~Francine's POV~
Inayos ko na lahat ng weapons ko. Nag lagay na ako ng isang hand gun sa gun pocket ko na nakakabit sa thigh ko. Dalawang dagger na naka tago sa buhok ko na naka-updo. At syempre ang earpiece na nakakonekta kila Rein at sa iba pang kasama ng Espinosa sa Underworld.
"Hey may 9 hrs. nalang ang natitira." Sabi ni Elliot sa kabilang linya.
"Sige mag bibihis nako. Babe? Paki handa yung katana ko. Di kasya sa likod ko e." Pakiusap ko kay Rein. Favorite ko pa naman yung Katana ko nayun.
"Sure thing, babe I know you'll look damn gorgeous on that dress" natatawang wika ni Rein.
"Wuuu! Guys mission to, tama na yang ka sweetan" Panira masyado si Jace -__-
"So what's the plan?" Tanong ni Amethyst.
"Patayin lahat ng gustong pumatay kay Cath" Seryosong sabi ni Jace.
"Pero pano nga?" Tanong ni Raven.
"Guys meet me at the venue after 15 minutes we will fully discuss the mission" Sabi ni Rein tas pinatay ko na yung earpiece ko.
Nagbihis na ako. Naka-halter gown ako na color Royal Blue para bumagay sa contact lens na bigay sakin ni Cres. Full length siya na ball gown. Pwedeng tanggalin ang palda ni para maging cocktail dress, para maka galaw akong mabuti kapag may nangyaring hindi planado.
Nag make up na ako at kinuha ang mask ko mata lang ang natatakpan nito pati na rin ang kaliwang pisngi ko na tinamaan ng bala. Gawa sa pure titanium steel ang mask ko. pero hindi siya mabigat. Para ngang feather weight e.
It's almost time to Party.
———★
~Someone's POV~
"Ihanda niyo na lahat ng ammunitions" singhal ko sa mga mababagal na tao dito.
"Sir, are we going to kill Ms. Espinosa?" Tanong ni Meisha.
"No! Capture the girl" Nag nod naman siya sakin. Gusto kong makita ni Bayard kung paano magdurusa ang anak niya dahil sakanya.
Lumabas na ako ng kwarto at pumasok sa kwarto ni Neo.
Kasalukuyang nag- aayos ng tux niya. Ang gwapo talaga ng anak ko. Manang-mana sa tatay. Sinayang niya lang ang kagwapuhan niya sa anak ni Espinosa.
"Hey dad? What're you doing here?" Nilapitan ko siya at inayos ang tux niya.
"Just checking on you, By the way who's the lucky girl?" Alam ko naman kung sino. I just want to confirm kung hindi na ba mag babago ang isip niya. Siya kasi ang makakasira nang plano namin e.
"Catherine, and don't you ever ask me again if I'm going to change my mind because I'm not going to" Walang ganang sagot sakin ni Neo.
"FINE! If that's what you want" At sabay alis sa kwarto niya. Bwisit!
———★
~Neo's POV~
After the old hag made his way out. I quickly locked the door and opened my cabinet full of deadly weapons, I just took out a single handgun and a sharp knife.
I'm not only protectin her against my father but also to the other mafias that competes with them. The Espinosa Corp. is in the top of the whole business industry in the whole world. Also in the Underworld. They are well known for their members, reapers and ofcourse the Death Trio.
BINABASA MO ANG
Behind her Glasses
Teen FictionAko si Cathelyn, sa unang tingin oo ang pangit kong tignan. Well, manang na damit at Kinky ang buhok ko. Aminin niyo, sa unang tingin niyo palang sakin weird ako. pero hindi nag stop dyan ang adventure ng buhay ko. Wait for the guns to fire, Bloods...