Chapter 1 : A regular day

382 3 0
                                    

﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏﹏

Ferris wheel my most romantic dream spot. And now I'm having a ride with him . His eyes were green and his hair is black. His stares gives me tingles. He leaned closer.. closer.. closer.

~Catherine Espinosa's POV~

*Batok*

"Aray ko naman"

"Hoy Cath lutang kananaman kailangan pa nating tapusin tong Math assignment tas maglelecture pa tayo sa English!!!!" sigaw ni Francine.

"Fran naman e, alam mo namang madali lang ang math tsaka mabilis lang maglecture sa english. Sayang ang effort ng brain ko mag imaginate -___-"

"Sige nga tapusin mo to"

"Sige ba" habang nakataas ang kilay

"Sige tapusin mo yan papasa ko lang tong project ko kay Ma'am Lazaro"

Haay. She just made an excuse to hurt me. Seriously the problems are freaking easy.

I finished all the problems in ten minutes. Gosh whats taking her so long? I made my way papunta sa room ni ma'am Lazaro.

"Ma'am? Nakapagpasa na po ba si Francine?"

"Hindi pa pakisabi sakanya na after 1 hour I'm not going to accept her project"

Huh? I then heard loud screaming through the corridors. Agad akong tumakbo papunta dun. Baka inapi nanaman yun.

"Fvck! You ruined my dress, watch where you're going Freak!"

Well I wasn't late in action. I saw how that girl pushed my bestfriend with all her might.

"Hoy sino kaba para itulak ang bestfriend ko?" Sabi ko out in anger.

"OMG!? Another freak? O ayan magsama kayo" Tinry niya din akong itulak pero agad akong umilag. Therefore sya ang na-out balance at nahulog. Buti nga sayo! Bleh :P

"Laters!" Sabi ko sabay hatak kay Fran papunta sa locker room.

Nagpalit kami ng notebooks sa locker tsaka nagpunta sa room ni Sir Dulay para sa aming Math class.

Favorite ko to e. Tsaka crush ko din kasi yung katabi ko dito Hihihi ♡ Hoy hindi porket nerd ako wala na akong crush syempre part din ng buhay ng tao ang umiral ang love hormones. And besides I'm not actually and fully a nerd. They just say that because I wear glasses and long sleeves.But mess up with Francine, you'll be kissing your own grave.

So ala talaga akong ginawa kundi silay, tingin sa teacher, sulat, sagot. Repeat a several time tas ang hindi nawawala.

"Pop Quiz" sigaw ni Sir Dulay. At nanjan ang...

"Haa?" Tanong ng mga kaklase ko

"I said Pop Quiz!" Ulit ni Sir.

"INULET XD " Sigaw ulit nila sabay tawa

Behind her GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon