasabihin ko kay Fran na hindi ako sasabay sakanya.
"Hoy Catherine Angelie Reigne Victorina Espinosa kanina pa kita hinahanap. May kasama ka na bang mag-lunch?" My Gash shr exposed my long wonderful name. Yes, you read it right thats my full name. And sa iba jan Reigne is pronounced as Re-Nay. Nobody knows that except for my family and her.
"Uhmm oo e, Neo asked me to and I agreed sorry bestfriend it's just for today."
"Wiw, buti nalang sige bestfriend and a big thanks to Neo."
Luh? Nung nangyari dun?
--------------------
Tagal nag update pero eto na siya. maikli lang po itong chapter 2 hahahaha. Please do enjoy reading my book.
Love,
Gayleeee ♡
BINABASA MO ANG
Behind her Glasses
Teen FictionAko si Cathelyn, sa unang tingin oo ang pangit kong tignan. Well, manang na damit at Kinky ang buhok ko. Aminin niyo, sa unang tingin niyo palang sakin weird ako. pero hindi nag stop dyan ang adventure ng buhay ko. Wait for the guns to fire, Bloods...