~Neo's POV~
Nakarating na kami sa bahay nila Cath. Inakyat ko na siya sa kwarto atsaka inihiga siya sa kama niya. Pagaling ka. Di mo alam kung gano ako nag alala para saiyo.
~flashback~
"Wag mo siyang lapitan kung ayaw mong mamatay!" Sigaw sakin ng kuya niya. Maya-maya lang napa tingin n samin si Cath. Nakangisi't naging kulay itim na ang mata niya.
Eto ba yung sinasabi nilang dark side ni Cath? "Babe gawin mo na, bago pa niya tayo mapatay." Sigaw ni Rein kay Francine. At bigla na tong kumanta ng lullaby and goodnight. What the?! .
"Alam mo ba kung bakit kinakantahan siya ng ganyan?" Huh? Bat nga ba?
"Actually, si Francine lang ang nakakapagpakalma sakanya kapag ganyan. Ka-boses kasi ni Mommy yang si Francine kaya kapag kinakantahan ni Fran si Cath ng Lullaby kumakalma siya." Teka?! E bat ba kasi nag kakaganyan si Cath?"Bat ba nagkakaganyan si Cath?"
"Panigurado may galos yan, kahit gasgas lang hindi pede. Kasi magiiba ang character niya. Kumbaga nagiging mas malala pa siya sa isang monster." Tinignan ko yung palagid punung-puno ng mga katawang walang buhay.
~End of Flashback~
Tsk! Kailangan na talaga kitang protektahan simula ngayon. Di kita hahayaang mag kaganon pa.
Maya maya dumating na ang kambal at si Francine na may kasamang doctor.
"Oh? Just who are you child?" Tanong sakin ng doctor I think medyo nasa 40's.
"I'm Neo Fernando sir, I'm Catherine's suitor" Nag iba yung tingin niya sakin. Umiling ito at inilahad ang kamay niya.
"I'm Dr. Bayard Espinosa, Catherine's father" kinuha ko ang kamay niya. At wait... ano daw?!
∩__∩
 ̄ˍ ̄
●0●
○| ̄|_
SHIT! Siya pala ang tatay ni Catherine and I wasn't aware!
"Jace anong kulay?" Tanong niya kay Jace.
"Black dad, it was very unusual. I know that her eyes can't go beyond dark violet!" Pinulsuhan ni Tito si Cath. Just what is happening?!
"Jeez, her adrenaline rush is worsening. Kailangan na natin siyang ingatan talaga from now on." Tumango naman silang tatlo kay Tito.
Minulat kaunti ni Tito ang mata ni Cath at saka tinapatan ng isang penlight.
"She's stable. For now. Wag niyo na kasi siya hahayaang lumalaban mag isa! Kukulit niyo" napa- facepalm si Tito.
"Yes dad"
"Stable na siya. Pero nilalagnat siya dahil sa sugat niya sa kamay. Jace, Rein at Cinecine sumama kayo sakin mamaya. As for you Mr. Fernando mind if you take care of my daughter for a while?" Aalagaan ko siya? Ofcourse.
"Ofcourse Sir, I'll be delighted." Sabi ko habang nakangiti. Sinong hindi matutuwa. Kami lang ni Cath ang maiiwan dito tas ako pang mag-aalaga.
Pero buti di ako pinapalayo ni Mr. Espinosa. Weird. Well good weird.
~Rein's POV~
Iniwan na namin ang dalawa sa kwarto. Pero ba't ganon? Buti hindi siya galit kay Neo.
BINABASA MO ANG
Behind her Glasses
Teen FictionAko si Cathelyn, sa unang tingin oo ang pangit kong tignan. Well, manang na damit at Kinky ang buhok ko. Aminin niyo, sa unang tingin niyo palang sakin weird ako. pero hindi nag stop dyan ang adventure ng buhay ko. Wait for the guns to fire, Bloods...